Đoạn hội thoại giữa chồng với mẹ chồng trong phòng riêng khiến cô vợ lập tức ly hôn và bài học về những quyết định mang tính "sống còn" trước ngày cưới

Trước khi kết hôn, phụ nữ phải hiểu về gia đình đối phương và trên hết chắc chắn về tình yêu của anh ta dành cho mình.

“Cung điện hôn nhân” ngọt ngào vì tình yêu nhưng cũng làm tan nát bao nhiêu tưởng tượng đẹp đẽ ban đầu về nó. Nhiều người đã phải chọn phương án ly hôn sớm bởi nhận ra rằng đối phương không xứng đáng để gắn bó suốt đời.

Chưa đầy 1 năm sau ngày Linh và Hùng kết hôn, họ đã vội vàng ra tòa, chấm dứt quan hệ hôn nhân. Cách làm chớp nhoáng này khiến người ta bàn tán rất nhiều. Thế nhưng những người xung quanh Linh lại hài lòng với điều đó, thậm chí còn dự đoán nó sẽ sớm xảy ra. Ngay từ đầu, ai cũng thấy cuộc hôn nhân này không thích hợp, thậm chí còn khẳng định rằng sớm muộn cũng sẽ chia ly, chỉ mỗi Linh là tin vào chuyện tình yêu đấy.

Nguyên nhân chủ yếu cho mối quan hệ này chính là khoảng cách giữa Linh và Hùng quá lớn. Ai cũng có cảm tưởng rằng Hùng chọn cưới Linh không phải vì tình yêu mà vì vật chất.

Linh có vẻ ngoài bình thường, không hề ưa nhìn nhưng gia đình rất khá giả. Cô là con một trong gia đình kinh doanh.

Hùng thì khác, anh xuất thân là con nhà nghèo. Cha mẹ anh lam lũ, vất vả quanh năm. Hùng có hai chị gái đã kết hôn lâu rồi và là con trai duy nhất trong nhà. Từ nhỏ Hùng rất thông minh và đỗ đại học, lên thành phố học tập.

Vì gia đình vay rất nhiều tiền để Hùng đi học đại học nên nhà anh luôn khó khăn, nghèo khổ. Sau khi tốt nghiệp, Hùng ở lại thành phố, tìm việc làm và chăm chỉ kiếm tiền. Bản thân Hùng cũng muốn thay đổi số phận của mình và gia đình. Thế nhưng vì hoàn cảnh, hàng tháng Hùng đều gửi phần lớn lương bổng về để trả nợ, đồng thời chu cấp cho bố mẹ. Bởi vậy, Hùng dần hình thành suy nghĩ kiếm người giàu có kết hôn để cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Trong một cuộc hẹn, Hùng gặp được Linh. Nghe kể về gia đình cô, anh nỗ lực theo đuổi. Có một người đàn ông duyên dáng đẹp trai thích đương nhiên khiến Linh rất vui vẻ. Cả hai nhanh chóng trở thành một đôi.

Đưa "động cơ không trong sáng" vào một mối quan hệ là góp phần khiến cho tình cảm không còn đơn thuần nữa. Tình yêu không xuất phát từ những cảm xúc, sự thích thú với đối phương thì thật khó để bền chặt, dài lâu.

Đoạn hội thoại giữa chồng với mẹ chồng trong phòng riêng khiến cô vợ lập tức ly hôn và bài học về những quyết định mang tính sống còn trước ngày cưới-1


02

Yêu nhau chưa đầy 1 năm Hùng đã đề nghị cưới Linh. Khi đó, Hùng đã chắc chắn với suy nghĩ rằng kết hôn với con một của gia đình giàu có thì sau này cha mẹ cô qua đời, tất cả tài sản chẳng phải thuộc về mình hay sao.

Linh chìm đắm vào tình yêu làm sao biết những tính toán ấy, cô đồng ý lời đề nghị kết hôn mà chẳng chút nghĩ ngợi. Trái lại, bố mẹ Linh lại không đồng tình. Họ không quan trọng gia đình đối phương thế nào, chỉ cần thật lòng với con gái. Vậy nhưng khi tiếp xúc với Hùng, họ cảm thấy người đàn ông này có “động cơ” gì đó nên ra sức phản đối.

Lúc ấy, Linh đã bị tình yêu làm cho chói mắt, không nghe lời bố mẹ, tranh cãi gay gắt và thậm chí tuyệt thực để dọa dẫm. Thuyết phục con gái không được nên bố mẹ Linh miễn cưỡng đồng ý kết hôn. Họ vẫn vô cùng lo lắng nhưng chẳng biết nên làm thế nào.

Gia đình Hùng nghèo nên không phải chi gì cho hôn lễ, nhà Linh lo toàn bộ. Sau khi cưới, đôi vợ chồng trẻ sống trong căn nhà riêng của Linh.

Thế nhưng những tháng ngày mật ngọt cũng dần kết thúc khi cả hai về chung một nhà. Linh nhận ra chồng mình không hoàn hảo, lãng mạn hay đáng yêu như hồi chưa cưới.

Anh ta gửi toàn bộ tiền lương về cho bố mẹ mình và không đưa tiền sinh hoạt cho vợ. Hùng dụ dỗ Linh về nhà xin tiền bố mẹ để chi tiêu. Thế nhưng Linh hiểu rằng bố mẹ đã không đồng ý cho cưới, bây giờ về xin thêm tiền thì họ sẽ coi thường chồng mình hơn. Hai vợ chồng bắt đầu lục đục từ những điều nho nhỏ.

Lần đầu tiên trong đời, Linh phải nếm trải cảnh tiền không đủ tiêu, chất lượng cuộc sống giảm sút, phải tranh giành những thứ vụn vặt và nhất là thái độ của chồng.

Hùng dường như không có trách nhiệm với gia đình, chẳng quan tâm chuyện lớn nhỏ, sống vô cùng thờ ơ. Linh dần cảm thấy hối hận, hôn nhân trong suy nghĩ của cô không phải lạnh lẽo, chán chường thế này.

Đôi khi những ý kiến khuyên bảo của bố mẹ trước hôn nhân vô cùng quan trọng thế nhưng vì nhiều lí do mà chúng ta đều bỏ qua. Sau này, nếu có hối hận về những điều ấy thì thật sự muộn màng mất rồi!

Đoạn hội thoại giữa chồng với mẹ chồng trong phòng riêng khiến cô vợ lập tức ly hôn và bài học về những quyết định mang tính sống còn trước ngày cưới-2


Hai vợ chồng cưới được 6 tháng, mẹ chồng lấy lí do đến chăm sóc cuộc sống con trai nên lên thành phố ở chung với cả hai.

Mẹ chồng quen lam lũ nên có lối sống khác biệt, đêm ngủ rất sớm và sáng thức dậy cũng sớm. Sáng nào cũng chỉ khoảng gần 6 giờ đã dậy, gõ cửa phòng hai vợ chồng để hỏi đủ điều. Mẹ chồng còn luôn miệng phê bình Linh khi cô mua quá nhiều đồ siêu thị. Nhìn những món đồ với giá tiền đi kèm, bà luôn thở dài thườn thượt trách Linh hoang phí. Linh vì tôn trọng nên chẳng bật lại câu nào, vẫn tươi cười bảo vật giá thành phố luôn đắt đỏ.

Thế nhưng một cuộc trò chuyện giữa mẹ chồng và chồng đã khiến Linh quyết tâm từ bỏ tất cả. Một lần Linh đi làm nhưng được nửa đường thì quên đồ và quyết định quay về. Đang chuẩn bị bước vào khu bếp, Linh nghe thấy tiếng chồng và mẹ chồng nói chuyện trong phòng riêng. Mẹ chồng hỏi Hùng tại sao lấy vợ giàu nhưng nhìn Linh chẳng khi nào cảm thấy có nhiều tiền cả, hay là Hùng bị lừa.

Đoạn hội thoại giữa chồng với mẹ chồng trong phòng riêng khiến cô vợ lập tức ly hôn và bài học về những quyết định mang tính sống còn trước ngày cưới-3


Tức thì, Hùng đáp lại luôn: “Cha mẹ cô ấy kinh doanh sao lại không có tiền. Chỉ là hiện tại họ không ưa con nên không cho tiền thôi. Mẹ sợ gì, nhà ấy chỉ có mỗi một cô con gái, sau khi bố mẹ cô ấy chết thì tiền kiểu gì chẳng là của con”.

Nghe đến đó, Linh sững người đẩy cửa bước vào chỉ thẳng vào mặt chồng mắng: “Hóa ra anh luôn ấp ủ dự định đó à, ai cũng nói nhưng tôi đã không thèm nghe. Tôi sẽ ly hôn, anh và mẹ anh dọn đồ đi”.

Ngay sau đó, Hùng quỳ sụp xuống cầu xin Linh tha thứ. Mẹ Hùng cũng có vẻ hoảng hốt vô cùng nhưng Linh đã quá mệt mỏi. Lấy chồng, cô mới phát hiện ra những điều có nằm mơ cũng không nghĩ đến.

Sau khi ly hôn, Linh tâm sự rằng nhiều lúc mình cảm thấy hơi buồn nhưng không phải vì đã bỏ chồng. Linh buồn bởi cãi lời bố mẹ, tự làm theo ý mình và cuối cùng phải nhận tất cả những gì đau khổ nhất.

Chuyện hôn nhân không thể nào qua loa được. Trước khi kết hôn, phụ nữ phải hiểu về gia đình đối phương và trên hết chắc chắn về tình yêu của anh ta dành cho mình. Những lời khuyên nhủ của bố mẹ cũng vô cùng quan trọng. Đừng bao giờ gạt hết tất cả đi và đưa ra quyết định mù quáng!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/doan-hoi-thoai-giua-chong-voi-me-chong-trong-phong-rieng-khien-co-vo-lap-tuc-ly-hon-va-bai-hoc-ve-nhung-quyet-dinh-mang-tinh-song-con-truoc-ngay-cuoi-162212401073053811.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.