4 năm bao nuôi người yêu không tiếc một thứ gì, đến lúc khó khăn muốn được san sẻ chàng trai lại nhận về tuyên bố chối tai

Bên cạnh các mối quan hệ tình cảm thì tài chính cũng là một vấn đề tế nhị ảnh hưởng khá nhiều trong tình yêu. Chẳng thế mà nhiều cặp đôi đang yêu bỗng đường ai nấy đi chỉ vì tiền nong thiếu sòng phẳng.

Chàng trai trong câu chuyện dưới đây ban đầu có kinh tế dư dả nên yêu chiều người yêu hết mực, gần như bao nuôi tất cả mà chẳng hề so đo tính toán, vậy mà khi việc làm ăn khó khăn thì những khúc mắc về tiền bạc đã lập tức xuất hiện. Tình huống này cũng khiến cư dân mạng không khỏi suy ngẫm về quan điểm sống và thái độ của 2 nhân vật chính, đồng thời cũng là đại diện cho một số bộ phận các bạn trẻ hiện nay.

4 năm bao nuôi người yêu không tiếc một thứ gì, đến lúc khó khăn muốn được san sẻ chàng trai lại nhận về tuyên bố chối tai-1


Cụ thể câu chuyện qua lời kể của chàng trai như sau:

“Các bạn nghĩ sao về việc bạn gái không san sẻ khó khăn với mình!

Mình và người yêu yêu nhau 4 năm. Hồi mới yêu là lúc mình đang phất, lúc ấy vừa mới ra trường nhưng 1 tháng thu nhập 40-50 triệu, đỉnh điểm 1 tháng thu nhập gần 90 triệu. Vì lúc ấy có tiền, mình cũng không có dự định gì lớn nên mình hay cho tiền người yêu mình, tháng 10-20 triệu, xong mua đồ quần áo, giày dép hàng hiệu cho người yêu, có những đôi giày chục triệu, có những cái túi chục triệu 2 chục triệu, điện thoại, ipad lúc nào cũng đời mới, có mới cái đổi luôn. Mình nói sau này có nhiều tiền hơn sẽ mua nhiều hơn. Tính ra riêng tiền quà cáp yêu nhau phải 300-400 triệu chứ không ít. Còn chưa kể tiền linh tinh du lịch ăn chơi mình bao tất.

Khoảng 2 năm trở lại đây, từ lúc dịch bùng phát, mình làm ăn kém đi nhiều, phần lớn 2 năm vừa qua là gồng lỗ chứ tháng không để ra được đồng nào. Nói thật là lúc lãi thì được 40-50-90 triệu/1 tháng nhưng lỗ thì tháng phải bù vào cả trăm triệu. Mình phải cắm cả sổ đỏ nhà bố mẹ mua cho mình, căn chung cư cũng nhỏ thôi, cắm được 800 triệu. Đến giờ thì cả lãi ngân hàng, cả tiền để gồng gánh thì mình cũng đã cạn, mình cũng không dám nói với bố mẹ vì bố mẹ bảo là có làm ăn gì thì giữ lấy cái nhà, đừng có mà bán đi đầu tư nhưng mình cũng cắm rồi… thì mình cầu cứu người yêu, vì những năm tháng qua tiền người yêu ăn uống, sinh hoạt quà cáp toàn mình cho hết nên người yêu đi làm bao nhiêu lại gửi vào sổ tiết kiệm bấy nhiêu. 

Giờ sổ tiết kiệm của người yêu có gần 500 triệu. Mình nói là mình vay để gồng gánh, không thì lấy cái sổ đỏ nhà ra thì người yêu thản nhiên nói 1 câu:

- Tiền anh là tiền anh, tiền em là tiền em, sao em phải đưa anh vay?

- Anh lúc trước có tiếc gì em đâu, giờ anh khó khăn, anh mong em san sẻ cho anh 1 chút, sau này anh trả chứ anh có bùng em đâu. Tiền quà cáp ăn uống đủ chi phí suốt thời gian yêu nhau chẳng quá số tiền anh định vay em còn gì?

- Em chẳng tin bố con thằng nào hết. Em cũng có bảo anh cho đâu, tự anh cho giờ anh lại nói so đo tính toán như vậy?

Xong rồi giận lại mình. Tự dưng nghĩ mà buồn, lúc mình có tiền thì chiều, thì mua cho đủ thứ đến lúc mình cần san sẻ thì lại quay mặt đi… bảo là tự mình làm tự mình chịu…”.

4 năm bao nuôi người yêu không tiếc một thứ gì, đến lúc khó khăn muốn được san sẻ chàng trai lại nhận về tuyên bố chối tai-2

Qua bài viết, có thể thấy rằng chủ top là mẫu đàn ông giỏi giang và ga lăng mà rất nhiều cô gái ngưỡng mộ, không những thu nhập cao mà còn thích sắm sửa cho người yêu hết thứ nọ đồ kia. Tuy nhiên anh ta lại thiếu tầm nhìn xa và sự thận trọng khi luôn tiêu tiền theo cảm hứng, vung tay quá trán mà không có kế hoạch tích lũy cho tương lai. Bằng chứng là khi việc làm ăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh, anh lập tức rơi vào cảnh khó khăn phải lấy chỗ nọ đập chỗ kia, hơn nữa còn phải cắm cả căn chung cư để lấy tiền trả nợ đồng thời đánh tiếng muốn người yêu sản sẻ kinh tế.

Thế nhưng cao trào nhất của câu chuyện lại chính là thái độ thờ ơ, ích kỷ của cô bạn gái đối với biến cố của người yêu. Suốt 4 năm yêu đương bản thân cô ta được người yêu chu cấp, chiều chuộng mua cho đủ thứ đắt tiền nhưng lại coi như thể điều đó là đương nhiên mà thiếu sự trân trọng và biết điều. Kể cả khi chính miệng bạn trai đề nghị san sẻ gánh nặng kinh tế, cô nàng không chỉ thẳng thừng từ chối, thậm chí còn lạnh lùng buông câu nói phũ phàng làm chủ top ngỡ ngàng: “Em chả tin bố con thằng nào hết, em cũng có bảo anh cho đâu, tự anh cho giờ anh lại nói so đo tính toán như vậy?”.

Có thể nói thái độ cạn tình cạn nghĩa của người yêu chủ top khiến đông đảo cư dân mạng vô cùng bức xúc, ngán ngẩm. Nhiều người còn nhận định cuộc sống vẫn luôn tồn tại thực tế trái ngược rằng những cô gái ích kỷ, đào mỏ như vậy lại thường được yêu chiều hơn những người biết nghĩ….

4 năm bao nuôi người yêu không tiếc một thứ gì, đến lúc khó khăn muốn được san sẻ chàng trai lại nhận về tuyên bố chối tai-3
 

Tuy nhiên luồng ý kiến chủ đạo sau câu chuyện lại là những lời khuyên, nhắc nhở dành cho chủ top. Rõ ràng không ai đồng tình với cô nàng bạc bẽo kia nhưng hậu quả hôm nay một phần lỗi cũng từ chính chàng trai mà ra và trước khi trách người khác chủ top cũng nên nhìn nhận lại chính bản thân mình trước đã:

4 năm bao nuôi người yêu không tiếc một thứ gì, đến lúc khó khăn muốn được san sẻ chàng trai lại nhận về tuyên bố chối tai-4

- Trách bản thân mình không có mắt nhìn người thôi. Chia tay đi rồi về nhà nói chuyện với bố mẹ xem sao, để quá đà lại cứu không được đâu. Làm ăn thua lỗ là chuyện bình thường. Lúc khó khăn, ai giúp thì cứ đón nhận, ghi nhớ rồi về sau tìm cách trả lại. Còn ai không giúp thì coi như cho qua thôi, vì làm gì có ai có nghĩa vụ phải giúp mình đâu.

- Bài học mà mẹ tôi dạy tôi từ khi tôi còn chưa kiếm ra tiền là lúc có tiền phải tính toán chi tiêu hợp lí, không được lãng phí vung tiền như vung vàng mã, như thế thì mới có khoản tiết kiệm lâu dài cho bản thân, phòng khi cần phải chi những món lớn hay khi khó khăn, bệnh tật. Đằng này anh có bao nhiêu cung phụng hết cho người yêu là dại rồi, đến khi nó trở mặt thì mất hết cả chì lẫn chài thôi…

- Bắc thang lên hỏi ông trời, lấy tiền cho gái có đòi được không? Cơ bản thì cô người yêu của bạn chẳng ra gì nhưng bạn cũng có 1 phần chiều hư cô ta đấy. Thôi chúc bạn làm ăn khấm khá, và mau qua thời kì khó khăn này. Và xem như đây là bài học.

4 năm bao nuôi người yêu không tiếc một thứ gì, đến lúc khó khăn muốn được san sẻ chàng trai lại nhận về tuyên bố chối tai-5

Đây cũng là bài học sâu sắc cho nhiều bạn trẻ và những người đang yêu. Tình yêu đôi khi làm người ta mờ mắt mà chẳng thể nhận ra con người thật của nhau, thế nên để không phải thất vọng thì cần biết tỉnh táo để đánh giá trước khi quá muộn. Tình yêu muốn lâu bền thì cần có sự thấu hiểu, sẻ chia, trân trọng lẫn nhau chứ không chỉ là ích kỷ, vụ lợi. Bên cạnh đó, yêu đến mấy cũng vẫn phải tính toán cho tương lai, càng yêu thì càng phải chuẩn bị nền tảng kinh tế vững vàng để cuộc sống hôn nhân được thuận lợi dễ dàng hơn... chứ đừng được đồng nào phung phí đồng đó để rồi nhận về cái kết đáng buồn giống chủ top.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.