Gặp lại người chồng phản bội năm nào đang loay hoay vì quên ví ở siêu thị, cô vợ cũ có pha xử lý chất lừ khiến đối phương "chết lặng"

Thấy Phương không có phản ứng gì là trợ giúp chồng cũ càng lúng túng, nghĩ đủ mọi lý do chữa ngượng...

Người ta thường nói "miếng ngon nhớ lâu đòn đau nhớ đời". Thế nên đôi khi, mọi lỗi lầm có thể được tha thứ nhưng chưa chắc người ta đã quên được.

Thu Phương (32 tuổi, mẹ đơn thân đang sinh sống ở Hà Nội) tâm sự: "Tôi đã từng rất cao thượng, bao dung, vị tha đến mức ngốc nghếch, nhu nhược. Và khi chồng tôi phản bội đến lần thứ 3, tôi quyết định dứt khoát dứt bỏ. Đúng là để anh ta lừa dối nhiều lần như thế thì lỗi lại ở tôi rồi.

Lần cuối cùng chúng tôi gặp nhau tại tòa, anh ta còn cười khẩy cảnh báo: 'Là em muốn ly hôn chứ không phải anh nhé, sống khổ quá thì đừng trách anh'. Có lẽ câu nói ấy cũng là động lực để mình phấn đấu, gồng gánh 2 vai trò, vừa làm cha, vừa làm mẹ để cho con có 1 cuộc sống no đủ cả về vật chất lẫn tinh thần".

Gặp lại người chồng phản bội năm nào đang loay hoay vì quên ví ở siêu thị, cô vợ cũ có pha xử lý chất lừ khiến đối phương chết lặng-1

Phương kể, sau khi chuyển ra ngoài sống thì cô mới biết chồng cũ vỡ nợ do hùn hạp làm ăn gì đó. Coi như đáng đời anh ta cô cũng chẳng quan tâm, tất nhiên Phương không cần anh ta trợ cấp cho con 1 đồng kể từ ngày ly hôn.

Nhưng đúng là trái đất tròn, cách đây 1 tuần Phương gặp lại chồng cũ ở siêu thị. Chẳng hiểu sao anh ta lại đến gần chỗ cô ở. Lúc ấy Phương còn không nhận ra, thấy 1 người đàn ông lúng túng mãi ở quầy thu ngân không chịu thanh toán cô mới nhắc: "Xin lỗi nếu anh chưa tính tiền thì có thể xuống sau được không ạ, còn rất nhiều người đang chờ".

Anh ta quay người lại, 4 mắt nhìn nhau khó gọi thành lời. Đúng là nằm mơ anh ta cũng không nghĩ gặp lại vợ cũ trong tình cảnh thê thảm này.

"Anh ơi nếu anh quên ví thì mình có thể chuyển khoản cũng được ạ, chỗ này chỉ có 67 nghìn thôi", cô thu ngân nói với chồng cũ của Phương. Sau đó cô ấy quay sang xin lỗi mọi người đang chờ khiến bao con mắt đổ dồn vào người đàn ông khốn đốn này.

Thấy Phương không có phản ứng gì là trợ giúp anh ta càng lúng túng, nghĩ đủ mọi lý do chữa ngượng. Cô nhìn người đàn ông từng 3 lần phản bội mình từ đầu đến chân, áo phông sờn cả cổ, quần ống thấp ống cao cùng đôi giày thể thao ướt nhẹp nước mưa. Nhớ đến hình ảnh ở tòa năm nào, lúc anh ta tay ôm eo người tình miệng thì mỉa mai Phương mà cô thấy đúng là bi hài.

Gặp lại người chồng phản bội năm nào đang loay hoay vì quên ví ở siêu thị, cô vợ cũ có pha xử lý chất lừ khiến đối phương chết lặng-2

"Thường ai gặp tình huống ấy cũng sẽ giúp đỡ nhưng tôi thì không, ân oán rõ ràng. 1 kẻ đã hủy hoại cuộc đời tôi thì tôi quyết không nhân nhượng. Đúng lúc ấy có 1 thằng bé lang thang đứng nhìn quầy bánh ngọt rất đáng thương. Tôi gọi nó vào rồi hỏi chồng cũ như người không quen biết: 'Xin lỗi nếu anh không thanh toán thì tôi sẽ lấy chỗ đồ này. Anh xuống sau xếp hàng không ảnh hưởng tới mọi người'. 

Sự tuyệt tình của tôi làm anh ta càng xấu hổ bội phần. Không 1 động tác thừa, tôi dứt khoát đưa gói bánh cùng vỉ sữa cho thằng bé xa lạ kia. Anh ta nhìn tôi ngỡ ngàng gọi tên, thu ngân cũng lấy làm lạ. Tôi nói thẳng luôn mình không quen biết gì người đàn ông này. Trước khi rời đi tôi còn trả lại anh ta 1 câu: 'Người như anh 1 chút thương hại cũng không xứng đáng được nhận'", Phương kể lại.

1 tình huống tưởng chừng như rất nhỏ nhưng để lại nhiều cảm xúc với những người đã từng gọi nhau là vợ, là chồng. Nếu là bạn, gặp lại chồng cũ - kẻ từng gây cho mình bao đau khổ trong trường hợp éo le, bạn có lạnh lùng như cô ấy?

Phụ nữ là vậy đấy, họ có lúc sẽ rất bao dung, họ im lặng không phải vì không biết gì, họ tha thứ cũng không phải vì ngu ngốc. Chỉ đơn giản là tình yêu vẫn còn, hi vọng vẫn lớn nên họ sẵn sàng cho người đàn ông phản bội cơ hội. Thế nhưng các anh đã 1 tay gạt đi, coi thú vui bên ngoài hơn vợ con gia đình thì chắc chắn không có ngày được quay đầu. Bởi phụ nữ 1 khi đã tuyệt tình, họ sẽ chẳng còn quan tâm đến thể diện, họ tuyệt đối sẽ không để ai làm tổn thương họ 1 lần nào nữa đâu!



Theo phapluat.suckhoedoisong.vn


phản bội

vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.