Dòng trạng thái trên facebook và mối quan hệ giữa tình mới - tình cũ: Nửa đêm luôn là thời điểm đen tối của tất cả quyết định

Nhân tiện, khuyên bạn đừng đưa ra quyết định vào lúc nửa đêm, về cơ bản bạn sẽ hối hận...

01

Chúng tôi đã chia tay nhau gần 6 năm, vẫn còn bạn bè trên mạng xã hội. Một đêm, tôi tò mò kiểm tra thì thấy anh ấy đã xóa kết bạn, sau đó là cả nỗi xúc động gợi lên trong lòng.

Sau khi chia tay, vì không có liên lạc, bạn bè của cả hai cũng chẳng nhắc về đối phương nên mọi chuyện dần qua.

Rồi một ngày, từ sự lỡ lời của người khác, tôi biết được rằng anh đã có bạn gái. Nhưng tôi thậm chí không có can đảm để tiếp nhận điều đó và tôi cũng không thể trao một lời chúc phúc chân thành. Tôi không dám hỏi bạn bè, rằng cô ấy tốt hay xấu, tất cả những gì tôi nghe được là họ hạnh phúc bên nhau.

Khoảng 3 năm sau khi chúng tôi chia tay, cuối ngày Cá tháng Tư năm đó, tôi đồng ý yêu một chàng trai rất tốt. Đây có lẽ là điều tôi hối tiếc nhất trong những năm gần đây.

Không phải tôi hối hận vì đã đồng ý với anh ấy, mà là lúc đó tôi chưa suy nghĩ thấu đáo và không phân biệt được tình cảm dành cho đối phương là tình yêu hay sự cảm động. (Nhân tiện, khuyên bạn đừng đưa ra quyết định vào lúc nửa đêm, về cơ bản bạn sẽ hối hận).

Dòng trạng thái trên facebook và mối quan hệ giữa tình mới - tình cũ: Nửa đêm luôn là thời điểm đen tối của tất cả quyết định-1

Sau khi đồng ý, cả hai có những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau, thậm chí tôi đã nghĩ mình sẽ đi đến cuối cùng với anh ấy. Chàng trai đó đã yêu tôi, đặt tôi vào trong kế hoạch tương lai của anh ấy, giới thiệu tôi với bố mẹ, tất cả các chị em gái và tất cả bạn bè của anh ấy. Thế nhưng, tôi vẫn thấy những điều gờn gợn chỉ vì đã đồng ý vội vàng.

Chuyện tình yêu luôn là chuyện lớn, đừng vì quá cô đơn mà dựa nhầm một bờ vai!

02

Anh ấy thích ở bên tôi mọi lúc và muốn biết mọi thứ về tôi. Nhưng càng ở bên anh, tôi càng thấy nhiều thứ lấn cấn. Tôi nghĩ điều đó rất bất công với một người con trai tốt như vậy, tôi không chắc mình đã thực sự buông bỏ người yêu cũ hay chưa khi đến với mối quan hệ này.

Vì người yêu cũ và chàng trai là bạn bè tốt của nhau nên sau khi ở bên nhau, anh ấy thỉnh thoảng vẫn nhắc về người yêu cũ. Anh ấy nói không quan tâm đến việc người yêu cũ của tôi có thể vẫn hiện hữu trong lòng tôi nhưng anh ấy sẽ để tôi từ từ đặt nó xuống và sau này chỉ có mỗi anh mà thôi.

Một ngày nọ, tôi đột nhiên không ngủ được. Nửa đêm, tôi đọc được những dòng status do một người khác đăng tải. Trong đó có hình của người yêu cũ đang vui cười, hạnh phúc. Nhấp vào, tôi nhìn thấy người yêu hiện tại của mình đã trả lời bên dưới, đùa giỡn hài hước với nhau. Dễ hiểu thôi, họ là anh em thân thiết mà.

Tự nhiên, vì sự xuất hiện của người yêu khiến tôi thấy vô cùng khó chịu. Cái cảm giác mà mọi người đều biết chuyện gì đó và bạn là người biết cuối cùng đè nặng lên đầu óc. Nó rất tệ, có lẽ tôi đạo đức giả nhưng tôi đã thật sự hi vọng tình mới và tình cũ của mình chẳng dính dáng gì đến nhau. Có lẽ, ở bên anh ấy khiến cho tôi không thể nào dứt tình hoàn toàn được. Đơn giản bởi giữa hai đứa vẫn còn một điểm chung đó chính là người yêu hiện tại của tôi.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi chia tay. Mối tình bắt đầu từ nửa đêm đã bị câu chuyện nửa đêm xảy đến làm cho chấm dứt. Tôi đã nói rất nhiều, có lẽ có cả những lời tổn thương nữa khiến cho anh ấy im lặng: "Nếu anh không tỏ tình vào nửa đêm khi em yếu lòng nhất, chắc gì em đã đồng ý yêu".

Đừng để hoàn cảnh nửa đêm tác động đến bất cứ quyết định nào. Sự tĩnh lặng của đêm tối rất dễ khiến con người ta bị rung động một cách thái quá.

03

Tình yêu chưa bao giờ là một cuộc thử nghiệm và cũng đừng tin vào những cái gọi là "thử để xem thế nào" trước khi quyết định đến với nhau. Để có được một mối quan hệ bền chặt, cả hai nên tin tưởng vào đối phương hơn là coi người ta như một chiếc phao cứu sinh của cuộc đời mình.

Có nhiều người sau khi chia tay, muốn cắt đứt toàn bộ với đối phương từ mối quan hệ, vòng bạn bè chung để hoàn toàn dứt tình được. Thế nhưng cũng có những con người, chỉ vì dây dưa không rõ ràng trong vòng quan hệ đó mà tự làm khó cả đoạn tình về sau.

Đêm khuya là thời khắc yên tĩnh nhất nhưng cũng là lúc những kẻ cô đơn yếu lòng nhất. Vào khoảnh khắc đó, họ dễ dàng đưa ra quyết định mà khi bình minh lên, nỗi niềm hối hận khôn nguôi tràn ngập cả tâm hồn.

Giải quyết dứt khoát được với tình cũ chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Mạnh dạn bước tiếp cùng một nhân vật có mối quan hệ với tình cũ lại càng là quyết định có quá nhiều rủi ro.

Bởi vậy, các cô gái nên có một bài học nằm lòng rằng không được vội vã đưa ra quyết định trọng đại vào nửa đêm. Nhất là trong chuyện tình yêu bởi rất có thể, họ đã tự đẩy đoạn đường tiếp theo rơi vào nỗi hối hận khôn nguôi.


 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dong-trang-thai-tren-facebook-va-moi-quan-he-giua-tinh-moi-tinh-cu-nua-dem-luon-la-thoi-diem-den-toi-cua-tat-ca-quyet-dinh-22202129711352734.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.