Đừng chê vợ nhạt

Ngày còn độc thân, anh rất sợ mấy cô gái mạnh mẽ, sắc sảo. Đàn bà con gái đâu mà cái gì cũng biết, vào cuộc họp mình nói gì chưa đủ ý là họ tấn công liền.

Ngày còn độc thân, anh rất sợ mấycô gái mạnh mẽ, sắc sảo. Đàn bà con gái đâu mà cái gì cũng biết, vào cuộc họpmình nói gì chưa đủ ý là họ tấn công liền.

Đừng chê vợ nhạt

Ảnh minh họa

Lại còn cái thói khéo léo được lòngsếp. Nhiều cô sấn sổ, ăn nói tía lia, kể chuyện tiếu lâm "mặn" không thấyngượng..

Phải chăng vì vậy mà các cô thànhđạt, biết trang điểm và ăn mặc hợp mốt vậy lại chỉ toàn các anh ở đâu ngù ngờđến rước, chứ đám nam nhi trong công sở chung công việc hằng ngày không ai dámbén mảng.

Bởi đã có tấm gương tày liếp đó rồi: Một anh chàng mới vào công sở,chưa điều tra kỹ, một hôm tỏ tình với cô gái trưởng phòng. Cô này liền đáp lại:"Này, anh có... hâm không đấy?". Và bật cười, kể liền cho đám bạn. "Cha đó quêthấy mồ, nhà cửa, xe cộ chưa có gì, đến cái xe đi cũng còn cà tàng..."

Thì ra cô ấy vừa mới "đá" một anhnhà giàu có, chỉ vì không khéo léo chiều chuộng đón đưa, lại còn ghen bóng ghengió. Cô còn bay nhảy, đồng ý tìm hiểu không có nghĩa là đuổi sạch bạn trai. Đólà quyền của phụ nữ hiện đại. Chưa gì đã muốn độc quyền, bỏ tù rồi, thế thì côcho anh ta... nghỉ khẩn trương! Đó, câu chuyện ấy khiến đám trai trong công sởhết vía. Rồi bao nhiêu câu chuyện đùa tếu, giai thoại thêu đệt tới cả mấy thángtrời.

Vì thế, anh rất sợ và tránh cáccô gái quá sắc sảo, hiện đại. Tất cả đàn ông độc thân như anh đều giống nhau haysao ấy - anh cũng ao ước sao tìm được cô nào hiền hậu dịu dàng, ít nói. Mà congái bây giờ cô nào cũng mê mẩn "cá tính". Họ nói, cứ xem các cuộc thi hoa hậuthì rõ, cô nào chẳng xinh đẹp! Tuyển trong cả nước mới ra một người, lại còn kỹnghệ trang điểm, ăn mặc cao cấp, bao đội quân tinh nhuệ chuyên nghiệp vắt óc tìmcách trang trí cho cô - bộ mặt quốc gia.

Nào đầm dạ hội, nào trang phục tựchọn, đặc sắc dân tộc... nhìn cứ hoa cả mắt. Thế mà lên sân khấu vẫn không thểthắng nổi thiên hạ. Hóa ra là đâu chỉ xinh đẹp, còn phải sắc sảo trí tuệ, có cátính nữa. Thành ra bây giờ các cô gái luôn miệng nói tự tin chiến thắng và sốngrất cá tính từ ngay khi còn ở gia đình. Các cô có căn phòng riêng bừa bộn, ngủkhông biết giờ nào mới dậy, có khi mẹ ở nhà dưới phải dọi điện lên lầu mãi mớithấy cô xuống, chẳng thèm ăn những thứ mẹ nấu, xác túi đi luôn với mùi nước hoađắt tiền vương lại.

Sự đời lạ lắm. Khi độc thân, anhnào cũng mơ vợ hiền hậu, hy sinh. Đến khi có vợ như thế rồi, nhiều ông mớilại... thèm sắc sảo. Lý do là: cuộc đời đâu phải chỉ có đi đi về về như cái máygiữa công sở và nhà. Cuộc đời cũng không bình an. Khi thì sóng gió công việc,rắc rối cách làm ăn, lo lắng, khi thì khó khăn trong việc nội bộ. Mệt mỏi, cầnchia sẻ thì bà xã hiền lành chỉ biết cố thủ ở gia đình, lo con cái, nội trợ.

Còn các cô ở công sở thì hấp dẫnxinh đẹp, lại lắm mưu mẹo cố vấn sát cánh cùng chiến đấu. Rồi nếu là sếp, thìcác cô ấy khéo chiều ý từng chút. Phòng làm việc có hoa, có nước uống, các báocáo sếp cần, mỗi khi sếp đi đâu hay tiếp khách, mọi việc đều chuẩn bị sẵn sàng.Chỉ có từ hài lòng trở nên! Bây giờ mới thấy vợ hiền là... vợ nhạt!

Có nhiều ông đến lúc sa cơ, mớithấy vợ nhạt của mình mới thực sự là người gắn bó. Nhiều cô vợ mọi ngày "nhạt"bỗng nghĩ ra và hành động nhiều điều hữu hiệu, thực tế, lạ thường. Còn các cô bồxinh đẹp sành điệu thì biến mất. Ngay khi sếp sắp hết chức, là thấy bộ mặt thậtcủa các cô liền.

Thấm đòn rồi, mới ngộ ra mìnhnông cạn thật. Cả một nền triết học Trung Hoa, Nho giáo, Lão giáo, Phật giáo đềuliên tục nuôi dưỡng mô típ về cái nhạt - thứ mà mỹ học phương Tây hoàn toàn quaylưng. Những nhà thơ cổ cũng nói cái nhạt là cái chối bỏ mọi đặc trưng hóa, cáinhạt chứa vị đậm đà nhất, và "cái vị lý tưởng suy cho cùng là vị của nước lã".

Thế mà thiên hạ vẫn chạy theo cáctính cách sắc sảo cá tính và làm mất dần đi sự hiền hậu. Chịu đựng hy sinh trởthành xưa cũ, lạc hậu. Không biết "vận dụng triết học" thế này có khiên cưỡngkhông, nhưng hình như các anh chàng đàn ông vẫn còn hiểu lầm về các cô vợ...nhạt, vợ hiền. Họ nhìn như sự nhạt nhẽo không bản sắc. Trong khi đó bản sắc củacác cô vợ đó lại chính là sự bền vững nhất

Theo Quảng Yên
Đừng chê vợ nhạt



Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.