Hai ngày tôi túc trực bên linh cữu bố anh không bằng 2 phút cô ấy xuất hiện...

Đó là tâm sự đau lòng của một cô gái trẻ. Cô và bạn trai đã chính thức yêu nhau 2 năm, khi họ tính tới chuyện kết hôn thì bố anh đột ngột qua đời, và ngày đám tang diễn ra cũng chính là lúc cô nhận ra  mối tình này phải kết thúc...

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội trong một ngày mưa gió, và khi đọc nó ai cũng thấy buồn thay cô gái trẻ:

Hai ngày tôi túc trực bên linh cữu bố anh không bằng 2 phút cô ấy xuất hiện...-1

“Người yêu mình năm nay 28 tuổi, hơn mình 3 tuổi. Hai đứa quen nhau qua bạn bè giới thiệu, chính thức yêu nhau đến giờ cũng gần 2 năm, cũng tính tới chuyện kết hôn. Định sang năm dịch bệnh ổn định thì tổ chức cho đông đủ bạn bè, người thân chung vui cùng. Thế nhưng, tuần trước, bố anh ấy bị tai nạn trên đường đi làm, bác ấy mất tại chỗ. Mẹ và em gái anh ấy khóc nhiều đến mức ngất xỉu phải truyền nước. Cũng may anh ấy vẫn tỉnh táo, vẫn trụ vững để đứng ra lo tang cho bố. Mình cũng xin nghỉ làm 2 ngày để túc trực cùng gia đình anh.

Những lúc vắng người đến viếng, mình cũng mang nước đến cho anh, an ủi anh, nhưng anh vẫn luôn miệng nói: Anh ổn mà. Mình biết anh chỉ đang cố tỏ ra mạnh mẽ vậy thôi nên muốn làm bờ vai để có thể cho anh tựa vào, anh khóc cũng được, như vậy mình mới thấy anh thật sự ổn. 

Đến lúc sắp di quan, bạn bè anh ấy ở trên thành phố về, có cả bạn gái cũ của anh ấy nữa. Hai người yêu nhau thời sinh viên, nhưng sau khi ra trường, chị ấy tìm được việc trên thành phố nên ở lại trên đó. Còn anh thì không tìm được việc nên về quê làm. Sau đó, hai người chia tay. Trước đây, mình cũng không hỏi nhiều cũng như nhắc đến chị ấy, vì mình biết chị ấy xinh đẹp, giỏi giang, mình không bằng chị ấy được. Hơn nữa, chị ấy còn chưa lấy chồng, mình không muốn nhắc tới để anh nhớ tới rồi lại nuôi hy vọng quay về bên chị ấy.

Mọi người vào thắp hương xong đến bên anh chia buồn, chị ấy bước tới bên anh, thì anh oà khóc, chị ấy dang tay ôm lấy, vỗ vào vai an ủi anh. 

Anh ấy khóc rồi, chỉ là không khóc trên vai mình mà thôi. 

Đưa tang xong, mình về thẳng nhà mình, vì không muốn nhìn thấy những chuyện không muốn thấy nữa. Anh gọi điện, mình cũng trả lời qua loa, bảo anh cố gắng giữ gìn sức khoẻ. Mấy ngày nay mình suy nghĩ nhiều rồi, mình sẽ nói chia tay với anh ấy, vì mình biết nếu mình cố chấp với mối tình này, mình sẽ là người thiệt thòi mà thôi”.

Hai ngày tôi túc trực bên linh cữu bố anh không bằng 2 phút cô ấy xuất hiện...-2

Ảnh minh họa

Theo đó, khi gia đình người yêu có chuyện buồn cô gái đã luôn có mặt như con cái trong nhà, thậm chí cô còn túc trực bênh linh cữu người quá cố suốt 2 ngày để chăm sóc, an ủi bạn trai. Cô muốn làm bờ vai cho bạn trai tựa vào khi yếu lòng, thế nhưng bạn trai cô vẫn luôn miệng nói không ổn. Trong khi đó, lúc người yêu cũ của anh ở thành phố về viếng thì anh lại òa khóc trước mặt người ấy, để người ấy ôm và an ủi...

Tình huống trớ trêu khiến chủ top vừa bất ngờ vừa tủi thân, đau khổ. Hành động bột phát trong chốc lát nhưng nó đã giúp cô hiểu rõ vị trí của mình trong lòng người yêu cũng như sự thực phũ phàng rằng anh ta vẫn còn nặng tình với người cũ, và nếu cứ cố chấp tiếp tục thì cô sẽ là người thiệt thòi nhất.
 
Theo dõi câu chuyện, rồi ý nghĩ “Anh ấy khóc rồi, chỉ là không khóc trên vai mình mà thôi” của chủ top, mà ai nấy đều cảm thấy xót xa, thương cảm. Nhiều người đã bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với cô gái trẻ, bởi họ thấu hiểu cảm giác hụt hẫng và đau đớn của cô khi chứng kiến người mình yêu lúc yếu đuối mệt mỏi nhất lại tìm đến người cũ chứ không phải là mình. Đó chẳng khác nào là một sự phản bội!

- Chỉ một hành động tưởng chừng như rất nhỏ mà có thể làm tan nát trái tim người khác, nó chẳng khác nào sự phản bội cả. Chắc là cô gái tủi thân lắm.

- Cảm giác giây phút nhận ra rằng mình coi người ta là tất cả nhưng người ấy lại chưa từng coi mình là gì cả thật sự rất đau.

- Cảm giác này. Mình hiểu. Đó là cố gắng hết lòng vì 1 người. Bỗng nhận ra mình chưa từng quan trọng.

Hai ngày tôi túc trực bên linh cữu bố anh không bằng 2 phút cô ấy xuất hiện...-3

Chính vì vậy khi cô gái bỏ về và dự định sẽ nói lời chia tay, hầu hết cư dân mạng đều đồng tình ủng hộ. Bởi thực tế đã cho thấy, khi tình yêu có sự thiên lệch, người yêu nhiều hơn thường sẽ là người khổ hơn. Trong khi đó, câu chuyện cho người ta cảm nhận rằng, chỉ cô gái là yêu thật lòng còn anh chàng kia dường như chỉ duy trì mới quan hệ này để khỏa lấp khoảng trống của người cũ mà thôi. Và cô gái xứng đáng được yêu thương, trân trọng hơn chứ không phải chỉ là một kẻ thay thế... 

- Thương bạn. Thật ra có thể anh kia cũng không phải cố ý, nhưng chính sự vô ý đấy thể hiện rằng anh này trong thâm tâm vẫn không quên được chị người yêu cũ kia và bản năng là thả lỏng và giải toả khi gặp được chị ấy. Mà nếu như thế, tiếp tục vậy cũng chỉ khổ bạn thôi.

- Chia tay đi chị. Kể mà nếu không có tang thì táng hắn vài bạt tai đã rồi đi. Gì mà ác với nhau vậy, ông biết buồn còn người ta không biết chắc!

- Đọc xong thấy buồn thật đấy. Chia tay đi chị, thà chọn một kết thúc buồn còn hơn chọn một chuyện buồn không bao giờ kết thúc.

- Nước mắt đàn ông chỉ rơi cho người mà họ thực sự yêu thương và họ chỉ yếu đuối trước người mà có thể vỗ về họ. Tự hiểu nhé bạn, cái gì không thuộc về mình thì đừng cố gắng vô ích.

Hai ngày tôi túc trực bên linh cữu bố anh không bằng 2 phút cô ấy xuất hiện...-4

Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến cho rằng cô gái nên bình tĩnh và bao dung hơn bởi có thể anh chàng kia không hẳn là như cô đang nghĩ. Họ cũng đã có những lý giải cho lời khuyên này và mong cô gái không nên quyết định vội vàng khi chưa thật rõ mọi chuyện kẻo tương lai lại phải hối tiếc. 

Hai ngày tôi túc trực bên linh cữu bố anh không bằng 2 phút cô ấy xuất hiện...-5

Hai ngày tôi túc trực bên linh cữu bố anh không bằng 2 phút cô ấy xuất hiện...-6

Không rõ cuối cùng cô gái trẻ sẽ quyết định thế nào, mối quan hệ của 2 người sẽ ra sao nhưng ai nấy đều mong chủ top sẽ tìm được hạnh phúc thực sự và không phải chịu thua thiệt. Bên cạnh đó vẫn là lời nhắn nhủ quen thuộc từ nhiều độc giả, đã cũ nhưng vẫn luôn luôn đúng, rằng khi chưa xác định được rõ ràng tình cảm của mình, hoặc chưa dứt khoát được với người cũ thì xin đừng tiến tới và làm khổ người mới!

Hai ngày tôi túc trực bên linh cữu bố anh không bằng 2 phút cô ấy xuất hiện...-7

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.