Bị chồng đọc được tin nhắn "nói xấu" nhà chồng với bạn bè, cô vợ có pha "bẻ lái" ngoạn mục lại được anh yêu chiều hơn

Người ta bảo họa từ miệng nên chúng ta luôn phải cẩn trọng. Nhiều khi đàn ông yêu mình là vậy nhưng động đến gia đình là anh ấy dễ mất niềm tin vào vợ lắm.

Khi bước vào hôn nhân, mọi vấn đề không dừng lại ở 2 người. Làm dâu, làm vợ, làm mẹ trở thành thử thách tương đối khó khăn với các cô gái. Nhưng sau khi trải qua những sai lầm, những tình huống bất ngờ xảy đến phụ nữ mới rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm.

Hoàng Lan kể về câu chuyện mới xảy ra gần đây khiến vợ chồng cô suýt nữa ly hôn.

"Mình hay tâm s vi bn bè, không ch riêng chuyn gia đình đâu mà các vn đ khác ca cuc sng. Mình nghĩ nhu cu tâm s không ca riêng ai và ph n là phái yếu càng cn có ngưi chia s, giãi bày. Nhưng mình đã gp sai lm không ng ti", Lan bộc bạch.

Câu chuyện bắt đầu từ việc vợ chồng Lan xin bố mẹ chồng tiền mua nhà. Chồng cô là con trai cả nhưng lại lập nghiệp ở xa nên ngay từ đầu bố mẹ chồng Lan không đồng ý.

Lan than thở với bạn rằng: "B m chng mình khó tính, c h, b chng li gia trưng. L ra nơi nào phát trin cho tương lai ca con cái thì phi ng h ch. Mà vic 2 bên ni ngoi có kinh tế, bn mình nh h tr lúc cn không có gì là quá đáng. Vy mà b chng vn khng đnh: 'C v quê cái gì cũng có, còn đi xa thì chp nhn t túc'".

Không ngờ, một người bình thường rất tôn trọng vợ, không bao giờ động vào những thứ cá nhân của vợ như chồng Lan lại đọc được những dòng chữ ấy.

Bị chồng đọc được tin nhắn nói xấu nhà chồng với bạn bè, cô vợ có pha bẻ lái ngoạn mục lại được anh yêu chiều hơn-1(Ảnh minh họa)

Anh vốn rất điềm đạm nên cách xử lý cũng không đơn giản nói cho hết xong là thôi.

Hôm ấy đến chỗ làm anh mới chụp màn hình chat gửi cho Lan. Thậm chí còn cẩn thận khoanh đỏ từng câu chữ cùng với thắc mắc: "T trưc gi em nghĩ nhng gì v nhà chng em nói hết ra đi. Anh không ng chuyn gia đình em li đi tâm s vi ngưi ngoài. Ri ngưi ta có giúp ích gì đưc cho em không? Nếu em cm thy sng vi nhà chng ngt ngt quá thì bo vi anh, anh gii thoát cho em".

Lan tái mặt tiếp nhận thông tin mà bối rối không biết giải thích ra sao cho chồng hiểu. Bất ngờ, Lan gửi cho chồng 1 đoạn chat khác cũng với người bạn ấy có nội dung: "May chng t hiu mi chuyn, luôn lên tiếng cho v. Gi nhà nào cũng có nhng bt đng quan đim, chng tránh đưc, nht là con cái thì không đưc phép gin di hay trách móc b m".

Sau đó Lan từ tốn giải thích thêm: "Em tha nhn hành đng ca em là nông ni nhưng nó cũng xut phát t thc tế suy nghĩ ca em mà ra thôi. Trưc gi em sng vi nhà chng thế nào anh là ngưi rõ nht. Em nói b gia trưng không có nghĩa là em ghét b m anh hay bt hiếu vi ông bà. Em ch không đng tình trong cách nhìn nhn tương lai ca con cái mà ông luôn áp đt.

Vn đ xin h tr ca b m đ an cư lc nghip cũng là ý ca anh, ch trưc gi em không tơ tưng đến ca n nhà chng. Ông bà có cho thì quý, ông bà không có cũng không đưc trách móc. B m già yếu con cái vn phi phng dưng.

Thc ra em thy anh đi làm mt mi li nhiu áp lc, em không mun chuyn gì cũng nói vi anh, đ lên đu anh. Vi li em cũng ch tâm s vi bn thân thôi, mi th không quá gii hn. Nếu em không gii ta hn suy nghĩ trong đu thì anh cũng ch ngăn cn đưc vic em nói vi ngưi khác thôi, còn cm xúc tiêu cc trong lòng em sao anh ngăn đưc.

Vy nên em mun t nay chúng ta có gì chia s đưc vi nhau thì chia s, còn li hãy đ không gian riêng cho nhau. Em không đc tin nhn ca anh nên em mong anh cũng tôn trng em. Chúng ta hãy sng vi nhau tht cht nht bng tinh thn t giác đưc không anh".

Bị chồng đọc được tin nhắn nói xấu nhà chồng với bạn bè, cô vợ có pha bẻ lái ngoạn mục lại được anh yêu chiều hơn-2(Ảnh minh họa)

Lan bảo, chồng cô nghe xong thì im lặng nhưng đến tối lại ôm vợ xin lỗi: "By lâu nay anh đ em cô đơn quá, t nay anh s làm ngưi bn đ em trút bu tâm s. Có gì ngt ngt, mt mi cn gii ta phi nói vi anh".

Dù sự việc không thể kể hết một cách đơn giản nhưng Lan đã rút ra cho mình bài học lớn. Cũng rất may chứ không như những cô gái khác, nói xấu nhà chồng như hát hay thì đúng là "vô phương cứu chữa".

Qua đó Lan cũng muốn nhắn nhủ đến chị em phụ nữ: "Ngưi ta bo ha t ming nên chúng ta luôn phi cn trng. Nhiu khi đàn ông yêu mình là vy nhưng đng đến gia đình là anh y d mt nim tin vào v lm. Và nếu có th, v chng hãy tâm tình vi nhau thay vì nói chuyn vi ngưi ngoài - va không th gii quyết vn đ mà va gây ra nhng hiu lm đáng tiếc".

Theo Moon - Vietnamnet.vn


nói xấu

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.