Vừa sinh con, sản phụ 19 tuổi nhất quyết không cho bú và bỏ lại con một mình ra về

Dù được các bác sĩ khuyên nhủ, động viên nhưng người mẹ vẫn quyết định ruồng bỏ đứa con vừa rứt ruột sinh ra được vài tiếng.

Dù được các bác sĩ khuyên nhủ, động viên nhưng người mẹ vẫn quyết định ruồng bỏ đứa con vừa rứt ruột sinh ra được vài tiếng.

Ngày 19/4, tại Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) đã xảy ra sự việc khá hy hữu. Khi một sản phụ trẻ vừa mới sinh con ra đã có ý định bỏ con lại bệnh viện.

Ông Bùi Văn Vanh – GĐ Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn xác nhận thông tin trên là đúng. Theo ông Vanh, thai phụ năm nay 19 tuổi, đến viện một mình vào khoảng 11h ngày 19/4 và có đầy đủ giấy tờ tùy thân.

Vừa sinh con, sản phụ 19 tuổi nhất quyết không cho bú và bỏ lại con một mình ra về-1

Sản phụ sau khi sinh con nhất quyết không nuôi con.

Theo địa chỉ ghi trên giấy tờ, sản phụ đang cư trú tại huyện Lạc Sơn. Sau vài tiếng nhập viện, thai phụ đã sinh một bé gái 2.7kg. Tuy nhiên, bé gái vừa chào đời thì sản phụ này đã có ý định để con lại viện và bỏ đi.

“Sinh con ra, sản phụ không cho con bú và định bỏ con lại. Khi bác sĩ phát hiện và động viên hãy ở lại với con và để chăm sóc sau đẻ, lúc đó sản phụ mới ở lại”, ông Vanh chia sẻ.

Tuy ở lại viện, nhưng sản phụ nhất định từ chối không nuôi đứa con mình vừa đẻ ra. Đồng thời mang con cho một người khác ở cổng viện. Sau đó, sản phụ yêu cầu bệnh viện trả lại CMND và thẻ BHYT để ra về.

Vừa sinh con, sản phụ 19 tuổi nhất quyết không cho bú và bỏ lại con một mình ra về-2

Sự việc gây xôn xao dư luận và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Để được chăm sóc tốt nhất cho sản phụ sau sinh, phía bệnh viện có động viện sản phụ ở lại. Nhưng cuối giờ chiều cùng ngày, một người phụ nữ đã đến đón sản phụ đi. Khi đi không mang theo cháu nhỏ, cũng như bỏ lại toàn bộ giấy tờ tùy thân. Cháu bé đã được người mẹ trẻ cho một người dân ở cổng viện. 

Giám đốc Trung tâm y tế huyện cho biết thêm, hiện tại giấy tờ liên quan đến cô gái trên vẫn đang được lưu giữ tại đây.

Theo Lê Phương (Khám phá)

sản phụ

sinh con

bỏ rơi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.