Choáng váng vì sau ngày chia tay, bạn trai đến đòi 260 triệu tình phí

Nàng chẳng thể ngờ là sẽ có một ngày mình phải đối mặt với hóa đơn tình phí chi tiết như thế này...

Nàng chẳng thể ngờ là sẽ có một ngày mình phải đối mặt với hóa đơn tình phí chi tiết như thế này...

Quen chàng trong một buổi gặp mặt cựu sinh viên của trường đại học. Nàng chết mê khi thấy chàng dõng dạc cầm micro đứng lên hát bài hát về biển. Cả hai trò chuyện rồi trao đổi số điện thoại của nhau và nảy sinh tình cảm từ lúc nào không hay.

Từ ngày chính thức làm bạn gái chàng, nàng hạnh phúc vì nghĩ mình có một người bạn trai bảnh bao, làm kỹ sư nổi tiếng, biết cách chiều chuộng và yêu thương nàng hết lòng. Đã vậy đi bên chàng, nàng được nở mặt nở mày vì mọi người ai cũng khen cả hai rất đẹp đôi. Nhiều lúc thấy mấy cô nàng khác nhìn chàng như muốn ăn tươi nuốt sống mà khiến nàng phát ghen.

Suốt gần hai năm gắn bó với nhau, chàng chưa bao giờ để nàng phải bận tâm trong những khoản chi tiêu. Đi chơi với nhau, chàng luôn chủ động rút hầu bao ra trả dù bất kể món nào miễn là nàng thích.
Ngày sinh nhật, lễ tình nhân hay những ngày lễ lộc khác trong năm, chàng luôn mở lời trước về một buổi tiệc ngọt ngào dành cho hai người. Đã vậy những món quà mà chàng tặng cũng hết sức cầu kỳ và có giá trị. Nếu không là một chiếc túi xách, lọ nước hoa đắt tiền thì cũng phải là một chiếc đầm đẹp nhất trong cửa tiệm. Nhiều lần nàng ái ngại về việc chi tiêu thoáng của chàng thì chàng liền cau mày và bảo nàng thật ngốc. Chàng nói rằng đó là trách nhiệm của một người đàn ông bên cạnh người phụ nữ họ yêu thương.

bạn trai đòi trả tình phí
Ảnh minh họa

Tình yêu nồng nàn của hai người vẫn đong đầy như thế cho đến ngày, nàng tận mắt nhìn thấy chàng tay trong tay cùng một người con gái khác vào khách sạn. Tim nàng vỡ vụn, niềm tin bao lâu nay dành cho người đàn ông phong độ ngời ngời đã hết. Nàng đau khổ, dằn vặt bản thân vì đã quá tin vào người bạn trai mà không hề có chút đề phòng. Thế mà nhiều khi thấy mấy cô nàng đó đánh mắt đưa tình với chàng, nàng cảnh cáo thì chàng lại bảo chẳng có gì xảy ra. Hóa ra sau lưng, chàng đã âm thầm phản bội tình yêu và cả sự chung thủy mà nàng luôn gửi gắm.

Nàng tức giận lắm, nàng chủ động hẹn gặp chàng và tuyên bố cắt đứt mọi quan hệ. Từ nay, chàng và nàng sẽ không là gì của nhau nữa. Thấy nàng vạch rõ chân tướng sự thật, chàng ân hận lắm! Chàng xin lỗi rối rít và cầu mong nàng cho chàng một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm. Nàng không tin nên kiên quyết giữ vững lập trường bởi bây giờ sự tổn thương mà chàng gây ra quá nặng nề. Nàng vội vã ra về mà không thèm quay đầu nhìn lại chàng.

Mấy hôm sau, chàng vẫn gọi điện, đến tận nhà để xin nàng tha thứ. Đối với chàng, tình cảm không thể cắt đứt một cách dễ dàng như thế. Một lần, hai lần đến hơn cả năm lần, chàng đến và bám trụ tại nhà nàng chỉ mong nàng ra gặp mặt. Ấy vậy mà nàng vẫn dửng dưng không chịu ra gặp để chàng giải thích lấy một lời.

Đến lần thứ sáu, may sao nàng ra mở cổng nhưng trái với sự ân hận và xám hối như những lần trước. Chàng thẳng thừng đưa cho nàng một cuốn sổ ghi chép. Ngỡ tưởng là nhật ký hay lời yêu thương hoặc những dòng xám hối gì, nàng vội vàng mở ra thì giật mình khi trong đó là những dòng ghi lại các khoản tình phí mà trong suốt gần hai năm qua, chàng đã dùng để được bên cạnh nàng.

Choáng váng hơn cả là chàng ghi rất tỷ mỷ, cẩn thận và cực kỳ chi tiết. Thậm chí việc đi uống cà phê, ăn bánh ngọt, hoa hồng… đều được chàng ghi giá tiền một cách cụ thể và rõ ràng. Sau đó, chưa kịp tỏ thái độ bất ngờ thì chàng liền thẳng thừng tuyên bố: “Nếu chúng ta chia tay nhau thì số tình phí 260 triệu này, em phải trả cho anh một nữa coi như là đền bù cho sự tổn thất mà em đã gây ra. Đây cũng chỉ là khoản sơ sơ anh nhé. Còn nhiều thứ như những lần đi ăn uống cùng bạn bè anh chẳng hạn, coi như hôm đó anh bao”.

Nói xong, chàng còn dặn nàng phải thanh toán trong vòng một tuần nếu không sẽ bêu rếu khắp cơ quan rằng nàng đã lợi dụng chàng trong chuyện yêu đương để chuộc lợi. Quá tức giận trước thái độ “Yêu không được thì đạp đổ” của chàng, nàng trừng mắt nhìn thẳng vào mặt gã bạn trai đểu và nói lớn: “Anh muốn tôi trả 260 triệu chứ gì? Được! Vậy tôi sẽ tính với anh số lần lên giường cùng anh với giá cắt cổ vì tôi là... rau sạch. Tôi cũng không muốn mình làm cave nhưng với hạng ti tiện như anh thì như thế mới xứng đôi vừa lứa. Tôi nói trước có khi anh còn phải trả thêm tiền cho tôi nữa đấy”.

Nói rồi, nàng vểnh môi về phía chàng vào vào nhà một cách đầy mỉa mai. 

Dù đã bồi trả một cú như thế nhưng nàng không thể nào hết đau. Kẻ phụ tình giờ còn dở thói đê tiện tiểu nhân nữa. Nàng chẳng thể ngờ là sẽ có một ngày mình phải đối mặt với sự thật ấy. Lâu nay nghe người ta bảo có chuyện hết yêu lại đòi quà, nàng cứ nghĩ là chuyện phiếm thôi. Ai ngờ, cũng có ngày nàng là nhân vật chính trong câu chuyện này. Thôi thì âu đó cũng là cái giá phải trả cho một mối tình vẻn vẹn gần hai năm. Xong lần này, chắc nàng sẽ rút kinh nghiệm nếu yêu người khác, nên hỏi kỹ anh ta có ghi chép tình phí không để còn biết mà đề phòng. Xong lần này, nàng xin chừa.

Theo Trí thức trẻ

người yêu

chia tay

bạn trai

tình phí

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.