Thanh niên dành cả “tấm lòng và trái tim chung thủy” cho người yêu vì cho rằng tặng hoa chỉ phí tiền

Cho rằng tặng hoa phí tiền, quà thì không biết mua gì nên ngày 20/10, thanh niên quyết định dành cả “tấm lòng và trái tim chung thủy” suông cho người yêu. Kết quả là cô gái giận dỗi và bản thân anh ta thì bức xúc vì không biết mình sai chỗ nào.

Không những vậy anh chàng còn tỏ ra ngán ngẩm khi cho rằng cuộc sống bây giờ thực dụng quá, bạn gái không thông cảm thế nhỡ sau này anh ta không có tiền mà cứ đòi hoa, đòi quà thì đâu ra…

Thanh niên dành cả tấm lòng và trái tim chung thủy” cho người yêu vì cho rằng tặng hoa chỉ phí tiền-1

Đó là nội dung bài chi sẻ hậu 20/10 của một chàng trai trẻ đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Nguyên văn bài viết như sau:

“20/10 anh chỉ có tấm lòng…

Cuộc sống giờ thực dụng thật. Người yêu mình giận mình từ hôm 20/10 đến giờ vẫn chưa hết giận nên mình muốn hỏi các bạn xem mình sai chỗ nào. 20/10, các bạn nữ thường nhận được hoa, được quà xong đi chơi, mình thấy mua hoa hơi phí, quà thì cũng không biết mua quà gì nên thôi nghĩ là 2 đứa đi ăn với nhau là vui rồi chứ cần gì phải hoa quà, dù sao cũng yêu nhau rồi chứ có phải mới yêu đâu mà cứ phải hoa, phải quà… nên khi người yêu mình hỏi:

- 20/10 quà em đâu anh?
- Quà á. Làm gì có quà.
- Không quà thì hoa cũng được.
- Không có hoa luôn.
- Vậy 20/10 anh có gì?
- Anh chỉ có tấm lòng, trái tim chung thủy của anh thôi, em lấy không.
Xong người yêu im lặng 1 hồi lâu:
- Gì? Tấm lòng, trái tim chung thủy?
- Em không thích à?
- Anh đang ở thời kì nào vậy, Napoleon à? Hay là thời tiền sử?
- ?
- Thời buổi nào rồi mà anh thốt được ra câu tấm lòng, trái tim chung thủy. 
- Vậy em muốn gì.
- Tấm lòng, trái tim chung thủy thì cũng phải có quà, có hoa nhé, không nhiều, tượng trưng cũng được.
- Thôi mua làm gì phí tiền ra, tiền để làm việc khác, mà sao em thực dụng thế, không có quà không được à?
- Ủa anh, chứ lòng với tim thì làm thêm ít dưa xào ăn cũng được anh nhỉ? Chứ 20/10 không cần quà cáp, hoa hòe hay đưa em đi đâu chơi đâu, thế nhé.

Và thế là giận mình đến tận hôm nay. Tất nhiên mình cũng chỉ đùa thôi nhưng là người yêu ai lại nói như vậy, ít ra cũng phải thông cảm và hiểu cho nhau, nếu chẳng may sau này mình không có tiền mà cứ đòi hoa, đòi quà thì đâu ra?”

Thanh niên dành cả tấm lòng và trái tim chung thủy” cho người yêu vì cho rằng tặng hoa chỉ phí tiền-2

Theo đó, trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, khi mà các bạn nam thường tặng hoa tặng quà hay nói lời yêu thương với nửa kia của mình thì chủ top lại cho rằng tặng hoa chỉ phí tiền, quà chẳng biết mua gì nên 2 đứa đi ăn là được rồi. Điều đáng nói là thái độ của anh ta khi người yêu hỏi về vấn đề này có vẻ cợt nhả, thiếu thiện chí, hơn nữa còn quy kết đối phương thực dụng khiến cô giận dỗi. Vậy nhưng thanh niên này vẫn không có động thái nào xuống nước, thậm chí còn bức xúc ngược rồi mang chuyện cá nhân lên mạng xã hội hỏi “mình sai chỗ nào?”, đồng thời chê trách người yêu đòi hỏi, không biết thông cảm….

Sau màn “bóc phốt” người yêu, có lẽ anh chàng nghĩ rằng sẽ được cư dân mạng bênh vực nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Hầu hết mọi người lại thông cảm hơn với người bạn gái, hơn nữa còn nổi giận mà chỉ trích gay gắt thái độ và quan điểm của chủ top:

Thanh niên dành cả tấm lòng và trái tim chung thủy” cho người yêu vì cho rằng tặng hoa chỉ phí tiền-3Thanh niên dành cả tấm lòng và trái tim chung thủy” cho người yêu vì cho rằng tặng hoa chỉ phí tiền-4

Một số cư dân mạng đã để lại bình luận rất chí lý và thuyết phục, rằng chủ top chẳng những không tâm lý mà còn thiếu tinh tế và nhỏ nhen khi yêu đương. Trong ngày lễ của chị em, anh ta đã không có hoa có quà cho người yêu như bao người khác vẫn làm thì cũng nên có câu nói cho tử tế để đối phương vui, đằng này chỉ mang “trái tim và lòng chung thủy” suông ra để tặng xong còn đối đáp sỗ sàng, thiếu tôn trọng người yêu. Điều đó không những làm giảm giá trị của người con gái, khiến đối phương không cảm nhận được sự yêu thương mà còn tủi thân và tổn thương.

Đúng như một bạn đọc nhận định: “Thiếu tinh tế lại kêu người ta thực dụng. Không có tiền mua đồ đắt hay bó hoa mấy trăm nghìn thì mua 1 bông hoa kèm lời chúc cho tử tế thì chả có đứa nào nó nói cho đâu. Tôi chẳng thấy chút thành ý nào từ bạn, đã thế mở mồm ra là kêu người ta thực dụng rồi. Hãm thực sự, là tôi, tôi cho bạn đứt luôn chứ giận dỗi nỗi gì”.

Hay như một bình luận khác đã nói: “Không cần cầu kì nhưng mà ông anh nói mắc cười thật sự. Tui chờ cái lòng chung thủy của ông được thể hiện đoạn nào ở trong bài viết nhưng không thấy. Đến 1 câu chúc cũng không lại còn đôi co nhỏ nhen, thiếu trân trọng người ta. Ông mà không thay đổi tư tưởng thì ế cả đời cũng đáng”.

Mong rằng qua những góp ý của cư dân mạng, chủ top sẽ hiểu được vấn đề của mình nằm ở chỗ nào và sửa chữa kịp thời. Đây cũng là nhắc nhở chung với các bạn nam khác nên hành xử khéo léo hơn với nửa kia của mình, đừng để đến lúc mất rồi lại hối hận. 

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu

ngày 20/10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.