Phái đẹp cần biết điều này để nắm bắt được "nghệ thuật" lấy lòng quý ông

Có khi nào các cô gái gặp một vấn đề nào đó, cần nửa kia của mình cảm thông, an ủi, yêu thương, nhưng khi bày tỏ với người đàn ông của mình lại bị anh ta diễn thuyết một bài?

Có khi nào các cô gái gặp một vấn đề nào đó, cần nửa kia của mình cảm thông, an ủi, yêu thương, nhưng khi bày tỏ với người đàn ông của mình lại bị anh ta diễn thuyết một bài?

Có khi nào phụ nữ cố gắng chia sẻ một nỗi buồn, nỗi sợ hãi với người yêu của mình nhưng anh ấy chỉ gọn lỏn bảo rằng cô ta quá nhạy cảm, khó chiều và thật phiền phức?
 
Tại sao đàn ông lại ghét thấy phụ nữ quá xúc động? Nhiều chuyên gia cho rằng đàn ông khó chịu khi nhìn thấy phụ nữ quá nhạy cảm,  bởi thực chất anh ta đang thấy khó chịu trước những cảm xúc yếu đuối của chính mình. Đồng ý rằng nhận xét này đúng một phần, song cốt lõi để giải quyết vấn đề này lại nằm sâu xa trong tính cách, trong những “cảm xúc sâu kín” của đàn ông mà phụ nữ không hề hay biết.
 
Vậy điều gì khiến nam giới tỏ thái độ như vậy?
 
 
 
Lý do đầu tiên: Cánh mày râu quen nghĩ rằng họ phải có trách nhiệm giải quyết mọi việc
 
 Đàn ông lớn lên với suy nghĩ rằng họ phải có trách nhiệm. Các bé trai phát triển với các suy nghĩ có sẵn trong đầu cũng như niềm tin vô thức rằng “nếu tôi là một người đàn ông thực thụ, tôi phải thành thạo mọi điều, phải biết bảo vệ người phụ nữ của tôi.
 
Người phụ nữ nào cũng muốn được bảo vệ, an ủi, ôm ấp, lắng nghe và xoa dịu trong khi thứ mà họ nhận được từ cánh mày râu lại là những lời khuyên, vô vàn câu hỏi, mấy bài thuyết trình…
 
Các Eva muốn được yêu thương, nhưng họ sẽ có được một chuỗi các lập luận, muốn được cưng chiều, nhưng người đàn ông sẽ cư xử cứng rắn.
 
 
 
Lý do thứ hai: Vì đàn ông quan tâm trước tiên đến cách giải quyết vấn đề
 
Khi người đàn ông thấy phụ nữ bối rối vì chuyện gì đó, trong đầu anh ta sẽ tự động hiện lên suy nghĩ: “Cách giải quyết…giải quyết”. Có thể ngay lúc đó anh ta không thể tìm ngay được cách nào, song điều đó không quan trọng. Anh ấy sẽ trì hoãn bằng cách hỏi bạn những câu hỏi liên quan hoặc im lặng và trầm ngâm suy nghĩ. Phái đẹp sẽ cho rằng anh ta là kẻ lãnh đạm. Còn anh ta nghĩ mình là hiệp sỹ tài ba đang giúp phụ nữ giải quyết vấn đề. Điều này giải thích vì sao đàn ông thường giận dữ khi trông thấy người phụ nữ của mình tỏ ra yếu đuối.
 
Lý do thứ ba: Đàn ông khi thấy phụ nữ đau khổ họ thường tự nhận lỗi về mình, hoặc ngược lại sẽ nổi cáu vì đã khiến họ “mất tự tin”.
 
Một phần lý do dẫn tới điều này là anh ta giận bản thân vì cảm thấy không thể giúp được gì cho người phụ nữ anh ta yêu hoặc vì chính anh ta làm người yêu bị tổn thương.
 
Ngoài ra, đàn ông thường hiểu lầm, cảm xúc của phụ nữ thường là quá kích động hoặc các Eva đang trầm trọng hóa vấn đề và sợ rằng điều đó sẽ không dừng lại. Chính vì vậy, nên họ đành tỏ ra cáu giận để muốn kìm hãm sự xúc động đến từ tâm lý của người phụ nữ.
 
Trên đây là những lý do khiến phái mạnh nổi giận khi nhìn thấy phụ nữ khóc lóc, tỏ ra yếu đuối khi bị xúc động bởi một vấn đề nào đó trong cuộc sống.
 
 
 
Theo Vntinnhanh

Đàn ông không biết bảo vệ vợ con

phụ nữ

cảm xúc

yêu thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.