Xe 'dù' treo biển Mỹ Đình - Yên Bái, ném hành lý rồi đuổi khách xuống giữa đường

Đi được nửa chặng đường, nhà xe "đuổi" hết hành khách xuống xe và bỏ đi, mặc cho khách đứng giữa đường cao tốc giữa buổi trưa nắng nóng.

Đi được nửa chặng đường, nhà xe "đuổi" hết hành khách xuống xe và bỏ đi, mặc cho khách đứng giữa đường cao tốc giữa buổi trưa nắng nóng.

Mới đây, một tài khoản Facebook chia sẻ hình ảnh cùng thông tin về việc một chiếc xe khách "dù" bắt khách từ Mỹ Đình đi Yên Bái thu giá vé gấp đôi ngày thường nhưng bỏ khách giữa đường khiến nhiều người bức xúc.

Theo thông tin người này chia sẻ, chiếc xe 16 chỗ BKS 29B.196.99 đặt trên cửa kính chiếc biển Hà Nội - Yên Bái, xuất phát từ Mỹ Đình (Hà Nội). Suốt dọc đường đi, nhà xe luôn mời chào sẽ trả khách tại TP Yên Bái. Khi khách hỏi giá thì ậm ừ không nói rồi kéo khách lên xe.

Xe dù treo biển Mỹ Đình - Yên Bái, ném hành lý rồi đuổi khách xuống giữa đường-1

 Nhà xe bỏ đồ đạc của hành khách để mọi người xuống xe, sau đó rời đi.

Sau khi lên xe, nhà xe thu 250 nghìn đồng/người. Nghĩ ngày lễ giá vé đắt hơn ngày thường là bình thường nên ai cũng chấp thuận đưa tiền.

Tuy nhiên, đến đoạn giao giữa cao tốc với thị xã Phú Thọ, chiếc xe bất ngờ dừng lại và bảo khách xuống đường.

"Nhà xe bảo có xe nhà em đón phía sau và bảo khách xuống xe. Khi mọi người có thắc mắc thì phụ xe vứt hết túi đồ hành khách xuống. Sợ mất đồ, tất cả hành khách đành xuống xe. Chỉ chờ có vậy, chiếc xe đóng cửa, chạy đi, bỏ mặc hành khách giữa đường", tài khoản Facebook này cho hay.

Liên quan đến sự việc trên, anh Nguyễn Văn Quyết (TP Yên Bái, tỉnh Bái), hành khách đi trên chiếc xe trên cho biết, anh cảm thấy cực kì bức xúc về hành động "cướp" trắng trợn của nhà xe vào dịp nghỉ lễ.

Theo anh Quyết, vào khoảng 12h hôm nay (27/4), anh bắt xe này từ đoạn Phạm Hùng giao với đường Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội). Sau đó, nhà xe thu 250 nghìn đồng/người (cao gấp đôi ngày thường).

Xe dù treo biển Mỹ Đình - Yên Bái, ném hành lý rồi đuổi khách xuống giữa đường-2

Khi lên một chiếc xe khác, những hành khách bị "bỏ rơi" vẫn phải trả tiền. Điều này không giống như lời hứa hẹn của nhà xe 16 chỗ BKS 29B.196.99.

"Đến khoảng hơn 14h, xe này đi đến Km 58 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhà xe vứt đồ đạc và bảo mọi người xuống xe trong khi phải còn nửa chặng đường nữa mới tới TP Yên Bái.

Xuống xe lúc này có khoảng 8 người (trên xe trước đó có 18 người và họ đã xuống xe bớt trước đó). Chúng tôi phải đứng đợi xe khách khác giữa trưa nắng nóng", anh Quyết bức xúc nói.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 27/4, ông Trần Nhật Quang, Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, đơn vị sẽ kiểm tra vụ việc và thông tin lại cho báo chí.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, chiếc xe 16 chỗ BKS 29B.196.99 trên không hoạt động trong bến xe của đơn vị quản lý.

Ông Sơn khuyến cáo, hành khách, người dân cần thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ vận tải hành khách, không nên bắt xe "dù", không phải xe trong bến.

"Riêng trong dịp nghỉ lễ, bến xe Mỹ Đình luôn đảm bảo đủ xe để đáp ứng như cầu đi lại cho người dân. Vì vậy, các hành khách nên vào trong bến mua vé để đảm bảo quyền lợi của mình", ông Sơn cho hay.

Theo VTC News


nhà xe

xe khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.