Dâu vừa sinh xong, mẹ chồng đã tuyên bố “Cháu ngoại mới chuẩn cháu mình” nhưng câu trả lời của cô lại khiến bà đỏ mặt ngượng

"Thật buồn, tới khi em mang bầu thì thực tế lại phũ phàng ngoài sức tưởng tượng. Mang tiếng em chửa lần đầu, chưa có kinh nghiệm tự chăm sóc bản thân mà mẹ chồng không hề ngó ngàng, quan tâm...", nàng dâu tâm sự.

Làm sao để có thể hòa thuận khi sống chung dưới một mái nhà với mẹ chồng quả thật luôn là câu hỏi khó đối với mỗi cô gái bước chân đi lấy chồng. Bởi dù có cố gắng hết sức thì vẫn không tránh hết được những va chạm, mâu thuẫn giữa đôi bên khiến cảnh làm dâu càng thêm phần áp lực.

Cũng vì mệt mỏi với cảnh làm dâu của mình, mới đây một cô gái trẻ đã lên mạng xã hội than thở: "Chồng em là con út lại là trai duy nhất trong nhà. Trên anh có 2 chị gái đã đi lấy chồng. Thế nhưng khi em bầu bí mẹ chồng cũng chẳng quan tâm, săn sóc. Trong khi đó đợt em mới cưới, chị chồng chửa đẻ, mẹ anh chăm bẵm từng ly từng tí. Thậm chí chồng em còn bảo: 'Cháu ngoại mà mẹ đã chăm vậy, tới khi chăm cháu nội thì còn chu đáo nữa'.

Dâu vừa sinh xong, mẹ chồng đã tuyên bố Cháu ngoại mới chuẩn cháu mình” nhưng câu trả lời của cô lại khiến bà đỏ mặt ngượng-1
Bài chia sẻ của nàng dâu

Lúc đó em cũng nghĩ như chồng. Thật buồn, tới khi em mang bầu thì thực tế lại phũ phàng ngoài sức tưởng tượng. Mang tiếng em chửa lần đầu, chưa có kinh nghiệm tự chăm sóc bản thân mà mẹ chồng không hề ngó ngàng, quan tâm. Từ lúc có bầu tới lúc sinh, bà tuyệt đối không nấu cho được bát cháo hay mua cho chục trứng, hầm cho con chim, con gà như ngày trước bà chăm con gái.

Lúc em nhập viện sinh cũng chỉ có 2 vợ chồng tự chăm nhau. Chồng em xin nghỉ mấy ngày để chạy đi chạy lại với vợ. Mẹ đẻ lại bận chăm chị dâu sinh không lên với em được.

Vợ xuất viện được vài ngày là chồng em phải đi làm lại. Mẹ chồng hầu như không đỡ đần gì cho con dâu. Đẻ được nửa tháng em phải ngồi dậy tự nấu nướng, quần áo thay ra đợi chồng về giặt, hôm nào con ngoan thì tự vò qua cho vào máy. Thi thoảng nhờ bà giữ cháu giúp nhưng bà toàn bảo già rồi ngồi bế cháu đau lưng.

Hôm đó, con em đi tiêm phòng về sốt, thằng bé quấy khóc nửa ngày. Em bế mỏi nhừ tay, mệt quá nhờ bà bế đỡ một lúc. Tuy bà cũng giúp nhưng thái độ khó chịu. Tại bà quen chân đi chơi hàng xóm, không thích ngồi một chỗ nên mới không thích bế cháu như thế.

Có bà bế đỡ, em tranh thủ chạy ra siêu thị mua bịch bỉm với vài thứ cho con. Lúc về thấy con khóc, em vội rửa tay đón. Bà dỗ cháu mệt, mắng con dâu té tát rằng con thơ mà đi đâu không biết sớm tối. Ức chế nhất là bà bảo: 'Tôi già rồi, mấy chục năm chăm con giờ không có nghĩa vụ chăm cháu. Bố mẹ cô trẻ khỏe hơn tôi, gọi họ lên mà chăm. Nói thật, cháu ngoại mới là cháu mình, nội thì làm sao biết'.

Ôi, nghe mẹ chồng nói em choáng váng luôn vì không thể tin nổi bà có thể như thế. Thì ra đấy cũng chính là lý do mà con gái bầu bí thì bà chăm sóc tận tình. Con dâu chửa đẻ, bà lại dửng dưng như không.

Nghĩ vừa tủi thân, vừa thương con, em chẳng nhịn thêm mà trả lời: 'Nếu mẹ đã khẳng định cháu ngoại mới là cháu mẹ thì con xin phép đặt tên cháu theo họ nhà ngoại. Con cũng không dám nhờ mẹ phải vất vả chăm sóc cháu nó. Cuối tuần mẹ con con về ngoại ở cữ để mẹ được yêu tĩnh nghỉ ngơi'.

Dâu vừa sinh xong, mẹ chồng đã tuyên bố Cháu ngoại mới chuẩn cháu mình” nhưng câu trả lời của cô lại khiến bà đỏ mặt ngượng-2
Ảnh minh họa

Thực sự lúc ấy là em nản lắm rồi, cứ nói cho hả lòng chứ cũng không quá bận tâm mẹ chồng nghe xong có tự ái hay không. Vậy nhưng bất ngờ, thấy con dâu nói thế bà lại lặng yên không nói gì nữa. Nét mặt bà có chút thay đổi theo chiều hướng nhẹ nhàng hơn. Bà cười gượng cúi xuống bế cháu nựng giọng: 'Bà chỉ nói vui vậy thôi, cháu nội của bà là nhất chứ, ngoại nào sánh bằng'. 

Mãi sau em mới biết bà bị hàng xóm, người ngoài kích bác, nói cháu nội không có nét nào giống bố nên bà có phần đắn đo suy nghĩ. Cũng may giờ bà đã hiểu được nên em dễ thở hơn nhiều".

Phụ nữ đi làm dâu chỉ mong có thể sống hòa thuận, vui vẻ bên gia đình nhà chồng. Nhất là những lúc chửa đẻ, vượt cạn họ cần lắm sự quan tâm chia sẻ của người thân. Khi nghe phải những lời thiếu quan tâm của mẹ chồng, nàng dâu trên thấy tủi thân, hụt hẫng mà phản kháng lại như thế là điều ai cũng có thể hiểu. Bởi nhẫn nhịn lắm sẽ có lúc "tức nước vỡ bờ". Đôi khi cứ thẳng thắn bộc lộ suy nghĩ của mình mới khiến mẹ chồng hiểu và tôn trọng nàng dâu của mình hơn. Từ đấy quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ dần được cải thiện.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dau-vua-sinh-xong-me-chong-da-tuyen-bo-chau-ngoai-moi-chuan-chau-minh-nhung-cau-tra-loi-cua-co-lai-khien-ba-do-mat-nguong-162210201114437507.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.