Chê vợ quê mùa giữa sân bay trước chuyến du lịch, anh chồng cay đắng nhận về một bài học đắt giá

Đứng trước những sự thật bẽ bàng của mối quan hệ, bạn nên có thái độ hành xử đúng đắn, quyết liệt.

Trong cuộc sống vợ chồng thường nhật, hẳn là chị em cũng từng bị chồng "chê" ở một khía cạnh nào đó. Chúng ta tỏ ra bình thường, có lẽ là bởi đó giống như lời "chê yêu" hoặc chỉ là góp ý để đối phương tốt hơn. Nếu lời nói được thốt ra quá nặng nề, e rằng chị em sẽ tự ái ít nhiều. Hơn cả, chúng ta phải phân định được đâu là góp ý, đâu là xúc phạm. Bởi lời xúc phạm sẽ mang tính tổn thương cực độ, dần dần bào mòn mối quan hệ. Cuộc hôn nhân giữa hai người sẽ chẳng còn ý nghĩa, hạnh phúc. Trường hợp dưới đây của N. là ví dụ điển hình, trong đó cô đã xử lý cực khéo léo.

Chê vợ quê mùa giữa sân bay

N. sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả, phải rất cố gắng cô mới thoát được khỏi lũy tre làng và lên thành phố học tập. Trong suốt thời tuổi trẻ thanh xuân tươi đẹp, N. nỗ lực để sau này có cuộc sống tốt hơn. Mặc dù từng đi du lịch với bạn bè một vài lần, song N. chỉ di chuyển bằng ô tô hoặc phượt bằng xe máy chứ chưa có cơ hội đi máy bay.

Chê vợ quê mùa giữa sân bay trước chuyến du lịch, anh chồng cay đắng nhận về một bài học đắt giá-1
Ảnh minh họa.

Không phải là N. không có tiền, mà cô muốn lần đầu đi máy bay sẽ là lúc cô song hành với chồng hoặc ai đó thật đặc biệt. Vả lại, N. cũng phải tiết kiệm cho những mục tiêu khác của cuộc sống.

Cô nàng lấy chồng năm 26 tuổi, với một người đàn ông hơn cô 3 tuổi. Anh có công việc, nhà cửa đàng hoàng. Hai người tuy không phải quá đồng đều, tương hợp nhưng họ lại hỗ trợ đối phương cực kỳ ăn ý. Chính vì thế họ mới quyết định lập gia đình. Song về ở với nhau lâu, nhiều vấn đề phát sinh, mâu thuẫn cứ thành hình qua từng ngày.

"Sau khoảng gần 1 năm chung sống, tuy có nhiều lúc mình muốn lên kế hoạch du lịch để tình cảm vợ chồng khăng khít nhưng lại dính dịch bệnh, chưa có cơ hội. Mãi đến mấy hôm đầu Xuân năm mới, mình và ông xã mới mua được vé để vào trong Đà Nẵng. Đây cũng là lần đầu mình đi máy bay. Còn chồng thì anh ấy đi quá nhiều lần rồi. Hồi trẻ chồng mình đi cả đất nước này rồi" - N. chia sẻ.

Bởi là lần đầu đi máy bay nên N. bỡ ngỡ, cái gì cũng không biết, nhưng cô quyết tâm lên mạng tìm hiểu, xem review. Thế mà ra đến sân bay, N. lại bị chồng chê "quê mùa". Cô không biết làm các thủ tục check-in ra sao, ngay lập tức bị ông xã "dội gáo nước lạnh" bằng lời lẽ lạnh lùng giữa chốn đông người.

Với N., nếu chồng nhẹ nhàng góp ý gì thì không sao, nhưng làm cô bẽ mặt ở nơi công cộng như thế thì hết sức tồi tệ. Cô nàng xấu hổ, tâm trạng xuống dốc, không còn muốn du Xuân nữa.

Chê vợ quê mùa giữa sân bay trước chuyến du lịch, anh chồng cay đắng nhận về một bài học đắt giá-2
Ảnh minh họa.

Anh chồng cay đắng nhận về một bài học đắt giá từ vợ

Trong khoảnh khắc đầy tức giận, N. đã đi đến một quyết định táo bạo: Cô bỏ về, không đi du lịch với chồng nữa. Tưởng như hai người đã có trận cãi vã to, song N. chỉ nhắn nhủ với chồng đúng một câu: "Em đã muốn dành lần đầu đi máy bay để du lịch cùng anh, tức là em coi anh rất đặc biệt. Vậy mà anh đối xử với người mà anh gọi là vợ như vậy. Em thấy mình bị xúc phạm. Hôm nay em không đi nữa, em sẽ về nhà, còn anh làm gì em cũng không cản".

Nói đoạn, cô lên taxi về nhà để mặc anh chồng ngẩn tò te ở sân bay. Nhưng cũng chính lúc này, chồng của N. bắt đầu thấy hối hận vì nặng lời. Mặc dù sau đó anh về nhà, xin lỗi vợ nhưng phải 3 hôm sau, N. mới đồng ý tha lỗi. Cô muốn có khoảng thời gian suy ngẫm lại mọi thứ.

Sau cùng, N. nhận ra lòng tự trọng của mình rất quý giá, dù cô yêu chồng nhường nào thì cái gì phải ra cái nấy. Tức là người đàn ông bạn coi là tất cả cũng không có quyền xúc phạm, dùng những ngôn từ thái quá, nặng nề. Sau chuyện lần này, hai vợ chồng họ đã rút ra bài học sâu sắc. Với chị em phụ nữ khác, hãy cẩn thận những tình huống tương tự, rất có thể bạn đang gặp trường hợp này mà không hay biết. Đừng để mâu thuẫn âm ỉ và lớn dần rồi tới ngày khó kiểm soát được.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/che-vo-que-mua-giua-san-bay-truoc-chuyen-du-lich-anh-chong-cay-dang-nhan-ve-mot-bai-hoc-dat-gia-162221002222528234.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.