Cú "vuốt má" MC đi vào lịch sử trao giải Oscar của Will Smith: Đàn ông ít nhất phải bảo vệ được 2 thứ, mảnh đất dưới chân và người phụ nữ của mình?

Âm thanh của buổi lễ trao giải bị tắt bởi Will lúc bước xuống vẫn tiếp tục dùng một câu khá nặng nề nhắc lại: "Đừng nhắc đến vợ tôi bằng cái miệng của anh"...

Đàn ông phải bảo vệ được người phụ nữ của mình

Có lẽ câu chuyện được nói đến nhiều nhất trong ngày hôm nay chính là sự việc xảy đến trong lễ trao giải Oscar lần thứ 94.

Trong khi đang đứng trên sân khấu, nam diễn viên kiêm MC Chris Rock đã có những lời mỉa mai về ngoại hình và mái tóc của Jada Pinkett Smith - vợ của nam diễn viên Will Smith.

Cú vuốt má MC đi vào lịch sử trao giải Oscar của Will Smith: Đàn ông ít nhất phải bảo vệ được 2 thứ, mảnh đất dưới chân và người phụ nữ của mình?-1


Bởi vì vợ mình đang vật lộn với căn bệnh Alopecia - chứng rụng tóc từng mảng do rối loạn tự miễn dịch còn bị Rock biến thành trò cười đã khiến Will Smith nổi điên. Ngay lập tức, anh bước lên sân khấu và đấm thẳng mặt MC Chris Rock.

Hành động này khiến tất cả choáng váng và hoảng hốt. Chris Rock cũng gượng cười vì không hiểu điều gì diễn ra. Âm thanh của buổi lễ trao giải bị tắt bởi Will lúc bước xuống vẫn tiếp tục dùng một câu khá nặng nề: "Đừng nhắc đến vợ tôi bằng cái miệng của anh".

Cú vuốt má MC đi vào lịch sử trao giải Oscar của Will Smith: Đàn ông ít nhất phải bảo vệ được 2 thứ, mảnh đất dưới chân và người phụ nữ của mình?-2Cú vuốt má MC đi vào lịch sử trao giải Oscar của Will Smith: Đàn ông ít nhất phải bảo vệ được 2 thứ, mảnh đất dưới chân và người phụ nữ của mình?-3Will Smith đấm thẳng vào mặt nam MC lễ trao giải Oscar.

Câu chuyện này đã gây chấn động lớn trên toàn cầu. Đoạn clip cắt lại khoảnh khắc đó được chia sẻ rầm rộ. Trên Twitter, tất cả từ khóa liên quan đến chuyện này đều lọt Top trending.

With Smith đã mất kiểm soát trong một sự kiện trang trọng, nơi hội tụ nhiều diễn viên, người nổi tiếng bậc nhất. Như vậy, hành vi của anh ta có đáng bị lên án?

Bình thường, chúng ta vẫn thường nghe nói đến một câu liên quan đến bản lĩnh đàn ông: "Dù bất tài, một người đàn ông cũng nên bảo vệ được hai thứ, mảnh đất dưới chân và người phụ nữ của mình".

Rất nhiều người hưởng ứng sự bạo lực ấy vì họ cho rằng Will Smith rất yêu vợ, hành động bột phát của anh ta chỉ là đang bảo vệ vợ. 

Cú vuốt má MC đi vào lịch sử trao giải Oscar của Will Smith: Đàn ông ít nhất phải bảo vệ được 2 thứ, mảnh đất dưới chân và người phụ nữ của mình?-4Vợ chồng nam tài tử Will Smith.

Với phụ nữ, chuyện nhan sắc rất quan trọng. Nhiều người rụng tóc đến mức stress, tự phá hủy bản thân mình.

Ở đây, Rock đã dùng bệnh tật, một sự kém may mắn không ai mong muốn để trêu đùa người khác thì thật là kém tinh tế nếu không muốn nói là có chút tàn nhẫn. Đó như hình thức khác của việc body shaming và với một ông chồng thì nó là một cú vả mặt thật sự. Hành động cục cằn của Will nói lên sự thật rằng anh đã quá nóng nảy, quá mức bộc phát sự tức giận nhưng trên lập trường của anh, đó là cách để bảo vệ cô vợ của mình.

Trên MXH ngay sau đó đã thịnh hành một mẩu chuyện hài hước: "Thay vì mẹ và em rơi xuống nước anh sẽ cứu ai thì các cô gái đã có câu hỏi khác để thử lòng người đàn ông của mình. Nếu ai đó đem em ra đùa giỡn ở Oscar thì anh có đấm hắn ta hay không?".

Đây có lẽ cũng là cách nhìn nhận của nhiều phụ nữ sau khi sự việc diễn ra. Trong mắt các chị, đàn ông tìm cách để bảo vệ, giữ lấy tôn nghiêm cho vợ mình, đấy là điều đáng hoan nghênh nhất.

Cú vuốt má MC đi vào lịch sử trao giải Oscar của Will Smith: Đàn ông ít nhất phải bảo vệ được 2 thứ, mảnh đất dưới chân và người phụ nữ của mình?-5


Nhiều sự việc xảy đến có tính chất thời điểm. Trong thời điểm đó, người đàn ông phẫn nộ vì vợ mình bị miệt thị, biến thành trò cười trong một sự kiện tầm cỡ đã nhanh chóng hành động. Khi đó, anh ta chẳng có thời gian để ngẫm nghĩ về chuyện hậu quả thế nào, cái nhìn của thế giới ra sao hay ảnh hưởng những gì.

Ngay sau khi sự việc xảy đến, hai người con của đôi diễn viên đã đăng Twitter để ủng hộ bố mình. Có lẽ, sau tất cả, có thể toàn bộ thế giới sẽ phản đối, quay lưng với Will Smith nhưng ít nhất anh đã có sự ủng hộ từ chính gia đình mình.

Oscar "gặp hạn" vì cú đấm của Will Smith

Tuy nhiên, nếu nhìn rộng rãi ra một chút, hành động của nam tài tử nổi danh đã phá hỏng đi nhiều thứ.

Nhiều người cho rằng, công sức của hàng nghìn con người đã đổ sông đổ bể sau cú đấm. Rồi đây chuyện ai đoạt Oscar cũng chẳng quan trọng bằng drama vô tiền khoáng hậu xảy đến trong lễ trao giải lần thứ 94.

Sportlight của buổi trao giải không đến từ những giải thưởng danh giá. Thay vào đó, người ta sẽ nhớ mãi đến trò đùa cợt đáng lên án nhất lịch sử Oscar và màn bạo lực xảy đến ngay trên sân khấu.

Cú vuốt má MC đi vào lịch sử trao giải Oscar của Will Smith: Đàn ông ít nhất phải bảo vệ được 2 thứ, mảnh đất dưới chân và người phụ nữ của mình?-6Will Smith thắng giải Oscar.

Chẳng bàn bạc đến tác phẩm, cá nhân hay đoàn phim, đến cả giải Oscar đầu tiên trong hơn 4 thập kỷ làm nghề của Will Smith cũng bị lu mờ bởi hành động bạo lực từ chính anh.

Hơn nữa, bạo lực chính là phương pháp tồi tệ nhất giải quyết mâu thuẫn. Sự việc diễn ra lần này được phát sóng toàn cầu và không ít trong số đó là trẻ em đang theo dõi. Hành vi này thật sự cổ xúy bạo lực.

Ngay sau khi đoạt giải Nam chính xuất sắc nhất, Will đã rơi nước mắt và phát biểu: "Tôi không khóc vì giành được giải thưởng. Đó không phải về giải thưởng của tôi. Nghệ thuật ảnh hưởng đến đời thật. Tôi hành xử như một ông bố điên rồ giống Richard Williams trong phim đã đóng. Tình yêu sẽ khiến bạn làm những điều điên rồ".

Cú vuốt má MC đi vào lịch sử trao giải Oscar của Will Smith: Đàn ông ít nhất phải bảo vệ được 2 thứ, mảnh đất dưới chân và người phụ nữ của mình?-7Cú vuốt má MC đi vào lịch sử trao giải Oscar của Will Smith: Đàn ông ít nhất phải bảo vệ được 2 thứ, mảnh đất dưới chân và người phụ nữ của mình?-8

Will Smith gửi lời cảm ơn và sau đó là xin lỗi đến ban tổ chức giải Oscar 2022, đến những người cùng đề cử. Anh dí dỏm rằng hy vọng được ban tổ chức tiếp tục mời ở các sự kiện sau này. Tuy nhiên, anh không dành lời nào cho Chris Rock.

Có thể nói rằng, Will Smith không cảm thấy sai về cú đấm gây ồn ào của mình.

Dù người ta có rất nhiều cảm xúc và lý do cho những hành động gây tranh cãi nhưng bản lĩnh là khi chúng ta kìm được cơn giận, biến chuyện to thành chuyện nhỏ. Bảo vệ người mình yêu là điều chính đáng nhưng hãy bảo vệ họ 1 cách văn minh, đáng tự hào nhất.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cu-vuot-ma-mc-di-vao-lich-su-trao-giai-oscar-cua-will-smith-dan-ong-it-nhat-phai-bao-ve-duoc-hai-thu-manh-dat-duoi-chan-va-nguoi-phu-nu-cua-minh-162222803154738061.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.