Chồng tuyên bố: "Vợ như cái áo, đẹp và tốt mấy cũng thay được", cô vợ lập tức chứng minh sau khi "thay áo" thì anh ta phải khốn đốn thế nào

Thế nhưng chỉ qua 3 tháng Danh đã sâu sắc nhận ra rất nhiều sự thật cay đắng. Cứ thế này thì cuộc đời anh sống chỉ để cày cuốc trả nợ cho người khác.

Có một điều đơn giản nhưng không phải ai cũng ý thức được, đó hôn nhân muốn hạnh phúc lâu bền đòi hỏi người trong cuộc phải biết trân trọng và dành hết tâm sức cho nó. Người nào giữ tâm lý coi nhẹ hôn nhân khiến đối phương thất vọng thì cái kết tất yếu sẽ là tan vỡ.

Bích (32 tuổi) chia sẻ cô kết hôn được 4 năm và đã có một bé gái đầu lòng. “Bốn năm cưới nhau tôi mang tiếng có chồng nhưng luôn phải tự mình gánh vác mọi việc từ nhỏ đến lớn trong nhà…”, Bích nói.

Sau đám cưới Bích mới biết Danh - chồng cô đang nợ 300 triệu vay cho anh trai xây nhà. Danh bảo căn nhà ấy xây lên để bố mẹ anh và vợ chồng anh trai chị dâu ở, coi như anh báo hiếu bố mẹ. Chính vì thế anh rút tất cả tiền tiết kiệm trong nhiều năm đi làm và phải vay nợ thêm cho đủ. Bích nghe chồng giải thích cũng không giận hờn trách móc gì, cô nghĩ rằng báo hiếu cha mẹ là điều nên làm.

Suốt 3 năm sau đám cưới một mình Bích đi làm lo cho cả hai vợ chồng còn tiền lương của Danh dồn trả nợ. Thậm chí thời điểm cô mang thai, sinh con cũng vẫn một mình tự chăm sóc bản thân và cáng đáng gia đình.

Chồng tuyên bố: Vợ như cái áo, đẹp và tốt mấy cũng thay được, cô vợ lập tức chứng minh sau khi thay áo thì anh ta phải khốn đốn thế nào-1Ảnh minh họa

Sau 3 năm Danh đã trả hết nợ nhưng tiền lương anh vẫn không đưa cho vợ chi tiêu. Anh bảo cô cứ lo sinh hoạt hàng ngày, thu nhập của anh sẽ dành tiết kiệm lo cho tương lai gia đình. Bích nghĩ như vậy không có vấn đề gì nên gật đầu đồng ý. Ai ngờ hết 1 năm tổng kết tình hình tài chính, Bích ngớ người phát hiện chẳng những chồng không tiết kiệm được đồng nào mà còn mắc thêm khoản nợ 500 triệu.

Danh giải thích em gái anh muốn mua đất làm nhà ở riêng vì không sống chung được với mẹ chồng. Không có tiền nên em chồng Bích đành nhờ anh trai đứng ra mượn nợ hộ. Vậy là cả năm tích góp vừa qua Danh lấy ra cho em gái vay hết, đồng thời còn đứng ra mượn giúp em gái thêm 500 triệu nữa. Tất cả mọi chuyện anh đều tự ý quyết định không hề hỏi qua ý kiến vợ một lời.

"Hai vợ chồng vẫn thuê nhà và không có tiền tiết kiệm vì lương của tôi chi dùng cho cả gia đình cũng vừa hay hết. Nghĩ mà chán chường tột cùng, tôi gay gắt oán trách chồng thì anh ấy buông một câu: ‘Vợ chỉ như cái áo, có đẹp và tốt đến mấy cũng thay được nhưng anh em như thể tay chân không bao giờ có gì thay thế nổi'. Lúc ấy tôi mới hiểu hóa ra trong lòng chồng suy nghĩ về vợ con và gia đình như vậy, thật sự khiến tôi thất vọng và lạnh lòng vô cùng", Bích nói.

Ngay đêm ấy Bích “mời” Danh ra khỏi nhà căn phòng trọ của hai vợ chồng, cô đứng tên thuê và là người chi trả tiền trọ mỗi tháng do đó cô hoàn toàn có tư cách làm điều đó. Danh bất mãn với cách cư xử “hỗn láo và ích kỷ” của vợ, anh tức tối xách đồ về nhà bố mẹ, dự định sống chung với ông bà và anh trai, chị dâu.

Thế nhưng chỉ qua 3 tháng Danh đã sâu sắc nhận ra rất nhiều sự thật cay đắng. Bố mẹ Danh không có thu nhập, ông bà phụ thuộc vào con trai cả. Khi Danh mang hành lý về nhà, chị dâu Danh thẳng thừng bảo anh phải góp tiền chi tiêu sinh hoạt 6 triệu/tháng vì vợ chồng họ không đủ sức nuôi ăn và chị dâu anh cũng chẳng thừa sức phục vụ thêm một người lớn.

Chồng tuyên bố: Vợ như cái áo, đẹp và tốt mấy cũng thay được, cô vợ lập tức chứng minh sau khi thay áo thì anh ta phải khốn đốn thế nào-2Ảnh minh họa

Sau khi góp tiền sinh hoạt cho anh trai và trả tiền lãi khoản vay cho em gái, Danh chỉ còn đủ tiền tiêu vặt. Muốn đi nhậu với bạn một bữa nhưng cũng không có tiền, muốn mời đồng nghiệp bữa cơm mà nhìn đến ví anh đành từ bỏ ý định. Anh nhận ra cứ thế này thì cuộc đời anh sống chỉ để cày cuốc trả nợ cho người khác.

Khi trước sống với vợ, mọi chi phí trong nhà đã có cô lo toàn bộ. Anh chỉ việc kiếm tiền tiêu riêng cho bản thân và lo cho anh em. Hiện tại Danh phải tự nuôi bản thân và cáng đáng thêm khoản nợ lớn khiến anh vô cùng chật vật. Ốm đau anh cũng không được phép nghỉ làm, áp lực tiền nong đè nặng vì khoản nợ gốc không biết bao giờ mới trả được.

Chán nản, anh bảo em gái trả nợ cho mình thì lập tức bị chê trách, lên án “anh em người nhà mà tính toán chi li tiền bạc”. Lúc ấy Danh mới thấm thía anh em có như tay chân hay không. Dù anh ví vợ con như chiếc áo nhưng chính Bích là người đồng cam cộng khổ, bao dung và nhân nhượng cho anh rất nhiều trong những năm chung sống. Ngược lại anh em người nhà lại chỉ muốn lợi dụng anh, chưa hề đền đáp ân tình của anh lần nào.

“Sau 4 tháng ly thân, chồng tôi bắt đầu bày tỏ sự hối hận và hứa hẹn sẽ thay đổi nhưng tôi chưa chấp nhận. Hy sinh vì anh ấy như thế là đủ rồi, nếu có đoàn tụ thì anh ấy phải là người bảo bọc, lo lắng và yêu thương tôi, đó là thứ tôi cần trong hôn nhân", Bích tâm sự.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-tuyen-bo-vo-nhu-cai-ao-dep-va-tot-may-cung-thay-duoc-co-vo-lap-tuc-chung-minh-sau-khi-thay-ao-thi-anh-ta-phai-khon-don-the-nao-162211502222407090.htm

chuyện hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.