Gặp vợ cũ ngồi bán hàng rong, chồng định châm chọc nhưng nghe lời chào của người phụ nữ đứng cạnh, anh tái mặt bỏ đi vội

"Nhìn vợ trong cảnh ấy, tôi đắc ý trong lòng nghĩ lời mình nói trước đây là đúng, rằng rời tôi ra, vợ khó hòng có được cuộc sống tử tế...", người chồng kể.

Không ít đàn ông từng lấy tiền làm thước đo giá trị của bạn đời mà chẳng hề trân trọng những hi sinh vợ dành cho mình. Khi nhận ra sai lầm lại chẳng còn cơ hội làm lại bởi lúc đó phụ nữ đã mệt mỏi, buông tay rồi. Giống như câu chuyện của người chồng có tên H.T kể dưới đây.

T. kể: "Tôi với L. kết hôn năm 2016. Lúc chưa có tiền, tôi đơn giản nghĩ mình chỉ cần một người vợ tảo tần, biết thay chồng chăm lo tổ ấm nên rất hài lòng về cô ấy. Nhưng khi làm ra kinh tế rồi, tôi lại mong muốn nhiều điều hơn. Thú thực ra ngoài nhìn vợ người ta trẻ đẹp ngời ngời mà về nhà thấy vợ lúc nào cũng lôi thôi, nhếch nhác lại hay cáu gắt khiến tôi chán ngán. T. luôn lấy lý do rằng cô ấy vừa phải chăm con, vừa làm việc nhà lại làm việc công ty nên không có thời gian để ý tới bản thân. Rồi cô ấy còn quay ra trách ngược lại tôi: 'Nếu anh muốn vợ mình đẹp thì chịu khó đi làm về sớm đỡ vợ việc nhà đi. Đằng này 1 tháng 30 ngày anh về muộn, con cái nhà cửa đổ cả lên đầu vợ, em như robot chạy bằng cơm, làm sao đẹp nổi'.

Gặp vợ cũ ngồi bán hàng rong, chồng định châm chọc nhưng nghe lời chào của người phụ nữ đứng cạnh, anh tái mặt bỏ đi vội-1
Bài chia sẻ của người chồng

Động nói là vợ tôi lại giở bài than cũ ấy ra, sau tôi chán ra ngoài cặp với 1 cô bồ xinh tươi, nóng bỏng. Tôi nghĩ mình được quyền tận hưởng cuộc sống riêng như thế.

Tôi ngoại tình gần 1 năm thì vợ phát hiện. Tuy nhiên tôi không cảm thấy có lỗi bởi tại thời điểm ấy tôi vẫn nghĩ mình cặp bồ là bởi vợ tôi không biết giữ chồng, không biết làm sang cho chồng, tôi mới phải tìm người phụ nữ khác".

T. kể rằng bởi mang suy nghĩ ấy nên anh không một chút hối hận hay có lỗi với vợ. Thậm chí còn yêu cầu ngược lại vợ mình rằng nếu cô ấy thay đổi, có thể làm chồng hài lòng thì anh sẽ chấm dứt những mối quan hệ ong bướm bên ngoài. Tuy nhiên vợ anh lại trả lời thẳng thừng rằng: "Đời tôi chỉ có thể thay đổi khi rời khỏi anh". Vậy là vợ T. quyết định ly hôn.

Người chồng này chia sẻ tiếp: "Khi vợ nói muốn chia tay, tôi vui vẻ đồng ý ngay, nghĩ rằng bỏ tôi chỉ cô ấy thiệt chứ bản thân tôi kiếm đâu chẳng được vợ. Để chứng minh điều ấy, sau khi ra tòa vài tháng, tôi tái hôn luôn. Còn L. chuyển vào nam sinh sống.

Bẵng đi 3 năm không gặp, cuối tuần trước tôi vào Sài Gòn công tác. Giải quyết công việc xong, tôi tranh thủ đi dạo phố 1 vòng. Thấy có căn biệt thự đẹp, kiến trúc tinh tế quá tôi đứng lại ngắm thì bất ngờ gặp vợ cũ ngồi bên gánh hàng rong ở ngay cổng biệt thự ấy. Nhìn vợ trong cảnh ấy, tôi đắc ý trong lòng nghĩ lời mình nói trước đây là đúng, rằng rời tôi ra, vợ khó hòng có được cuộc sống tử tế.

Nghĩ thế tôi lại gần châm chọc: 'Sao bảo bỏ tôi cô mới đổi đời cơ mà? Tưởng giờ cô phải sướng như bà hoàng hóa ra lại ngồi bán hàng rong thế này?'.

Đúng lúc ấy có người phụ nữ lớn tuổi đội nón hớt hải chạy tới bên cạnh L. nắm tay cô ấy bảo: 'Cảm ơn cháu đã trông hàng giúp bác'.

Gặp vợ cũ ngồi bán hàng rong, chồng định châm chọc nhưng nghe lời chào của người phụ nữ đứng cạnh, anh tái mặt bỏ đi vội-2
Ảnh minh họa

L. vui vẻ đứng nói chuyện với người phụ nữ đó, hoàn toàn bơ đi sự hiện diện của tôi. Bất ngờ hơn lúc sau cô ấy lại mở cổng đi vào căn biệt thự nguy nga ấy. Tôi vội vàng hỏi người phụ nữ kia thì mới biết hóa ra nữ chủ nhân của căn biệt thự ấy chính là L. Sau khi chia tay tôi, cô ấy vào nam rồi tái hôn với một người đàn ông giàu có, đặc biệt anh ta vô cùng yêu chiều chăm sóc vợ. L. vốn sống tình cảm, thương bác bán hàng rong hoàn cảnh khó khăn nên cho đứng nhờ cổng nhà cô ấy để bán hàng. Thi thoảng buổi chiều còn trông hộ hàng để bác ấy về đón cháu ngoại từ lớp học về".

Nghe bác bán hàng kể chuyện về vợ cũ, T. như người mất hồn. Nghĩ lại những lời nói với vợ trước đấy, anh tự thấy hổ thẹn vô cùng và nhận ra mình đã làm tuột mất một người vợ tốt, là anh không biết trân trọng cô ấy. Đặc biệt anh cũng phải ngậm ngùi thừa nhận rằng, rời khỏi anh cuộc sống của vợ cũ thật sự thay đổi hạnh phúc hơn rất nhiều.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gap-vo-cu-ngoi-ban-hang-rong-chong-dinh-cham-choc-nhung-nghe-loi-chao-cua-nguoi-phu-nu-dung-canh-anh-tai-mat-bo-di-voi-162221604102902828.htm

vợ cũ

tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.