Bị nói rẻ tiền vì có bầu trước, nàng dâu tương lai đáp 1 câu làm mẹ chồng cứng họng

Buổi ra mắt với không khí vô cùng nặng nề bởi thái độ lạnh như tiền của bà Thái. Thậm chí, trong màn chốt hạ cuối cùng, bà còn thẳng thừng chê bai: “Cái ngữ chưa cưới mà đã chửa là loại con gái quá rẻ tiền.

Buổi ra mắt với không khí vô cùng nặng nề bởi thái độ lạnh như tiền của bà Thái. Thậm chí, trong màn chốt hạ cuối cùng, bà còn thẳng thừng chê bai: “Cái ngữ chưa cưới mà đã chửa là loại con gái quá rẻ tiền.


Huyền là cô gái xinh xắn, ưa nhìn lại có công ăn việc làm ổn định. Trong gia đình, cô cũng là mẫu con ngoan khiến bố mẹ tự hào. Tốt nghiệp Đại học ra trường, Huyền tự mình xin được việc tại một bệnh viện tư có tiếng với công việc bác sĩ siêu âm. Bên ngoài, có biết ba chàng trai ngấp nghé, theo đuổi cô.

Ấy thế nhưng đúng như người ta vẫn nói: “Hồng nhan thì bạc phận”, chẳng hiểu vì sao giữa bao người đàn ông tử tế yêu thương, Huyền lại yêu Long. Thực ra Long không xấu, chỉ có điều gia đình anh không đơn giản. Chơi chung một nhóm bạn nhiều năm liền nên Huyền không lạ chuyện mẹ Long nổi tiếng là ghê gớm. Bà có cái tính khinh người, trọng tiền bạc… Cũng có vài cô gái từng bị mẹ Long làm cho bẽ mặt dù mối quan hệ với con trai bà chưa đâu vào đâu.
 

Bị nói rẻ tiền vì có bầu trước, nàng dâu tương lai đáp 1 câu làm mẹ chồng cứng họng-1
Chẳng hiểu vì sao giữa bao người đàn ông tử tế yêu thương, Huyền lại yêu Long. (Ảnh minh họa)

Nhưng đã là cái duyên, cái số thì không tránh được. Huyền cảm nhận ở Long sự ấm áp và khao khát yêu thương. Anh cũng tâm sự thật với cô chuyện quá mệt mỏi khi từng có cảm tình với nhiều người nhưng cứ đưa ai về cũng bị mẹ phá. Tiêu chuẩn của bà khắt khe, vừa đòi hỏi nhà thông gia phải môn đăng hậu đối, vừa đòi hỏi con dâu phải khéo léo, đảm đang, biết kiếm tiền… Mà nếu có người như thế thật thì anh lại chẳng rung động. Thành thử đã 30 tuổi rồi mà đường tình duyên của Long vẫn lận đận. Anh thường nói đùa, cô gái nào yêu anh phải “gan sắt gan đồng” mới vượt qua được ải của mẹ anh.


Huyền cũng suy nghĩ khá nhiều, ái ngại cảnh nếu tiến đến với Long thì có thể sống hòa hợp với người khắt khe như mẹ anh không. Nhưng rồi cô rốt cục làm theo trái tim mình. Người cô yêu là Long, người cô sống cùng cũng là Long. Cô sẵn sàng cùng anh đối diện với mọi thứ, kể cả sự ngăn cản của mẹ để bảo vệ hạnh phúc của mình.

Giữa lúc tình cảm đang tốt đẹp thì Huyền có bầu. Thực ra cô không phải muốn dùng cách này để bước vào nhà Long hay ép buộc mẹ anh phải chấp nhận mình. Chẳng qua là sự “lỡ làng” mà thôi. Huyền có thể hình dung ra thái độ của mẹ anh khi tiếp nhận tin này. Nhưng là người lớn rồi, dám làm thì dám chịu, Huyền đồng ý cùng Long về gặp mẹ để bàn tính chuyện trăm năm vì cái thai trong bụng đang lớn dần.

Bị nói rẻ tiền vì có bầu trước, nàng dâu tương lai đáp 1 câu làm mẹ chồng cứng họng-2

Huyền đồng ý cùng Long về gặp mẹ để bàn tính chuyện trăm năm vì cái thai trong bụng đang lớn dần. (Ảnh minh họa)

Đúng như Huyền hình dung, vừa mới gặp mặt, bà đã nhìn xoáy vào bụng cô với ánh mắt đầy sự khinh bỉ. Cô chẳng những không thấy sợ mà còn cảm thấy nực cười. Đứa bé ấy là cốt nhục của nhà bà, là cháu nội của bà, tại sao phải khinh thường?  Hơn nữa, đâu phải một mình cô làm chuyện này để mà có bầu được. Con trai bà cũng mong ngóng đứa trẻ này lắm mà…

Cả bữa cơm hôm đó, không khí diễn ra rất nặng nề. Buổi tối, cả nhà chính thức ngồi nói chuyện. Sau khi nghe Long trình bày, mẹ anh chẹp miệng nói thẳng:

“Thế này nhé, bác chẳng vòng vo tam quốc làm gì. Với bác ấy mà, cấm tiệt cái ngữ đàn bà chưa cưới xin gì mà đã chửa. Cũng không lạ cho cái ý định đó của cháu vì đã rất nhiều đứa muốn chơi cái bài này với thằng con trai bác. Nó tốt và có gia thế tốt quá mà, ai chẳng mong về nhà này làm dâu. Nhưng chuyện đến nước này, cưới hay không cưới chưa nói trước nhưng dám chắc có bước chân về nhà này cũng đừng mong được coi trọng. Tôi là chúa khinh cái loại đàn bà con gái đó, thiếu giáo dục, hư hỏng, không biết giũ mình…”

Huyền biết bà cố tình nói những câu xúc phạm đó để cô cảm thấy tủi nhục. Nhưng Huyền bình tĩnh đến lạ thường. Cô nhấp ngụm nước rồi từ tốn nói:

Bị nói rẻ tiền vì có bầu trước, nàng dâu tương lai đáp 1 câu làm mẹ chồng cứng họng-3

Bị mẹ chồng tương lai nói những câu xúc phạm nhưng Huyền vẫn rất bình tĩnh. (Ảnh minh họa)

- “Dạ bác dạy chí phải ạ. Không biết em gái nhà mình mấy bữa nữa về ra mắt nhà trai, có được dạy dỗ như bác đang dạy cháu không. Hi vọng mẹ chồng em ấy hiểu là ở nhà bác cũng giáo dục em kĩ càng, để dù em ấy có chửa trước thì cũng không bị khinh, bị chửi là không được dạy dỗ”.

Đột nhiên, mặt mẹ Long biến sắc. Bà lắp bắp:

- “Cô ăn nói hàm hồ gì vậy…”

Huyền nhẹ nhàng đáp lại:

- “Chuyện gì thì có lẽ em gái đây hiểu hơn ai hết. Chị chỉ dặn em kĩ thêm một chút, em đang có bầu, đừng để những lời xúc xiểm của người xung quanh làm ảnh hưởng tới tâm lí, không tốt cho con em ạ”.

Sau đó, Huyền xin phép cáo từ để cả nhà Long ngồi lại tự tính chuyện của mình. Trước khi ra về, cô còn giúi vào tay mẹ Long tập hồ sơ bệnh án với lời nhắn:

- “Em nó đến khám ở chỗ cháu, bầu 3 tháng rồi, chắc cũng đang loay hoay xin nhà trai bên kia cưới. Em ấy dĩ nhiên không biết cháu nhưng cháu làm ở bệnh viện tư đó, lại yêu anh Long cũng lâu rồi nên nhìn em là cháu biết ngay. Bác cũng đừng chửi mắng em làm gì, người có bầu hay nghĩ quẩn bác ạ…”

Mặc mẹ Long cắt không còn giọt máu, bà cúi gằm xuống vì nhục nhã. Huyền ra về trong tâm thế ngẩng cao đầu. 1 tuần sau, mẹ Long chủ động điện thoại cho cô:

- “Con à, bác mẹ thằng Long đây. Con xem thế nào, thu xếp với bố mẹ để hai bác sang thưa chuyện còn tính chuyện cưới xin cho sớm. Hôm trước bác nói có gì hàm hồ, mong cháu đừng chấp người già mà bỏ quá cho nhé. Phải cưới sớm cháu ạ, để còn… tính đám cưới cho em nó nữa”.

Huyền cúp điện thoại cười thầm. Thật may mắn là cô đã nắm được điểm yếu để lật lại thế cờ một cách ngoạn mục.

 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bi-noi-re-tien-vi-co-bau-truoc-nang-dau-tuong-lai-dap-1-cau-lam-me-chong-cung-hong-d227258.html

mẹ chồng nàng dâu

chuyện mẹ chồng nàng dâu

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.