Câu chuyện hút like MXH: Cô gái "vớ" nhà chồng hiếm hoi, gặp lần đầu đã tính chuyện cưới xin, con dâu mang thai là lo từ A đến Z

"Có lần anh hỏi nhà mình có trồng lúa không. Mình bảo không thì anh đáp: ‘Thế thì được, làm gì anh cũng làm được chứ cấy là anh chịu, anh không biết cấy'", Thủy kể.

Có những chuyện tình yêu khiến những người ngoài phải ước ao, ngưỡng mộ. Như câu chuyện của cô nàng Thu Thủy cũng vậy. Chia sẻ về hôn nhân, Thủy thu về 12 nghìn lượt like và nhiều bình luận từ cư dân mạng.

Câu chuyện hút like MXH: Cô gái vớ nhà chồng hiếm hoi, gặp lần đầu đã tính chuyện cưới xin, con dâu mang thai là lo từ A đến Z-1

Bài viết được đăng tải.

Lần gặp đầu choáng váng với hình tượng đối phương

Thu Thủy 25 tuổi, hiện kinh doanh. Minh Hoàng - chồng Thủy 30 tuổi, làm xây dựng cho công ty gia đình. Cặp đôi hiện sinh sống tại TP Thanh Hóa.

Thủy và Minh Hoàng đều là du học sinh và quen nhau tại Nhật. Hồi ấy, cô đi xin việc làm nhưng thiếu hồ sơ nên không được nhận.

“Mình gặp anh cùng lớp ở đó, anh Hoàng thì đi cùng người bạn này. Hai bên nói chuyện thì anh ấy từ xa tia’ mình luôn nhưng vẫn chưa gặp mặt. Anh Hoàng muốn giới thiệu mình vào làm chung chỗ. Sau này mình và anh có phương thức liên lạc thì nói chuyện. Mình chưa hề biết mặt anh, anh thì biết mặt mình rồi nên nói chuyện quan tâm lắm”, Thủy kể.

 

Câu chuyện hút like MXH: Cô gái vớ nhà chồng hiếm hoi, gặp lần đầu đã tính chuyện cưới xin, con dâu mang thai là lo từ A đến Z-2

Thế nhưng cô nàng cũng không ngờ ngày đầu gặp mặt, Hoàng lại để lại cho mình ấn tượng khó quên như thế này.

Thủy nhớ lại: “Hôm đầu gặp, anh ấy gặp mình ở chỗ đăng ký việc làm. Hồi đó anh mới 27 mà tóc trắng rồi nhìn già lắm, xong anh còn phì phèo điếu thuốc trước mặt mình, nói chuyện khó tính, khó gần. Mình còn nghĩ anh có vợ con rồi ấy chứ”.

Ấy vậy mà cuối cùng cả hai cũng từ từ tiến đến tình yêu. Hoàng hơn Thủy nhiều tuổi, luôn biết quan tâm, chăm sóc. Sau khi yêu đương một thời gian, họ đã chuyển đến sống chung. Cũng vì điều đó mà chuyện hôn nhân được tính toán nhanh chóng.

Câu chuyện hút like MXH: Cô gái vớ nhà chồng hiếm hoi, gặp lần đầu đã tính chuyện cưới xin, con dâu mang thai là lo từ A đến Z-3

Cặp đôi gặp nhau tại Nhật Bản.

Được biết, bố mẹ Thủy rất có thiện cảm với Hoàng. Họ khen con rể hiền, chăm chỉ, yêu chiều vợ và thích giúp đỡ mọi người.

“Anh ấy suốt ngày muốn chung tay chung sức. Có lần anh hỏi nhà mình có trồng lúa không. Mình bảo không thì anh đáp: ‘Thế thì được, làm gì anh cũng làm được chứ cấy là anh chịu, anh không biết cấy’. Chưa cưới xin gì mà đã tính về làm rể xắn tay giúp nhà vợ rồi".

Yêu nhau nghiêm túc nên cặp đôi cũng sớm ra tính chuyện gặp mặt người lớn. Thủy và Hoàng về Việt Nam chơi rồi đến ra mắt gia đình cả hai. Thủy vẫn nhớ đến kỷ niệm ngày đầu tiên đó.

“Hôm đầu mới gặp bố mẹ anh đã bàn luôn việc cưới xin. Mình lúc đó còn trẻ nên cứ ngồi ngại ngùng. Hôm đó còn điều ngại nữa là mình mới nâng mũi, cắt mí, mắt vẫn còn sưng lắm. Tuy nhiên bố mẹ anh vẫn quý mến khiến mình rất vui”, Thủy kể.

Câu chuyện hút like MXH: Cô gái vớ nhà chồng hiếm hoi, gặp lần đầu đã tính chuyện cưới xin, con dâu mang thai là lo từ A đến Z-4

Bố mẹ chồng khiến ai đọc cũng phải xuýt xoa

Khoảng cách tuổi tác có lẽ là một điều khiến Thủy lăn tăn với chuyện lập gia đình. Cũng bởi vậy mà khi quyết định lên xe hoa, cô mang tâm thế của một người “được đề nghị thì cưới thôi”.

Cô kể: “Năm 2019, gia đình anh ấy hối thúc anh lấy vợ ghê lắm vì đã 28 tuổi. Mình thì mới 23, trùng năm kim lâu nên gia đình chưa muốn cho cưới. Mình cũng muốn chơi chứ chưa muốn cưới xin nhưng anh ấy luôn mong mỏi chuyện hôn nhân. Mình thì nghĩ cái gì đó đang là thói quen, bỏ đi sẽ rất hụt hẫng nên quyết cưới. Lúc đó còn ngây thơ, mình nghĩ cưới thì cưới thôi chứ chưa xác định gì”.

Câu chuyện hút like MXH: Cô gái vớ nhà chồng hiếm hoi, gặp lần đầu đã tính chuyện cưới xin, con dâu mang thai là lo từ A đến Z-5

Hình ảnh lễ cưới của cặp đôi.

Sau hôn nhân, vướng dịch bệnh nên họ không sang Nhật kinh doanh được mà ở lại Việt Nam. Vợ chồng trẻ cũng có những xích mích với nhau nhưng cuối cùng, họ cũng biết cách giải quyết để chung tay xây dựng tổ ấm.

Thủy có đam mê với việc làm đẹp và thật sự may mắn khi Hoàng ủng hộ vợ. Trong hành trình của vợ, lúc nào cũng có người đàn ông này sát cánh.

“Lúc yêu anh cũng bảo thủ chuyện cho vợ phẫu thuật thẩm mỹ, mình năn nỉ mãi mới cho làm mũi nhưng sau này anh tôn trọng hoàn toàn. Tiền nong chi cho phẫu thuật là do mình tiết kiệm từ việc kinh doanh, chồng có lòng, vợ có dạ như vậy.

Còn chồng đưa mình đi làm đẹp, sau phẫu thuật lại chăm sóc ân cần và chu đáo vô cùng”, Thủy kể.

Sau hơn 2 năm hôn nhân, Thủy cũng cảm thấy tự hào về anh chồng chu đáo, lúc nào cũng như mới yêu. Khi cô mang thai, chồng còn tìm hiểu những bài học cho phụ nữ có thai nhiều hơn cả vợ. Cô sinh con, chồng thức đêm chăm bé hộ vợ cho đến chuyện thay tã, cho con ăn hay tắm cho con.

Câu chuyện hút like MXH: Cô gái vớ nhà chồng hiếm hoi, gặp lần đầu đã tính chuyện cưới xin, con dâu mang thai là lo từ A đến Z-6

Câu chuyện hút like MXH: Cô gái vớ nhà chồng hiếm hoi, gặp lần đầu đã tính chuyện cưới xin, con dâu mang thai là lo từ A đến Z-7

Gia đình hạnh phúc của Thủy hiện tại.

Có chồng tâm lý, bố mẹ chồng Thủy cũng khiến người ta trầm trồ. Được biết, cô hiện sống chung với gia đình chồng và được lo cho từ A đến Z. Đây rõ ràng là một nhà chồng "kiểu mẫu" mà ai cũng phải ước ao.

“Lúc mình sinh bố cho sổ tiết kiệm để sinh đẻ, mua rồi đóng bảo hiểm cho mình. Bố mẹ có cho đất để xây nhà ra ở riêng nhưng hai đứa vẫn đang ở chung thôi. Mình rất hạnh phúc khi có bố mẹ chồng yêu chiều con dâu như con đẻ. Như chuyện người ta hay lo toan con dâu ngủ sớm dậy muộn. Mình từ lúc có con toàn ‘đón bình minh’ lúc 12 giờ trưa hoặc 1 giờ chiều vì thức đêm mà chẳng phải lăn tăn điều gì”, Thủy tâm sự.

Đúng là câu chuyện tình yêu khiến người ta phải ước ao thật nhiều. Chúc cho gia đình luôn luôn vui vẻ và luôn luôn hạnh phúc.

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-chuyen-hut-like-mxh-co-gai-vo-nha-chong-hiem-hoi-gap-lan-dau-da-tinh-chuyen-cuoi-xin-con-dau-mang-thai-la-lo-tu-a-den-z-22202281194133533.htm

con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.