Vụ thảm sát cả nhà em trai: "Tôi có tội lớn, tôi ân hận lắm rồi"

Sau khi ra tay sát hại cả nhà em trai, Nguyễn Văn Đông về nhà và có ý định tự tử bằng điện nhưng người thân kịp phát hiện.

Sau khi ra tay sát hại cả nhà em trai, Nguyễn Văn Đông về nhà và có ý định tự tử bằng điện nhưng người thân kịp phát hiện.

Nhân chứng kể phút hung thủ truy sát cả gia đình em trai Theo nhân chứng, hung thủ vẫn vung dao chém cả nhà em trai dù hàng chục người la hét. Án mạng làm 2 người tử vong, 3 nạn nhân nhập viện cấp cứu.

Chiều 1/9, Công an Hà Nội đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, ở huyện Đan Phượng) về tội Giết người.

UBND xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng), cho biết nguyên nhân ban đầu của sự việc là do hung thủ và gia đình ông Hải có xích mích với nhau về chuyện đất đai.

Án mạng vì 0,5 m đất giáp ranh

Lãnh đạo xã Hồng Hà cho hay về mảnh đất tổ tiên để lại, Đông và em trai trước có đã thỏa thuận về việc phân chia 0,5 m giáp ranh. Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Hiệp (con ông Hải) không đồng ý về sự phân chia này.

Tối 31/8, anh Hiệp có qua nhà Đông nói chuyện, sau đó có xảy ra xích mích.

Vụ thảm sát cả nhà em trai: Tôi có tội lớn, tôi ân hận lắm rồi-1

Trước câu hỏi của đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc Công an Hà Nội (bên trái): Đến giờ phút này, anh suy nghĩ gì về hành vi của mình?’, thủ phạm nói: "Tôi có tội lớn, tôi ân hận lắm rồi. Tôi xin chịu tội". Ảnh: An Ninh Thủ Đô.

Sáng 1/9, Đông cầm dao sang nhà ông Hải với ý định ban đầu là chém bà Việt và Hiệp (vợ và con trai ông Hải). Trong lúc hung thủ đang chém bà Việt, ông Hải vào can ngăn thì bị chém nhiều nhát, gục tại chỗ. Sau đó, ông Đông tiếp tục cầm dao vào trong nhà chém con gái, con dâu và cháu nội ông Hải.

"Lúc này, anh Hiệp đã chạy thoát ra ngoài, hô hoán hàng xóm thì mọi người mới lao vào ứng cứu và gọi cơ quan chức năng”, ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà nói.

Lúc đó, do Đông rất hung hãn nên không ai dám vào can ngăn. Vụ việc xảy ra khiến ông Hải và con gái là Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi) chết tại chỗ.

Vợ ông Hải là Doãn Thị Việt (48 tuổi) và mẹ con chị Nhung (con dâu ông Hải) được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, bà Việt và cháu nội 1 tuổi đã không qua khỏi.

Theo Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, sau khi gây án, Đông quay về nhà, thản nhiên uống nước và có ý định tự tử bằng điện tại nhà tắm.

Khi hung thủ chuẩn bị kết liễu cuộc đời mình, con trai Đông đã kịp thời dập cầu dao. Đúng lúc đó, cơ quan chức năng đến nơi và không chế được thủ phạm.

Đông chưa có tiền án tiền sự, chưa gây ra bất kỳ sự việc gì gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Vụ thảm sát cả nhà em trai: Tôi có tội lớn, tôi ân hận lắm rồi-2

Hiện trường vụ án. Ảnh: Hồng Quang.

Nguyễn Văn Đông đối diện hình phạt cao nhất là tử hình

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) nhận định hành vi phạm tội của bị can Đông đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt tính mạng của em trai và những thành viên họ hàng.

Do mâu thuẫn đất đai, Đông sử dụng hung khí nguy hiểm là dao bầu sang nhà em trai truy sát nhiều người. Án mạng làm 4 người tử vong, trong đó có cháu bé 14 tháng tuổi, một người bị thương.

"Hành vi của Nguyễn Văn Đông đã cấu thành tội giết người theo quy định của Bộ luật Hình sự", luật sư Thơm phân tích.

Hậu quả vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương cho gia đình người bị hại, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang, bất bình trong dư luận.

Vụ thảm sát cả nhà em trai: Tôi có tội lớn, tôi ân hận lắm rồi-3

Xe cấp cứu đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng. Ảnh: Hải Nam.

Quá trình điều tra, nếu bị can có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết nhiều người thì Nguyễn Văn Đông đối diện hình phạt cao nhất là tử hình.

Theo luật sư, trường hợp giám định cho thấy bị can bị bệnh tâm thần hạn chế nhận thức và năng lực điều khiển hành vi trước, trong và sau khi phạm tội thì ông Đông vẫn sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Giết người. Tuy nhiên bị can sẽ được giảm nhẹ một phần hình phạt do bệnh lý này.

Danh tính các nạn nhân:

1/ Ông Nguyễn Văn Hải (50 tuổi, em trai ông Đông, đã chết)

2/ Bà Doãn Thị Việt (48 tuổi, vợ ông Hải, đã chết)

3/ Chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, con gái ông Hải, đã chết)

4/ Chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải, đang cấp cứu)

5/ Nguyễn Huyền My (14 tháng, con gái chị Nhung, đã chết)

Theo Zing


chém người ở Đan Phượng

tử vong

giết người


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.