Cái tội... lấy chồng giàu

Bất ngờ trước thái độ phũphàng của Tiệp, Minh chỉ còn biết im lặng mà khóc thầm.

Bất ngờ trước thái độ phũphàng của Tiệp, Minh chỉ còn biết im lặng mà khóc thầm.

Nỗi khổ lấychồng đại gia
 
Nguyệt Minh – cô gái đến từ Quảng Ninh đầynắng song lại sở hữu nước da trắng ngần. Minh sinh ra trong một gia đìnhgia giáo, bố mẹ đều làm giáo viên. Chân ướt chân ráo lên Hà Nội học, cônhanh chóng trở thành trung tâm của cả trường với sắc đẹp ngây thơ nhưngcó gì đó rất hiện đại của mình. Biết được ưu điểm của mình, tận dụngnhững mối quen biết bạn bè, Minh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Tiệp –chàng giám đốc “siêu giàu” quản lý công ty chuyên về xây dựng của HàNội.

Cái tội... lấy chồng giàu

Chị em không nên quá chú trọng về kinh tế mà cần có thời gian tìm hiểu kỹ về người chồng tương lai cũng như gia đình chồng, từ đó có những chuẩn bị tốt về mặt tâm lý cho cuộc sống chung về sau.


 
Khỏi phải nói cũng biết, Tiệp “say” Minh nhưđiếu đổ trong lần đầu gặp cô ở bữa tiệc sinh nhật một người bạn. TuyTiệp hơn Minh 15 tuổi nhưng anh nhìn trẻ hơn so với tuổi, lại lắm tiền,nhà to sụ ngay trung tâm thành phố. Không lâu sau, Minh lên xe hoa rạngngời trong váy cưới đắt tiền, vòng vàng đeo nặng cổ khiến bao chàng traitặc lưỡi nuối tiếc. Hạnh phúc của Minh cũng là mơ ước của nhiều cô bạnđồng trang lứa. Bố mẹ Minh mừng ra mặt, tự hào vênh vang với làng xómláng giềng.
 
Nhưng hạnh phúc chưa trọn vẹn khi Minh“phát sốt phát rét” lên với những yêu cầu của mẹ chồng: “Tôi không thể nào nghĩđược một nhà vương giả như vậy mà phong kiến. Hàng sáng, mẹ chồng ngàynào cũng gõ cửa bắt dậy sớm, quét sân vườn hàng ngày. Chưa hết, bà cònmuốn tôi hàng ngày nấu cơm buổi sáng và chiều. Tôi không hề nấu ăn tệnhưng bà cứ lấy hết lý do này nọ để chê bai, nhiều khi buồn tới phátkhóc”.
 
Khi Minh kêu ca với chồng, anh giãy nảy lênmắng nhiếc: “Tôi đi làm cả ngày đã mệtthì chớ, về nhà cô lại kêu như quạ. Chịu được thì chịu, không thì giảitán”. Bất ngờ với lời nói phũ phàng của Tiệp, Minh chỉ còn biếtim lặng mà khóc thầm. 
 
Cũng như Minh, Tuyết sinh trưởng trong mộtgia đình bình thường nếu không muốn nói là nghèo. Suốt thời đi học, cômặc lại quần áo của chị gái. Thời gian thấm thoát qua, lên Đại học, vớimức bố mẹ trợ cấp tối đa vài trăm nghìn không đủ để Tuyết sinh hoạt vàđóng học phí. Vậy là, sau khi đi học, cô dành thời gian làm thêm, sángsớm thì bán bánh mỳ trước cửa trường, chiều thì phụ việc trong quán ăn.Bạn bè trong lớp, ai cũng thấy ái ngại cho cô gái xinh xắn này. 
 
Mấy năm sau khi ra trường, hết thảy bạn bèai cũng ngạc nhiên khi đến dự lễ cưới của Tuyết. Giờ đây, Tuyết hoàntoàn khác. Tuyết ra dáng một quý bà sang trọng trong bộ váy cưới đắttiền. Nhưng ở trong cuộc mới biết được. Đúng là chồng cô giàu thật, cũngyêu chiều cô nữa nhưng vì tuổi tác chênh lệch (Tuyết 27 tuổi, chồng cô57 tuổi) nên "chuyện đó" cũng bị ảnh hưởng. Tuyết đang trong độ tuổisung sức, vậy mà chồng cô luôn chối đây đẩy, viện đủ mọi lý do. Thêm vàođó, vì “trốn thuế vợ”, ông chồng này chuyên lấy lý do đi công tác. Vậylà, vừa về làm dâu được vài tháng, cuộc sống khác thật, tiền không cònlà vấn đề với cô nhưng cuộc sống gia đình dường như chỉ có một mình côtrong căn nhà rộng thênh thang này. 
 
“Chồng đại gia có phải là mình đại gia đâu”làcâu cửa miệng của Bích. Mỗi ngày, Bích nhìn chồng, nỗi thất vọng dânglên đến tột cùng. Bích bị choáng ngợp bởi sự hào nhoáng và tài giỏi khitiếp xúc với Quân. Tuổi còn trẻ nhưng Quân đã có trong tay một khối tàisản lớn nhờ sự nhanh nhẹn và thông minh của mình. Quân cũng bị vẻ đẹpquyến rũ của Bích mê hoặc. Trai tài, gái sắc, họ đến với nhau. 
 
Ai cũng khen Bích tốt số, lấy đượcngười chồng vừa hiền lành, chịu khó làm ăn, lại biết bề lo toan tínhtoán cho gia đình. Có ai ngờ, mừng đấy mà cũng thành khổ đấy. Về làm vợrồi cô mới hiểu, chồng mình có tính keo kiệt, chi li từng đồng. Sau cướimấy hôm, Bích đi chợ mua ít đồ cho gia đình. Tay xách nách mang đem vềnhà, chồng nhìn giá rồi nheo mắt, nhíu mày, rồi hậm hực hỏi mua hàngnào, anh ra chạy thẳng ra cửa hàng trả toàn bộ đồ. Vì “Saoem chẳng biết tiết kiệm thế, mua cái này ở hàng bên cạnh rẻ hơn 1000.Chẳng biết gì cả…”.
 
Rồi anh cũng làm um lên khi cô muốnlàm mới "chuyện yêu" bằng nến trong nhà tắm. Bích tức tưởi khóc: “Một lần chỉ muốn làmvui lòng chồng, tôi có tham khảo vài cách chị em mách nhau "làm chồngsướng" bằng cách nhà tắm có nến có hoa và mình sẽ “khiêu khích” chàng.Ấy vậy mà, anh ta thấy thế mắng tôi một trận tơi bời. Tôi chán vô cùngvà mất hết cảm xúc với chồng ky bo, chẳng hiểu anh ta kiếm từng ấy tiềnđể làm gì?”.
 
Áp lực khilấy chồng đại gia

Cái tội... lấy chồng giàu

Việc lấy một người chồng xuất thân giàu có, bề thế, chị em càng gặp nhiều áp lực hơn


 
Nhận xét về vấn đề này, chuyên gia tư vấntâm lý Nguyễn Giang cho biết, bình thường phụ nữ làm dâu đã phải chịunhững khó khăn nhất định. Việc lấy một người chồng xuất thân giàu có, bềthế, chị em càng gặp nhiều áp lực hơn.
 
Trên thực tế, điều kiện kinh tế ảnh hưởngkhá nhiều đến cách đối nhân xử thế của mỗi người. Những "đại gia" khi cóđược gia sản lớn thì thường họ cũng có địa vị cao trong xã hội hoặc làmkinh tế giỏi, vì thế mà lối sống của họ đôi khi thiên về thực dụng, tínhtoán chi ly và đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn khắt khe.
 
Người phụ nữ về làm dâu trong những gia đìnhnhư thế thường bị chê bai và cảm thấy sốc. Nếu không chuẩn bị trước vềtâm lý và không biết chịu đựng thì nguy cơ tan vỡ gia đình rất cao.
 
Các cô gái hôm qua hay hôm nay đều thế, đềucó quyền mơ ước lấy người giàu có. Tài năng, tiền bạc là tài sản của đànông. Nhan sắc là tài sản của phụ nữ. Chả nhan sắc nào mơ lấy anh chồngvừa nghèo vừa bê tha. Chả anh đại gia nào mơ lấy một cô… không nhan sắc.Tuy nhiên, chị em không nên quá chú trọng về kinh tế mà cần có thời giantìm hiểu kỹ về người chồng tương lai cũng như gia đình chồng, từ đó cónhững chuẩn bị tốt về mặt tâm lý cho cuộc sống chung về sau.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.