Đến nhà chơi, bố vợ tương lai nhậu say khướt khuyên: "Đừng lấy nó con à" khiến chàng trai giật mình và cú vỡ lẽ sau 2 năm hôn nhân

Đôi lúc, những lời kỳ quặc của gia đình nhà vợ lúc chưa kết hôn cũng báo hiệu cả nhiều điều bất ngờ.

Bình thường, chúng ta thường thấy các câu chuyện hai bên gia đình vun vén cho một cặp đôi để có thể hạnh phúc ở bên nhau. Tuy nhiên, chuyện gia đình đằng ngoại cố khuyên chàng rể đừng kết hôn lại là điều hoàn toàn bất ngờ. Nhân vật khuyên nhiều nhất chính là bố vợ. Không phải một lần mà đến vài lần ông đã cố cảnh báo chàng rể về chuyện con gái mình khá khó chiều.

Mới đây, một chàng trai chia sẻ câu chuyện thời điểm về gia đình vợ ra mắt cùng lời khuyên của bố vợ tương lai. Anh đã không thể làm theo đúng như ông nói và cái kết bất ngờ. Câu chuyện như sau:

"Ngày xưa, hồi tán vợ, chả hiểu sao thấy bố vợ hồi ấy rất buồn cười, mấy lần ngồi uống rượu, bố toàn kiểu: "Yêu nó mày khổ thôi", "Nghĩ kĩ chưa?", "Đã xác định chưa?", "Sau này đừng có kêu khổ?", "Nghĩ lại chưa?".

Cùng với đó là "Nó nấu ăn kém lắm", "Nó lười làm việc nhà", "Nó mà giận thì thôi coi như xong", "Nó uống rượu ghê lắm đấy!", "Bố hay bị nó mắng, mày thì không biết thế nào". Thậm chí 1 lần say khướt, bố vợ khuyên thẳng: "Thôi đừng lấy nó con à", anh con rể kể.

Đến nhà chơi, bố vợ tương lai nhậu say khướt khuyên: Đừng lấy nó con à khiến chàng trai giật mình và cú vỡ lẽ sau 2 năm hôn nhân-1Bài viết được đăng tải.

Câu chuyện này thật sự kỳ cục, ai lại có thể ngăn cản tình yêu của con gái và con rể mình như vậy. Tuy nhiên, gia đình vợ này có vẻ rất quyết tâm khuyên can. Ông bố vợ còn nhắc nhở đến mấy lần khiến anh chàng rất tò mò và khó hiểu. Cũng có lúc anh hỏi bố vợ là đang nói thật hay nói đùa thì ông bình thản đáp: "Mày nghe câu khi người ta say thì sẽ nói thật chưa?".

Bất chấp những lời khuyên, chàng trai vẫn quyết tâm cưới bằng được và sau khi chính thức kết hôn mới thấy có vẻ như bố vợ nói đúng. Bằng chứng là cuộc sống của anh thú vị hơn nhưng cô vợ đôi khi khiến chồng thấy thật sự "vất vả".

"Giờ lấy vợ được 2 năm, 2 vợ chồng vẫn còn là vợ chồng son. Bọn mình chưa có cháu vì 2 năm qua dịch, 1 phần cũng đang tập trung làm ăn, rồi cũng đi tiêm nữa.

Hai vợ chồng ở với nhau thôi nhưng đôi khi vẫn cãi vã vì vợ mình đưa ra hàng loạt quy định như:

- Nấu cơm không ngon nhưng vẫn bắt ăn rồi khen là ngon tuyệt trần.

- Việc nhà chia không đều, chồng lúc nào cũng nhiều việc hơn vợ, mà trong lúc đó vợ ngồi chơi.

- Thi thoảng chẳng vì lý do gì vợ cũng mắng, sáng mắng, chiều mắng, tối mắng, đi ngủ cũng thi thoảng mắng kiểu: 'Đêm anh không đi vệ sinh bao giờ à?'.

- Vợ uống rượu nhiều khi bạn đến chơi, toàn kiểu mấy chị em đến chơi xong ăn lẩu uống rượu xong để chồng dọn rồi bảo "Mấy khi".

- Cho giữ tiền, để lại 1 khoản cho mình nhưng lấy đủ mọi lý do để trừ tiền tiêu của mình.

Như hôm nay cũng vậy, 2 vợ chồng cãi nhau, tự dưng bố vợ gọi cho mình, chắc vợ mách bố, bố cười rồi bảo:

"Ngày xưa bố nói mày không nghe thì giờ đừng có trách ai, đừng có giận ai cả. Mình là đàn ông thì nhịn đi… Ai bảo không nghe lời người lớn".

Phận đàn ông, 12 bến nước, bến này đục ngầu. Biết thế từ từ hẵng lấy vợ".

Đây là một câu chuyện hài hước được đăng tải và thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Có vẻ như, chàng trai không nghe lời bố vợ "rỉ tai" ngày xưa nên hiện tại đang nhận về một số chuyện không như ý nho nhỏ của việc đàn ông có vợ. Nhiều người đàn ông khác cũng thấy mình trong đó. Sau hôn nhân, cuộc sống khác xưa rất nhiều. 

Có thể vì đã biết trước tính con gái nên ông bố vợ mới hài hước bảo anh "né xa". Cách nói của ông dù khiến chàng rể bất ngờ nhưng cũng chẳng thể thực hiện theo được.

Bài chia sẻ như một bài học nhỏ dành cho các chàng trai trước ngưỡng cửa hôn nhân. Phải suy nghĩ thật kỹ càng bởi sau khi về chung một nhà, cuộc sống chẳng giống như xưa. Đôi khi các ông chồng sẽ phải đối mặt với tình thế khó khăn rồi lại ngồi tiếc nuối biết thế ngày xưa cưới vợ muộn thêm chút nữa.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng câu chuyện kể này cũng là một cách "khoe khéo" của anh con rể vì hợp với bố vợ mà thôi!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/den-nha-choi-bo-vo-tuong-lai-nhau-say-khuot-khuyen-dung-lay-no-con-a-khien-chang-trai-giat-minh-va-cu-vo-le-that-su-sau-2-nam-hon-nhan-162220104153934679.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.