Hôn nhân hạnh phúc suốt nửa thế kỷ, vợ mất 1 năm, người đàn ông 72 tuổi miệt mài viết 90 bức thư tình cho mĩ nhân kém 28 tuổi, kết cục cuối cùng mới đáng nói!

Đau đớn vì mất đi người vợ gắn bó suốt 47 năm, người đàn ông đã gặp được cô ca sĩ xinh đẹp và viết nên một câu chuyện tình khác.

Con người ai cũng sợ nỗi cô đơn. Gần như suốt cuộc đời, họ có người vợ đồng hành kề bên. Đến khi mất đi điều quý giá đó, họ sẽ tìm cách để có được thêm điều quý giá khác thay thế vào.

Cuộc hôn nhân sắp đặt hoàn hảo

Lương Thực Thu là một nhà văn, nhà phê bình văn học và dịch giả nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc. Cuộc đời của Lương Thực Thu có 2 bà vợ và cả hai lần lên xe hoa đều gây chú ý.

Vào thời Trung Hoa Dân Quốc, nhiều cuộc hôn nhân của con cái được cha mẹ sắp đặt. Lương Thực Thu cũng không ngoại lệ.

Năm 1921, ông đang đi học xa và được nghỉ về nhà cuối tuần thì tình cờ thấy tờ giấy đỏ ghi ngày sinh trên đó. Khi ấy, ông biết rằng mình đang được cha mẹ sắp đặt hôn nhân. Cô gái kia tên là Trình Quý Thục. 

Điều đáng nói, Trình Quý Thục biết Lương Thực Thu từ sớm, nghĩ rằng ông rất xứng đôi vừa lứa với mình nên yêu và xin mẹ chủ động cầu hôn.

Hôn nhân hạnh phúc suốt nửa thế kỷ, vợ mất 1 năm, người đàn ông 72 tuổi miệt mài viết 90 bức thư tình cho mĩ nhân kém 28 tuổi, kết cục cuối cùng mới đáng nói!-1

Quý Thục sinh ra trong một gia đình nổi tiếng và khá giàu có. Bà có học thức, hiểu biết và ngoại hình xinh đẹp. Khi ấy, cha của Lương Thực Thu có tư tưởng cởi mở nên không có ý kiến gì bởi ông tôn trọng sự lựa chọn tình yêu của lớp trẻ. Mẹ và chị gái Thực Thu đã tìm lí do để ghé qua nhà họ Trình xem xét về cô gái đặc biệt này.

Chỉ cần gặp mặt một lần, họ đã ưng ý. Gia đình họ Lương vô cùng hài lòng với mối hôn sự này. Bởi thế, cha của Lương Thực Thu quyết định viết ngày tháng năm sinh của Trình Quý Thục lên tờ giấy đỏ rồi để lên bàn con trai. Họ coi như chấp nhận lời cầu hôn rồi.

Lương Thực Thu cũng tràn đầy hi vọng vào tình yêu. Ông không chán ghét cuộc hôn nhân sắp đặt đó mà ngược lại rất muốn nhìn xem Trình Quý Thục trông như thế nào. Cuối cùng, ông đánh liều hẹn bà ra ngoài gặp mặt.

Trình Quý Thục có vẻ ngoài tươi tắn, thanh tú đúng như tưởng tượng của họ Lương. Tuy bà hơn ông 2 tuổi nhưng điều ấy đâu ảnh hưởng gì nhiều. Họ bắt đầu những cuộc hẹn hò lãng mạn sau đó.

Hôn nhân hạnh phúc suốt nửa thế kỷ, vợ mất 1 năm, người đàn ông 72 tuổi miệt mài viết 90 bức thư tình cho mĩ nhân kém 28 tuổi, kết cục cuối cùng mới đáng nói!-2

Chân dung Lương Thực Thu.

Tuy là hôn nhân sắp đặt nhưng cuối cùng lại hoàn hảo và khiến tất cả hài lòng như thế đấy. Thế nhưng, mối quan hệ yêu đương chỉ kéo dài được 2 năm. Lương Thực Thu sau khi tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa thì được gửi sang Mỹ du học trong 3 năm. Lúc đó, Lương Thực Thu 20 còn Trình Quý Thục 22 tuổi.

Khi ra đi, không phải Quý Thục mà chính Thực Thu đã khóc nức nở vì phải xa người yêu. Họ trao cho nhau tín vật đính ước. Họ Lương tặng bạn gái đồng hồ đeo tay còn Trình Quý Thục gửi lại chiếc khăn tay tự thêu.

Lúc đó, cặp đôi quyết định sau khi họ Lương du học về sẽ tổ chức đám cưới. Nhưng thời gian du học ấy đã suýt nữa khiến cho mối quan hệ của cả hai tan vỡ. Đơn giản bởi vào những năm đó, con gái phải lấy chồng khá sớm. Thấy cháu gái gần 25 tuổi mà chưa kết hôn, chú của Trình Quý Thục tìm cách mai mối cho cháu gái.

Cũng may, sau đó sự việc được giải quyết êm đẹp. Tuy nhiên nó khiến Lương Thực Thu lo lắng, sợ mất đi người yêu.

Hôn nhân hạnh phúc suốt nửa thế kỷ, vợ mất 1 năm, người đàn ông 72 tuổi miệt mài viết 90 bức thư tình cho mĩ nhân kém 28 tuổi, kết cục cuối cùng mới đáng nói!-3

Hình ảnh Lương Thực Thu và Trình Quý Thục khi còn trẻ.

Mùa hè năm 1926, Lương Thực Thu không chờ lấy bằng thạc sĩ, kết thúc việc học trước thời hạn và trở về gặp Quý Thục. Về Trung Quốc, họ Lương dạy học ở Nam Kinh. Sau vài tháng, ông xây nhà, tự sơn tường và mua đồ đạc rồi viết thư cho Trình Quý Thục: "Nhà đã sửa chỉ còn thiếu một nàng dâu".

Trình Quý Thục chuyển đến Nam Kinh. Tháng 2/1927, cặp đôi tổ chức hôn lễ sau 6 năm quen nhau.

Sau khi kết hôn, tình cảm của cả hai càng mặn nồng. Trình Quý Thục từ bỏ công việc và bắt đầu cuộc sống của một "cánh tay phải" cho sự nghiệp của chồng.

Bà hỗ trợ ông dịch thuật các tác phẩm của Shakespeare, sắp xếp sách, đóng các bản thảo.

"Dịch các tác phẩm của Shakespeare là một dự án lớn. May mà Quý Thục đã đồng hành cùng tôi", Lương Thực Thu từng chia sẻ.

Hôn nhân hạnh phúc suốt nửa thế kỷ, vợ mất 1 năm, người đàn ông 72 tuổi miệt mài viết 90 bức thư tình cho mĩ nhân kém 28 tuổi, kết cục cuối cùng mới đáng nói!-4

Họ đã có gần nửa thế kỷ hạnh phúc.

Nếu Lương Thực Thu tốt nghiệp Thanh Hoa thì Trình Quý Thục cũng là một người xuất thân từ Đại học Bắc Kinh. Bà có trình độ, làm việc trong ngành giáo dục nhưng quyết tâm lùi về phía sau, giúp đỡ chồng hoàn thành nghiệp lớn.

Suốt những năm bên nhau, họ đã có 4 đứa con. Tuy nhiên vì bệnh ban đỏ, người con gái thứ 2 đã qua đời khi 4 tuổi. Đó là một nỗi đau đớn rất lớn của cả hai.

Vợ mất và màn tái hôn bất ngờ

Cặp đôi đã trải qua đủ thăng trầm, mất mát của cuộc đời rồi quyết định đến Mỹ định cư. Tuy vậy, 30/4/1974, trong một lần đi mua sắm, Trình Quý Thục bị tai nạn qua đời. Khi đó, hai vợ chồng đã gắn bó 47 năm. Lương Thực Thu đau đớn đến tận cùng. Ông viết nên một cuốn sách cảm động, bày tỏ sự nhớ mong dành cho người vợ đã gắn bó gần nửa thế kỷ.

Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau cái chết của Trình Quý Thục, Lương Thực Thu đã "sa vào lưới tình" của cô ca sĩ rất xinh đẹp Hàn Thanh Thanh.

Hôn nhân hạnh phúc suốt nửa thế kỷ, vợ mất 1 năm, người đàn ông 72 tuổi miệt mài viết 90 bức thư tình cho mĩ nhân kém 28 tuổi, kết cục cuối cùng mới đáng nói!-5

Hàn Thanh Thanh khi còn trẻ rất xinh đẹp.

Khi đó, vì vợ mất, Lương Thực Thu quyết định về Đài Loan sinh sống. Lúc đó, họ Lương 72 tuổi, đến hiệu sách và tình cờ nghe ai đó nói về một cuốn sách. Ông chính là tác giả của cuốn sách này và lắng nghe nhận xét rất chăm chú. Cuộc thảo luận kết thúc, ông tiến đến để chào hỏi mới phát hiện đó là nữ ca sĩ Hàn Thanh Thanh rất nổi tiếng thời bấy giờ. Lúc này, bà Hàn mới 44 tuổi.

Sau cuộc trò chuyện, Lương Thực Thu thấy Hàn Thanh Thanh không chỉ là ca sĩ bình thường, hiểu biết của bà rất sâu và độc đáo. Hai người thường xuyên nói chuyện với nhau. Nỗi đau mất vợ của Lương Thực Thu cũng nhờ vậy mà được xoa dịu. Đồng thời trong lòng ông cũng bùng lên những tia lửa mới. Cả hai càng nói chuyện càng thấy hợp và có tình cảm khác lạ.

Khi được tỏ tình, Hàn Thanh Thanh dù cũng có cảm xúc nhưng không đồng ý bởi Lương Thực Thu mới mất vợ, chênh lệch tuổi tác quá lớn giữa hai bên. 

Hôn nhân hạnh phúc suốt nửa thế kỷ, vợ mất 1 năm, người đàn ông 72 tuổi miệt mài viết 90 bức thư tình cho mĩ nhân kém 28 tuổi, kết cục cuối cùng mới đáng nói!-6

Nhưng không ai có thể chặn được người đang yêu, Lương Thực Thu - người theo đuổi sự lãng mạn đã thuyết phục bà bằng ngòi bút. Trong vòng hơn 1 tháng, ông đã viết rồi gửi cho bà đến 90 bức thư tình với hơn 200 nghìn từ. Những lá thư không phong bì, không tem, viết được bức nào, ông lại đến nhà trao tận tay bà.

Trong mỗi lá thư, ông dùng ngôn ngữ đơn giản viết ra quan điểm bản thân, đồng thời nói rõ tình yêu của mình ra sao. Ông thậm chí dùng câu chữ ngọt ngào để gọi Thanh Thanh như: "Em bé của tôi" và xưng là "Mùa thu của em".

Ngày nào ông cũng mua canh vịt om và chân gà mà bà yêu thích vào buổi sáng, ngồi ở cầu thang đợi Hàn Thanh Thanh thức dậy ra nhận. Dần dần, Hàn Thanh Thanh cũng bị cảm động. Cả hai chính thức yêu nhau.

Mối quan hệ này đã bị học trò cùng nhiều bạn bè thân thiết của Lương Thực Thu phản đối. Nhiều mũi dùi đã chĩa về Hàn Thanh Thanh bởi họ nghĩ rằng bà yêu họ Lương vì mục đích thừa kế. 

Thế nhưng Hàn Thanh Thanh xuất thân rất giàu có, riêng mình có đến vài ngôi nhà sang trọng. Bạn bè của Thanh Thanh cũng ngăn cản vì họ Lương quá già, nương tựa vào người đàn ông ấy chẳng được bao lâu. Vượt qua tất cả, cặp đôi vẫn quyết định kết hôn vào ngày 9/5/1975.

Hôn nhân hạnh phúc suốt nửa thế kỷ, vợ mất 1 năm, người đàn ông 72 tuổi miệt mài viết 90 bức thư tình cho mĩ nhân kém 28 tuổi, kết cục cuối cùng mới đáng nói!-7

Hàn Thanh Thanh và Lương Thực Thu rất hạnh phúc.

Khi đó, Lương Thực Thu mắc bệnh tiểu đường rất nặng nhưng Hàn Thanh Thanh vẫn chọn ở bên và chăm sóc cho ông mà không do dự. Bất cứ khi nào ông viết lách, bà cũng ở bên hỗ trợ giống như Trình Quý Thục năm nào. Cuộc hôn nhân này ấy vậy mà lại rất hạnh phúc, trái ngược với suy đoán của những người xung quanh khi họ tổ chức kết hôn.

Cuộc hôn nhân ấy kéo dài suốt 12 năm cho đến tháng 3/1987, Lương Thực Thu qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 84.

7 năm sau, Hàn Thanh Thanh cũng qua đời khi 63 tuổi. Bà đã yên lòng, nhắm mắt xuôi tay khi có được "danh hiệu" riêng cho cuộc đời mình, xuất hiện trên hàng loạt bài báo và cách gọi của tất cả mọi người: "Phu nhân của Lương Thực Thu, Hàn Thanh Thanh".

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hon-nhan-hanh-phuc-suot-nua-the-ky-vo-mat-1-nam-nguoi-dan-ong-72-tuoi-miet-mai-viet-90-buc-thu-tinh-cho-mi-nhan-kem-28-tuoi-ket-cuc-cuoi-cung-moi-dang-noi-222021263193148461.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.