Gái kiêu sa càng dễ bị lừa tình

Các cô gái kiêu kỳ thường khiến cánh đàn ông kém tự tin e ngại, nhưng mấy anh chàng sành sỏi lại bảo rằng, đó mới là “đồn dễ đánh”.

Các cô gái kiêu kỳ thườngkhiến cánh đàn ông kém tự tin e ngại, nhưng mấy anh chàng sành sỏi lại bảorằng, đó mới là “đồn dễ đánh”.

Nói về “kỹ nghệ cưa gái”,Kiên, một anh chàng nổi tiếng đào hoa, thao thao bất tuyệt: “Gặp những côkiêu kỳ vì vừa xinh vừa có chút trí tuệ, cậu nào yếu bóng vía là sợ lắm, cóthích cũng không dám tán. Cậu nào yêu mê mệt, bất chấp khó khăn lao vàokhông kể. Còn những cậu chỉ thích yêu chơi bời thì chỉ tập trung cưa nhữngem xởi lởi, dễ dãi. Thế nhưng sự thực những em xinh kiêu mới dễ bị đánhgục”.

Càng kiêu càng ít kinhnghiệm

Kiên là kỹ thuật viên đồ họa,ngoài việc kiếm tiền thì sở thích lớn nhất của anh là chinh phục các cô gáixinh đẹp, vui vẻ với họ một thời gian rồi “đá” và lại tìm đối tượng mới. Bạnbè, đồng nghiệp của Kiên đều vừa ghen vừa phục anh chàng vì tất cả những côgái qua tay anh đều không chỉ xinh mà còn trông rất trí thức, phong cáchchuẩn mực, đoan trang. Họ cũng xót thầm cho các cô vì biết rằng dù vậy, cáccô cũng chỉ được Kiên “chăm sóc” một thời gian rồi bỏ rơi.

Gái kiêu sa càng dễ bị lừa tình

Ảnh minh họa (ảnh internet)

Kiên giải thích về bí quyếtthành công của mình: “Những em này nhìn thế thôi chứ đều không có mấykinh nghiệm. Vì kiêu kỳ, cảnh giác, các em ít tiếp xúc gần hay có quan hệgần gũi với đàn ông. Để an toàn, các em cứ áp dụng chiêu “tránh xa cho nólành”. Nhưng càng như thế, các em càng ngờ nghệch, khó thoát những taycáo già”.

Nạn nhân gần đây nhất củaKiên là Hoài Thu, cử nhân Luật, đang làm cho một công ty khá lớn ở Hà Nội.Từ trước đến giờ, một là do tập trung lo học hành, sự nghiệp, hai là khôngthấy người đàn ông nào vừa “ngon” lại vừa đáng tin cậy nên cô vẫn chưa yêuai.

Gặp cô, Kiên nói luôn côkhông phải mẫu người để anh yêu đương, nhưng là tuýp phụ nữ lý tưởng để anhkết bạn vì cô hiểu biết, sâu sắc, có tâm hồn. Không hề cảnh giác với Kiênnhư những anh chàng ra mặt “tấn công” mình, Thu vô tư kết bạn với anh, gặpgỡ thường xuyên và ngày càng bị anh cuốn hút. Thế nên buổi tối ấy khi Kiênvồ lấy cô mà hôn thì cô nghĩ rằng tình cảm của anh cũng tiến triển từ từ,ngoài ý muốn giống như mình. Được Kiên dẫn đến mọi cuộc gặp với bạn bè anhnên Thu càng tin, chẳng tiếc gì chuyện chia chăn sẻ gối. Sau gần 5 tháng,Kiên nói chia tay với lý do “anh không thích hợp với hôn nhân, sợ làm lỡdở cuộc đời em”.

Dễ mắc lừa trai già

Ý thức được giá trị cả vềnhan sắc lẫn trình độ của mình, nhiều cô gái cảm thấy những chàng trai ở độtuổi mình thật trẻ con và nhạt nhẽo. Trong mắt họ, người yêu lý tưởng là mộtngười đàn ông thông minh, từng trải, sự từng trải thể hiện ở tuổi tác và tríthông minh thể hiện ở sự thành đạt của họ. Cũng vì nắm được tâm lý này mànhiều kẻ Sở Khanh trung niên đã cho các cô gái vào tròng.

Là kế toán trưởng cho mộtcông ty, Lệ Thúy vẫn được cho là cô gái sắc sảo, tỉnh táo, và cô cũng nghĩmình là người như vậy. Nhưng điều này không đúng với chuyện tình yêu. Trongmột cuộc “giao lưu” vì công việc, cô quen vị phó tổng giám đốc 49 tuổi củamột doanh nghiệp khá thành công. Thúy bị ông cuốn hút vì vẻ điềm đạm, hiểubiết.

Quen nhau, vị sếp tâm sự ôngcó một người vợ trẻ đẹp, tuy thả phanh tiêu tiền của ông nhưng chẳng banphát tình yêu cho ông, rằng ông hối hận vì quá mê chân dài mà cố cưới chobằng được… Một thời gian sau, Thúy và vị sếp này yêu nhau. Khi sống kiểu“già nhân ngãi” với ông ta, cô tin lời tình nhân rằng ông sẽ chịu mất mộtphần tài sản để ly dị vợ và hai người sẽ cưới nhau.

Đến khi bị “đá”, Thúy mớibiết rằng người đàn ông này có phương châm “nói không với chân dài, ngườimẫu”, chỉ cặp bồ với nữ trí thức trẻ đẹp vì “vừa rau sạch, vừa thú vị, vừađỡ tốn kém”. Còn người vợ của ông ta, yêu hay không chẳng biết, nhưng chắcchắn là không bao giờ dám lơi là việc lấy lòng chồng để khỏi bị thay thế bởicác bóng hồng khác.

100 cô gái bị lừa tình thì100 cô đau đớn. Nhưng những cô kiêu hãnh và vốn “giữ mình nghiêm cẩn” thìkhi bị lừa sẽ đau đớn hơn nhiều. Thúy tâm sự: “Tôi không trách mình ngungốc yêu nhầm người, vì người khôn hay người dại thì khi yêu cũng dễ thànhngu ngốc. Tôi chỉ tiếc giá mình không vội vàng trao hết cho người ta thì saumột thời gian khi biết mình nhầm, cảm giác mất mát sẽ nhẹ hơn nhiều”.

Theo Phạm Hoàng
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.