“Chuyện ấy” thời bầu bí?

Có nhiều thông tin trấn an lẫn can ngăn các ông về vấn đề tình dục khi bà xã mang thai. Phần lớn đều đặt bà bầu làm trọng tâm, lần này, thử bàn riêng tâm tư nguyện vọng của các ông bố.

Có nhiều thôngtin trấn an lẫn can ngăn các ông về vấn đề tình dục khi bà xã mang thai.Phần lớn đều đặt bà bầu làm trọng tâm, lần này, thử bàn riêng tâm tư nguyệnvọng của các ông bố.

Chín tháng mười ngày là“khoảng chờ” giường chiếu diệu vợi đối với nhiều quý ông. Tuy vậy, có lẽkhông nên trầm trọng hóa nỗi khổ này khi chưa đặt chúng vào thực tiễn. Lolắng cho thai kỳ cùng đủ thứ lo toan đủ cuỗm mất hứng khởi của nhiều ông bố,không cần phải lăn tăn được, mất. Nhiều ông “cố lấy được” nhưng rồi nhận ra,cuộc vui dở dở ương ương với quá nhiều… hồi hộp; không biết thế nào là đúng,thế nào là sai. 

“Chuyện ấy” thời bầu bí?

Ảnh minh họa

Chưa kể, “lòng sung” đã sẵnnhưng không chắc “bụng vả” đã ưng, bởi nếu tính chuyện lo lắng cho thai kỳthì bà hơn ông một cái đầu. Rõ ràng chẳng hay ho gì khi chăn gối với mộtgương mặt nặng như chì, chộn rộn giục chồng lẹ lẹ cho xong, thậm chí, camtâm… hất chồng xuống giường vì... thai máy.

Nhắc lại, tình dục chừng mựcvà có kiểm soát không gây nguy hiểm gì cho thai phụ lẫn thai nhi, kể cả sựxuất hiện của hàng triệu “khoản đầu tư” đến sau cũng không gây phiền nhiễugì cho cô cậu chủ buồng tử cung. Do vậy, thực tế quyết định nên hay khôngnên của ông và bà phụ thuộc tâm lý là chủ yếu. Lưu ý, có khi chính các bàmới là người đưa ra đề nghị. Người ta nhận thấy, trong thai kỳ, dưới sự biếnđộng hormone, thi thoảng lại xuất hiện vài thời điểm khao khát bất ngờ củacác bà.

Vậy, trường hợp một ông bốxác định tư tưởng quyết không… làm phiền vợ dưới bất kỳ hình thức nào (cónhiều cách gối chăn an toàn qua tư thế, động tác hoặc dùng hình thức xuấttinh ngoài, cửa sau trong trường hợp cẩn tắc không muốn có những cuộc viếngthăm làm phiền thiên thần nhỏ) thì ông phải giải quyết thế nào với khoảnthôi thúc bên trong?

Trên tinh thần có sao nóivậy, “tự cung tự cấp” nổi lên như một giải pháp tình thế sáng giá. Ở đây,các ông có hai lựa chọn: mình ên thực hiện hay kêu gọi hợp tác của bà. Hìnhthức này không chỉ giúp ông khỏi phải áy náy về sự khuất tất mà còn côngkhai đặt “lòng trung” trong tầm mắt bà. Hiển nhiên, thành bại còn tùy tháiđộ và sự thông cảm của bà. Không phải không có chuyện bà bầu nhấm nhẳn ôngchồng “nhịn vài tháng, chết à?” khi ông mon men đến gần...

Tóm lại, trong lựa chọn “tồntại hay không tồn tại” về vấn đề tình dục trong thai kỳ, ngoài những yếu tốcân nhắc như mức độ thiếu thốn, sức khỏe thai kỳ, đồng vợ đồng chồng, có lẽông bà nên đưa thêm tham số: “Tự lo còn hơn miễn cưỡng”. Thực tế, nhờ có mặtcủa nó mà mọi lấn cấn được giải quyết khá dễ dàng, thay vì cứ chăm chăm vàohướng “nên hay không nên”, “tốt hay không tốt” thuần túy.

Theo PNCN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.