Đi chọn nhẫn cưới, chồng tương lai tuyên bố: "Anh chỉ chiều em nốt lần này" và phản ứng "cứng" không tin nổi của cô bạn gái

"Hôm qua, đi làm về tiện em rủ anh đi chọn nhẫn cưới. Tới cửa hàng vàng bạc đá quý, em chọn được đôi ưng ý giá 12 triệu...", cô gái kể.

Khi yêu, giây phút mong mỏi nhất của mỗi cô gái là được cùng chàng trai của mình đi chọn nhẫn cưới trao nhau trong ngày kết hôn. Bởi chiếc nhẫn cưới thể hiện sự ràng buộc, cũng như khẳng định tình cảm của đôi bên là hiện hữu và bền chặt. Vậy nhưng cô gái trong câu chuyện dưới đây, vừa được bạn trai đưa đi chọn nhẫn cưới đã lập tức chia tay với lý do ai nghe cũng phải bất ngờ.

Câu chuyện cô kể lại như sau: "Chờ đợi mãi cũng tới ngày đươc bạn trai rủ đi mua nhẫn cưới. Cứ nghĩ tình yêu 3 năm đã tới ngày đơm hoa, kết quả. Vậy mà cuối cùng cái kết của nó lại khiến em bật khóc luôn.

Đi chọn nhẫn cưới, chồng tương lai tuyên bố: Anh chỉ chiều em nốt lần này và phản ứng cứng không tin nổi của cô bạn gái-1
Bài chia sẻ của cô gái

Trong mấy năm hẹn hò, em cũng biết bạn trai em thuộc diện 'con ngoan', mẹ dặn gì là làm theo đúng y như thế, không bao giờ dám trái lời. Mang tiếng đàn ông con trai 30 tuổi đầu rồi mà đưa bạn gái đi chơi cũng phải báo cáo mẹ, hẹn giờ đi giờ về. Đang ngồi ăn với em, mẹ gọi là vội bỏ bát bỏ đũa chạy không sợ mẹ ở nhà đợi lâu sẽ giận.

Thật sự thấy anh như thế nhiều khi em cũng thấy chán nhưng rồi lại nghĩ, thôi đàn ông thuần vậy cũng tốt. Anh coi trọng mẹ, coi trọng gia đình sau chắc sẽ có trách nhiệm với tổ ấm mới của hai đứa.

Thế nhưng càng sát tới ngày cưới em càng chán anh ấy. Đàn ông nhưng không có tí tự chủ, chính kiến, toàn bị động theo ý mẹ. Mang tiếng đám cưới là của em với anh ấy nhưng hầu như mọi thứ đều do mẹ anh định đoạt. Chọn chỗ chụp ảnh, in thiệp mẫu thế nào anh cũng không dám quyết. Hai đứa bàn tới bàn lui xong, câu cửa miệng của anh bao giờ cũng là: 'Ừ, để anh về hỏi qua ý mẹ đã'.

Hôm qua, đi làm về tiện em rủ anh đi chọn nhẫn cưới. Tới cửa hàng vàng bạc đá quý, em chọn được đôi ưng ý giá 12 triệu. Nhìn thấy giá niêm yết trên đó, sắc mặt bạn trai em thay đổi luôn. Anh kéo em ra 1 chỗ bảo: 'Mẹ dặn nhẫn cưới đừng mua đắt quá vì chỉ là vật tượng trưng. Cứ mua đôi vàng tây tầm 3 triệu thôi, đeo mòn đỡ phí'.

Nghe đúng giọng của mẹ chồng tương lai, em chán không tả nổi. Thật sự, nếu anh nói do tài chính eo hẹp, hai đứa để dành tiền lo việc khác, nhẫn mua loại bình thường thì em vô tư. Đằng này lại là làm theo ý của mẹ, bảo sao em không bực. Vậy là em nhất quyết, một là lấy đôi ấy, hai là thôi khỏi cần mua nhẫn. Sau anh ấy cũng đồng ý để em lấy đôi nhẫn đó. Song rời khỏi cửa hàng, anh nói với em: 'Anh chỉ chiều em thêm lần này thôi. Sau cưới, sống chung với mẹ là em không được làm mình làm mẩy trái ý mẹ kiểu này đâu. Anh không muốn vì vợ mà mang tiếng bất hiếu'.

Tóm lại anh ấy tỏ thái độ khó chịu vì em không nghe theo ý mẹ anh ấy. Thất vọng toàn tập, em đặt trả đôi nhẫn vào tay anh rồi lên tiếng: 'Yên tâm, em không làm anh mang tiếng bất hiếu với mẹ anh đâu. Một cậu con trai ngoan như anh, tốt nhất nên ở với mẹ mãi mãi đừng bao giờ lấy vợ.

Đi chọn nhẫn cưới, chồng tương lai tuyên bố: Anh chỉ chiều em nốt lần này và phản ứng cứng không tin nổi của cô bạn gái-2

Còn em, em lấy chồng là mong lấy được người đàn ông trưởng thành có thể tự định đoạt, lo liệu cuộc sống chứ không phải 1 người bám váy mẹ'.

Em tuyên bố chia tay ngay lúc ấy. Bạn trai em ban đầu còn cứ nghĩ em dằn dỗi nhưng thấy em bắt taxi về mới tái mặt đuổi theo nhưng tất cả đều đã muộn. Một khi em đã quyết sẽ không gì có thể lay chuyển. Lấy chồng muộn chút không sao, thậm chí em sẵn sàng ở vậy còn hơn lấy nhầm chồng, biết khổ vẫn lao đầu vào để cả đời chịu khổ".

Hôn nhân là chuyện trọng đại của cả đời người, nhất là với phụ nữ. Cô gái trên nói quả không sai, phụ nữ có thể lấy chồng muộn nhưng không thể chọn nhầm chồng. Họ cần một người đàn ông bản lĩnh, biết yêu thương và đủ bản lĩnh bảo vệ vợ trong cuộc sống. Chàng trai trên lại không thể hiện được những phẩm chất ấy khiến bạn gái thất vọng chia tay là điều rất dễ hiểu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/di-chon-nhan-cuoi-chong-tuong-lai-tuyen-bo-anh-chi-chieu-em-not-lan-nay-va-phan-ung-cung-khong-tin-noi-cua-co-ban-gai-20201129085808704.chn

chồng tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.