"Chuyện ấy" hòa hợp: "Giữ lửa" cho hôn nhân

Ở đâu đó đã nói, tình dục quyết định không nhỏ tới hạnh phúc lứa đôi, đã có rất nhiều cặp vợ chồng ly hôn chỉ vì "chuyện ấy" không hòa hợp.

Mặc dù đây là chuyện tế nhị nhưng không thể phủ nhận nhu cầu tình dục là không thể thiếu trong cuộc sống vợ chồng.

Ở đâu đó đã nói, tình dục quyết định không nhỏ tới hạnh phúc lứa đôi, đã có rất nhiều cặp vợ chồng ly hôn chỉ vì "chuyện ấy" không hòa hợp.

"Giữ lửa" bằng "chuyện ấy"

Đây là một chuyện quá cũ nhưng chưa bao giờ hết "nóng", để trao đổi thẳng thắn về vấn đề này không phải là chuyện đơn giản. Ở nước ta, "chuyện ấy" vẫn được coi một vấn đề tế nhị, mọi người vẫn thường bị... ngại khi được hỏi đến. Tại sao "chuyện ấy" quyết định không nhỏ tới hạnh phúc gia đình?

Anh Đức (38 tuổi) cho biết: "Chúng ta vẫn bị ngại khi đề cập đến chuyện tình dục, nhưng các bạn thấy ở các nước Phương tây họ rất rõ ràng, giáo dục giới tính từ nhỏ và luôn thẳng thắn trong chuyện tình dục. Đừng nghĩ hạnh phúc vợ chồng chỉ cần tình yêu, sự chia sẻ, quan tâm là đủ vì nhu cầu tình dục là một sinh lý hoàn toàn bình thường.

Anh Đức không ngại đề cập đến vấn đề tế nhị này

Nếu vợ chồng không hòa hợp trong "chuyện ấy" rất dễ xẩy ra những mâu thuẫn không đáng có, lâu dần tích tụ thành mâu thuẫn lớn. Nếu tâm sinh lý không bình thường, con người cũng sẽ trở nên "bất thường", chuyện gì cũng vậy để càng lâu ngày sẽ càng nẩy sinh nhiều vấn đề. Theo tôi, tình yêu cần đi song song với tình dục, nếu không có tình dục, tình yêu sẽ bị nguội lạnh theo thời gian."

Chị Thân (Giảng Võ) nói: "Tuy đây là chuyện riêng giữa hai người với nhau nhưng lại là chuyện… không đơn giản. Hai vợ chồng nên có những trao đổi thẳng thắn với nhau để cùng nhau tìm ra những điểm chung và những cách để làm đối phương thỏa mãn, cảm thấy hạnh phúc. Khi không tìm được sự đồng cảm mà chỉ thấy sự thỏa mãn nhu cầu cá nhân sẽ khiến đối phương thất vọng và buồn chán. Như vậy, ảnh hưởng của tình dục đến hạnh phúc gia đình không hề nhỏ. Nếu vợ hay chồng gặp trục trặc trong "chuyện ấy" hãy tìm cách tâm sự phù hợp để cùng nhau tháo gỡ vấn đề, có như vậy hôn nhân mới bền vững".

"Chuyện ấy" quyết định một phần không nhỏ tới hạnh phúc gia đình

Tình dục: "Liều thuốc" gia tăng hạnh phúc gia đình

Đời sống gia đình không chỉ đòi hỏi tình yêu, tình thương mà còn cần phải có trách nhiệm, sự tôn trọng, sự cảm thông chia xẻ và quan trọng là sự hòa hợp về tình dục.

"Chuyện ấy" đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống gia đình. Bởi vì, sự hòa hợp tình dục mang niềm vui, sự hiểu biết, gần gũi nhau để vượt qua khó khăn trong đời sống hôn nhân.

Vợ chồng muốn hạnh phúc cần biết giữ lữa cho cuộc hôn nhân của mình, trong đó nhất thiết phải duy trì ham muốn tình dục.

Hải Anh/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.