Chồng buông câu chát đắng: "Lấy cô phí cả đời tôi" rồi đâm đơn ly hôn, ai ngờ rời vợ ra thì đời anh ta cũng "xuống dốc không phanh"

Gặp lại chồng cũ sau 2 năm mà Tường thay đổi một trời một vực khiến Trang khó lòng nhận ra. Anh ta nào còn dám nhìn Trang bằng ánh mắt khinh miệt, ném vào mặt cô câu nói chát chúa như ngày ký đơn hôm đó.

Câu nói: "Khi đã bình yên người ta thường quên những lời thề trong giông bão" đã trở nên quen thuộc và đúng với rất nhiều trường hợp. Có những người đàn ông khi cuộc sống trở nên khấm khá hơn thì bỗng trí nhớ của họ cũng bị tổn hại nghiêm trọng. Khi mọi thứ rộng mở hơn trước mắt anh ta cả về tiền bạc, cơ hội tiến thân và những người phụ nữ xinh đẹp thì anh ta lập tức quên bẵng tất cả những hi sinh và công lao mà vợ từng dành cho mình.

Trang (34 tuổi, Hà Nội) tự nhận bản thân chỉ là một người phụ nữ bình thường cả về nhan sắc và gia thế. Cô cũng không quá khéo léo hay giỏi ngọt ngào, nũng nịu lấy lòng chồng.

"Tôi và chồng ly hôn cách đây 2 năm, sau 8 năm chung sống. Lúc ấy chúng tôi đã có 2 đứa con với nhau và xây dựng được một cơ ngơi kha khá. Hai chúng tôi đến với nhau từ đôi bàn tay trắng, 8 năm đổ bao biết bao mồ hôi, công sức và cả xương máu mới tạo dựng được cơ nghiệp như vậy...", Trang kể.

Khi cuộc sống được đủ đầy và dư dả thì Tường - chồng Trang lại ngoại tình. So về sắc vóc và khả năng chiều lòng đàn ông, chắc chắn Trang không thể đọ được với những cô bồ của Tường. Trang bảo đó là sự thật cô không phủ nhận nhưng tất nhiên cô không tự ti về bản thân. Cô có những giá trị và khả năng mà người khác không có được. Tuy nhiên trong mắt Tường lại chỉ có sự quyến rũ, nóng bỏng của những cô nàng kia mà thôi.

Chồng buông câu chát đắng: Lấy cô phí cả đời tôi rồi đâm đơn ly hôn, ai ngờ rời vợ ra thì đời anh ta cũng xuống dốc không phanh-1
Ảnh minh họa

Tường ngoại tình một cách ngang nhiên, không hề e ngại bị vợ biết. Anh ta cho rằng đó là chuyện thường tình ở đàn ông thành đạt. Vất vả bao năm, nếu không tự thưởng cho mình vài thú vui thì cuộc sống còn gì thú vị và ý nghĩa? Chưa nói cô vợ ở nhà vốn chẳng xinh đẹp gì cho cam, hiện tại đã già nua, nhăn nheo lắm rồi.

Nhưng đối với Trang, chỉ có 2 khả năng, một là toàn tâm toàn ý hoặc không là gì cả. Chính vì suy nghĩ và quan điểm bất đồng, cuối cùng Trang và Tường quyết định ly hôn. Tường thậm chí còn hăng hái chủ động viết đơn và đem đi nộp. Thời điểm nhận lại lá đơn có chữ ký của Trang, Tường liếc xéo cô đầy khinh miệt: "Chẳng hiểu tại sao khi xưa tôi lại lấy cô nữa? Một người đàn ông như tôi mà lấy cô đúng là phí cả đời!".

Trang từ chối cho ý kiến về sự ảo tưởng của Tường, vừa ảo tưởng vừa nhanh quên. Tường không ngẫm lại xem khi xưa anh ta là người như thế nào, đã có gì trong tay. Tưởng cũng quên bẵng luôn việc nếu không có Trang thì anh ta liệu có được thành công như ngày hôm nay hay không?

"Tôi và chồng khi xưa cùng nhau gây dựng cơ nghiệp. Chồng tôi đứng tên làm chủ, ra mặt tiếp xúc với khách hàng nhưng những công việc phía sau đều do tôi sắp xếp và tự tay đảm nhiệm. Tôi vừa mới lui về không can thiệp vào chuyện công ty được một năm thì chồng tôi đã ảo tưởng rằng từ đầu đến cuối chỉ một mình anh ta gây dựng nên tất cả...", Trang chia sẻ.

Trang không tranh chấp cổ phần công ty với chồng, cô chỉ nhận tiền mặt và bất động sản. Nghĩ đến việc sau này Tường chưa chắc đã có trách nhiệm với các con, Trang dùng số vốn ấy bắt đầu công việc kinh doanh, tạo lập nền tảng cho hai con sau này.

Chồng buông câu chát đắng: Lấy cô phí cả đời tôi rồi đâm đơn ly hôn, ai ngờ rời vợ ra thì đời anh ta cũng xuống dốc không phanh-2
Ảnh minh họa

Nghe tin Trang bắt đầu xây dựng sự nghiệp riêng, vài người thân thiết với cô ở công ty cũ đã chuyển sang làm việc cho cô. Bên phía Tường đột nhiên khuyết thiếu nhiều nhân viên cốt cán, thạo việc, anh ta lại thiếu năng lực, êm đẹp thì không sao nhưng công ty gặp biến cố thì không đủ sức chèo chống. Quan trọng hơn cả, Tường dành quá nhiều thời gian và tiền bạc bên những người phụ nữ xinh đẹp để hưởng thụ cuộc sống. Chính vì thế mà công ty của anh ta nhanh chóng lâm vào tình trạng lao đao, thậm chí đứng trên bờ vực phá sản.

Gặp lại chồng cũ sau 2 năm mà Tường thay đổi một trời một vực khiến Trang khó lòng nhận ra. Anh ta nào còn dám nhìn Trang bằng ánh mắt khinh miệt, ném vào mặt cô câu nói chát chúa như ngày ký đơn hôm đó. Hôm nay Tường phải quỵ lụy van vỉ Trang đưa tay giúp đỡ mình, nếu không cơ nghiệp chục năm nay của anh ta sẽ biến mất hoàn toàn. Nhưng tất nhiên Trang chẳng có lý do gì để phải giúp đỡ Tường cả.

Tường từng nói lấy Trang phí cả đời anh ta nhưng cuối cùng khi rời xa cô thì cuộc đời anh ta lại xuống dốc không phanh. Nực cười thay cho những người đàn ông vô ơn bạc nghĩa, sống chỉ biết nhìn vào sự thuận lợi của hiện tại mà quên bẵng đi bằng cách nào mới có được điều đó. Những người đàn ông như vậy đã định trước là chẳng bao giờ có được trái ngọt. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-buong-cau-chat-dang-lay-co-phi-ca-doi-toi-roi-dam-don-ly-hon-ai-ngo-roi-vo-ra-thi-doi-anh-ta-cung-xuong-doc-khong-phanh-162202709221052076.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.