Đêm tân hôn, chồng mới tiết lộ lý do phải lấy tôi bằng được, tôi vừa hận vừa thương

Hôm đó vợ chồng Ninh bận đến 10h mới tiễn xong đợt bạn cuối cùng đến làm loạn trong phòng tân hôn.

Ninh và chồng là bạn cùng lớp đại học. Mặc dù vậy, họ ít khi nói chuyện vì Ninh là người sống nội tâm và thích yên tĩnh hơn. Về cơ bản, gần như không có điểm giao cắt nào giữa hai người. Nhưng không rõ từ khi nào hình bóng người kia cứ quanh quẩn bên cạnh Ninh. Anh thường xuyên xuất hiện trước mắt cô, luôn chọn ngồi phía sau cô. Ninh cố tình tránh mặt nhiều lần nhưng người đó rất kiên trì.

Tuy lúc đó chồng Ninh không bao giờ thể hiện ý định của mình, nhưng hành động của anh khiến ai nhìn cũng biết rằng anh đang theo đuổi cô. Ví dụ như anh luôn mua bữa sáng trước cho cô và đặt lên chỗ cô ngồi; khi cô học bài, anh không tập trung vào bài giảng mà ngẩn ngơ ngồi ngắm cô… Nhưng chỉ khi có người bên cạnh, anh mới mạnh dạn nói chuyện với cô, còn lúc chỉ có riêng hai người thì anh lại tỏ ra ngại ngùng. Về chuyện này, nhiều lần Ninh muốn tức điên lên nhưng lần nào anh cũng hòa giải thành công. Phải nói, Ninh đã quen với sự tồn tại của anh. 

Khi ấy chồng Ninh kiên trì trong 178 ngày, cuối cùng hai người cũng ở bên nhau. Lý do chính là anh khiến Ninh nghĩ rằng trên đời này, ngoại trừ bố mẹ, anh là người đối tốt nhất với cô. Cho đến khi tốt nghiệp đại học, hai người về cơ bản không cãi nhau, nhiều nhất cũng là giận dỗi, nhưng mỗi lần như vậy, anh đều chủ động nhận sai. Sau tốt nghiệp, Ninh và anh quyết định ở lại thành phố cùng nhau, thành công hóa giải lời nguyền của rất nhiều cặp đôi Đại học “tốt nghiệp là chia tay”.

Cặp đôi bắt đầu nỗ lực cho cuộc sống riêng của mình. Dù ngày nào cũng vất vả nhưng khi đó chồng Ninh vẫn luôn chiều chuộng cô như hồi đại học. Đến năm thứ 3 chật vật ở thành phố, họ đã kiếm đủ tiền để mua trả góp một căn hộ và cưới nhau. 

Hai người dẫn nhau về ra mắt cha mẹ hai bên. Bố mẹ chồng tương đối rõ ràng, mặc dù cha mẹ Ninh không đòi hỏi giá cô dâu nhưng họ vẫn đề nghi một món quà là 80 triệu. Và như vậy, dưới sự chứng kiến của người thân và bạn bè, Ninh khoác lên mình chiếc váy cưới trong mơ. Lúc chồng đeo nhẫn cưới cho cô, nghe lời hứa của anh, lúc đó cô hạnh phúc vô cùng, nghĩ mình thật may mắn vì có được anh.  

Đêm tân hôn, chồng mới tiết lộ lý do phải lấy tôi bằng được, tôi vừa hận vừa thương-1

Hôm đó vợ chồng Ninh bận đến 10h mới tiễn xong đợt bạn cuối cùng đến làm loạn trong phòng tân hôn. Xong xuôi công chuyện, Ninh tắm rửa và nằm lên giường chờ đợi. Chồng Ninh vừa tiễn ban bè xong thì quay lại phòng, trong người có hơi men nên bước đi cũng lảo đảo, Ninh giúp chồng lau rửa sạch sẽ. Lúc chồng cô ôm chặt lấy cô, anh lè nhè nói: “Em có biết vì sao năm xưa anh theo đuổi em không?” Ninh nói đùa “Chăng phải là vì bản cô nương đây xinh đẹp sao?”. Không ngờ chồng lại nghiêm túc trả lời: “Không phải. Lúc đấy anh không thấy em xinh gì cả. Chẳng qua là anh đã đánh cược cùng thằng bạn ở chung ký túc xá, xem anh có thể theo đuổi được em không”.

Nghe xong Ninh cảm thấy bẽ bàng và thất vọng vô cùng. Hóa ra chồng theo đuổi cô là xuất phát từ một trò đánh cược chứ không phải vì tình yêu. Chồng vì say nên không nhận ra sự mất mát trên khuôn măt Ninh, anh tiếp tục nói: “Sau khi theo đuổi em, anh vốn muốn nói rõ với em nhưng anh phát hiện ra mình đã quen với việc có em ở bên, cũng quen được em cưng chiều. Cho nên, chuyện này anh vẫn luôn giấu trong lòng. Anh sợ nói cho em biết, em sẽ rời bỏ anh. Anh đã làm chuyện đáng hổ thẹn như vây với em nên vợ à, anh nguyện ý sủng em cả đời này”.

Nghe lời tâm sự của chồng mà Ninh muốn dở khóc dở cười. Tuy mục đích theo đuổi cô không trong sáng nhưng tình yêu anh dành cho cô là chân thành. Sau này, mỗi khi chồng không nghe lời, Ninh lại lấy chuyện này ra nhắc một cách bông đùa, chồng ngay lập tức bị khuất phục, chịu thua tai chỗ!

Có lẽ khởi đầu của nhiều mối tình chỉ là đánh cược, đánh cược với người khác, hoặc là đánh cược với chính mình, bất kể thế nào, miễn là cuối cùng có kết quả tốt: mối quan hệ tốt, những con người tốt… thì đều không sao. 

 

Theo V.A - Vietnamnet


đêm tân hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.