Đi Tết, chồng thản nhiên giới thiệu vợ là ''osin'', nhưng câu chuyện anh chia sẻ phía sau khiến ai nấy cảm động

Khi mọi người vừa hỏi thăm về vợ, Hoan liền vui vẻ giới thiệu: "Osin nhà cháu đó ạ''.

Vợ chồng Hoan lấy nhau được 7 năm, nhưng ngay sau đám cưới, 2 người vào trong Sài Gòn để làm ăn, đến Tết năm nay mới về quê.

Ở quê, mọi người đều vui vẻ, ai nấy đều sang chơi, hỏi thăm vợ chồng Hoan làm ăn trong đó thế nào, có khấm khá không? Mấy cô, mấy bác quý cháu dâu thì mang hoa quả ''cây nhà lá vườn'' sang cho. Cộng thêm không khí ngày Tết khiến nhà Hoan lúc nào cũng nhộn nhịp người ra vào, cười nói rôm rả.

Sáng nay, sáng mồng 1, vợ chồng Hoan dậy sớm, chuẩn bị đồ đi Tết rồi vào bác trưởng họ ăn tân niên đại gia đình. Vừa thấy 2 người, ai nấy đều đon đả gọi vào trong nhà. Một bác gái ra tận nơi, dắt Mai - vợ Hoan ngồi vào mâm. Còn Hoan cũng nhanh nhẹn đặt đồ lễ lên bàn thờ, rồi ra mâm ngồi với các ông, các bác, các chú trong nhà.

Đi Tết, chồng thản nhiên giới thiệu vợ là osin, nhưng câu chuyện anh chia sẻ phía sau khiến ai nấy cảm động-1

(Ảnh minh họa)

Năm nay, trong họ cũng có nhiều tin vui. Con nhà bác A thì mới sinh cháu trai. Hai bác phấn khởi ra mặt. Anh nhà bác B. thì cũng mới lấy vợ được ít lâu, hôm nay cũng vào làm bữa tân niên với mọi người. Cả nhà nói chuyện với nhau rôm rả, hồ hởi. Lâu ngày không gặp nhau, câu chuyện câu trò luôn xoay quanh cuộc sống của mọi người.

Bỗng một bác trai lên tiếng: "Cái Mai đâu rồi, đứng lên cho bác xem nào. Chúng mày lấy nhau xong đi làm ăn luôn, bác chẳng có dịp gặp. Nhân tiện có cái Tết cổ truyền của ông cha, thì mọi người mới có cái dịp hàn huyên. Mày đứng lên để bác xem thằng Hoan có biết chăm vợ không? Sinh được thằng Cò rồi thì sang năm đẻ thêm đứa con gái là đẹp. Năm trâu vàng cơ mà!''.

Cả nhà ai nấy đều cười khà khà. Mai bẽn lẽn đứng lên chào mọi người một lần nữa. Khi vợ vừa đứng lên, Hoan thản nhiên giới thiệu: "Osin nhà cháu đấy ạ''.

Bác cả liền nhíu mày trách: ''Sao lại nói vợ thế, nói thế là không được. Nó hiền nó không giận chứ là tao thì biết mặt''.

Hoan cười toe. Anh giải thích: "Cháu nói thế không có ý khinh thường vợ mà rất trân trọng cô ấy đấy ạ. Mấy năm đầu mới lấy nhau, cháu còn trẻ con, nghịch ngợm như thời thanh niên chưa lấy vợ ấy bác ạ. Thú thật, cháu vẫn còn trăng hoa, bay bướm với mấy cô khác. Mặc dù bằng tuổi mà cô ấy phải lo toan tất cả mọi việc trong gia đình. Từ việc cơm nước, giặt giũ cho chồng con đến việc lo cho con cái đi học, tất tật đều đến tay.

Hai vợ chồng vào trong đó lạ nước lạ cái, thuở ban đầu thì cái gì cũng khó khăn. Vợ chồng không tránh được những lúc cãi vã. Thế là một hôm cô ấy suýt bỏ về Bắc, cháu hốt hoảng đuổi theo. Khi ấy cháu mới nhận ra tầm quan trọng của vợ mình. Cô ấy gánh vác trên vai trách nhiệm làm vợ, làm mẹ, cũng đi kiếm tiền như cháu vậy mà 1 chút tôn trọng cháu cũng không dành cho cô ấy.

Ở bến xe đón vợ về, thấy cô ăn mặc tuềnh toàng, lúc đó cháu mới nhận ra mình quá vô tâm. Từ ngày lấy nhau, vợ không dám mua đồ mới, toàn mặc đồ cũ, da dẻ cũng không được chăm sóc thường xuyên, tiếc tiền ăn diện chỉ vì nghĩ cho chồng con... Thế là cháu chả nói chả rằng gì nữa, cứ ôm chặt cô ấy rồi nói xin lỗi. Hai vợ chồng lúc ấy tự nhiên khóc như mưa giữa đường. Ai đi qua cũng nhìn.

Bây giờ nghĩ lại cháu vẫn xót vợ. Mà cũng vì thế mới tự nhủ phải tu chí làm ăn để vợ con không khổ đấy ạ''.

Tất cả mọi người đều im lặng nghe Hoan chia sẻ. Bác cả lúc sau nâng chén rượu lên cười khà khà: "Thế là thằng cháu chăn trâu thả diều của bác ngày nào trưởng thành rồi đó. Bố mẹ mày ở bên kia thế giới chắc cũng mừng cho tụi bay. Không cần biết chúng mày giàu sang thế nào, nhưng cái cốt là phải yêu thương nhau. Không có tình yêu thì có giàu đến cỡ ông tỷ phú Bill Gates thì cũng vẫn tan đàn xẻ nghé. Thôi năm mới không nhắc chuyện cũ, nâng chén cùng zô nào mọi người''.

Được bác trai mở lời, mọi người cũng nâng ly lên chúc nhau 1 năm mới an lành, hạnh phúc. Hoan cười tươi với vợ. Thế là lại một năm nữa bên nhau. Anh mong gia đình mình và mọi người luôn khỏe mạnh, yêu thương nhau.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/di-tet-chong-than-nhien-gioi-thieu-vo-la-osin-nhung-cau-chuyen-anh-chia-se-phia-sau-khien-ai-nay-cam-dong-22202112212845616.htm

osin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.