'Bạn có hối hận khi lấy người chồng hiện tại?' – 2 cô gái nghẹn ngào tiết lộ sốc

Câu chuyện thực tế sẽ giúp chúng ta điều chỉnh cảm xúc cũng như cách hành xử trong hôn nhân.

Gần đây, một bài đăng xuất hiện trên Toutiao (MXH Trung Quốc) có nội dung: "Bạn có hối hận khi lấy chồng hiện tại không?" được khoảng 40.000 người quan tâm. Nhiều cô gái để lại bình luận bên dưới, kể về hôn nhân của mình.

Cuộc sống của họ có tiếng cười, những giọt nước mắt, sự nhẫn nhịn. Tất cả câu chuyện đều chân thực, thu hút hàng nghìn lượt thích. Trong đó có một số bình luận đáng chú ý như sau:

- Đêm qua không ngủ được, tôi nằm nghĩ về quá khứ. Nếu được bấm nút quay ngược thời gian, tôi sẽ không lựa chọn người chồng hiện tại.

- Những chuyện trong cuộc sống, từ chuyện nhỏ như dọn dẹp nhà, mua đồ dùng gia đình đến chuyện lớn về sự nghiệp, nuôi dạy con cái,… đều là nguyên nhân khiến chúng tôi cãi vã.

- Một lần tôi thấy chồng mình tay trong tay người phụ nữ khác. Tôi tưởng chuyện này có sự hiểu lầm nhưng không ngờ, anh ấy xác nhận có người phụ nữ khác bên ngoài. Từ đó, tôi mất niềm tin vào hôn nhân.

Từng câu, từng chữ chứa nhiều buồn tủi, xót xa. Thực tế, những bình luận đã phần nào phơi bày khía cạnh chân thật của cuộc hôn nhân. Dưới đây là lời tâm sự của 2 người phụ nữ đã được giấu tên.

Tình yêu không được tin tưởng sẽ hoá bi kịch

Tôi đã ly hôn được 1 tháng, tôi hạnh phúc và cười nhiều hơn. Nhìn lại cuộc hôn nhân ác mộng hơn 2 năm vừa qua, tôi thực sự thấy nhẹ nhõm hơn bao giờ hết.

Tôi và chồng cũ được người thân giới thiệu nên biết nhau. Hồi mới cưới, chúng tôi quấn quýt bên nhau chẳng rời, ngày nào cũng nói những lời ngập tràn yêu thương. Nhưng cơn ác mộng bắt đầu từ trò đùa của đồng nghiệp khi gán ghép tôi với người khác. Điều này tới tai chồng tôi và anh đã nổi giận.

Bạn có hối hận khi lấy người chồng hiện tại? – 2 cô gái nghẹn ngào tiết lộ sốc-1

Dù tôi có giải thích thế nào, anh cũng không tin. Một cuộc gọi điện từ người lạ cũng khiến anh nổi cơn ghen. Hay khi tôi tăng ca về muộn cũng khiến anh nổi giận lôi đình. Anh cũng không cho phép tôi mặc váy, trang điểm khi đi làm. Thậm chí, anh cấm đoán tôi đi chơi với bạn bè, đi du lịch với đồng nghiệp ở công ty. Chồng tôi trở nên nhạy cảm, đa nghi.

Sau 2 năm cãi vã không ngừng, cuối cùng tình yêu của chúng tôi héo mòn, dẫn đến hôn nhân đổ vỡ. Dù gần nhau nhưng chúng tôi không thể trò chuyện để giải quyết vấn đề. Bi kịch xuất phát từ sự ngờ vực trong hôn nhân.

Tôi nhận ra, một cuộc hôn nhân hạnh phúc, lâu bền cần sự tin tưởng từ cả 2 phía. Những cặp đôi thông minh sẽ không để nghi ngờ huỷ hoại cuộc hôn nhân của mình mà dùng niềm tin làm cầu nối để cùng nhau tạo dựng cuộc sống hạnh phúc.

Có chồng mà như không khiến người phụ nữ kiệt sức

Con trai tôi đã 7 tuổi nhưng chồng tôi vẫn chẳng biết sở thích, món ăn con thích, môn học nổi trội của con,… Anh chưa bao giờ đi họp phụ huynh hay đưa con đến trường.

Mỗi ngày sau khi tan làm, chồng tôi sẽ ngồi xuống ghế sô pha, thản nhiên lướt điện thoại, coi đá bóng trên ti vi hay gọi điện trò chuyện với bạn. Khi con cái ốm đau hay xảy ra sự cố, người chịu trách nhiệm đầu tiên luôn là tôi. Và anh cũng sẽ đổ lỗi rằng tôi hậu đậu, không biết chăm sóc, nuôi dạy con.

Một mình tôi nuôi con và quán xuyến mọi việc. Nhiều lúc, tôi tự hỏi bản thân: "Ý nghĩa cuộc hôn nhân của mình là gì?". Đôi khi tôi muốn chấm dứt cuộc hôn nhân nhưng lại nghĩ đến con thơ, thể diện của cha mẹ đẻ nên đành tiếp tục chịu đựng.

Hôn nhân không phải là hành trình đơn độc của một người, mà cần sự nâng đỡ, hỗ trợ từ cả 2 bên. Chỉ khi thấu hiểu và cùng nhau làm mọi việc, cuộc hôn nhân mới bền vững trước thách thức của thời gian.

Một cuộc hôn nhân tồi tệ là 1 + 1 < 1,="" còn="" cuộc="" hôn="" nhân="" tốt="" đẹp="" là="" 1="" +="" 1=""> 2. Vợ chồng chính là "đối tác" tuyệt vời của nhau, cần biết vun đắp và dựng xây mối quan hệ mỗi ngày.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ban-co-hoi-han-khi-lay-nguoi-chong-hien-tai-2-co-gai-nghen-ngao-tiet-lo-soc-a396011.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.