Khi hiếm muộn là do chàng

Chị thấy lòng mình quặn thắt khi có tiếng xì xèosau lưng mình rằng "Giầu mà làm gì, chết có mang của đi theo được đâu".

Chị thấy lòng mình quặn thắt khi có tiếng xì xèosau lưng mình rằng "Giầu mà làm gì, chết có mang của đi theo được đâu". Chị rơinước mắt khi nhìn thấy mẹ chồng chị đứng cửa, vẫy gọi những đứa trẻ con hàng xómlại cho quà.
 
Chị không cầm lòng khi thấy chồng chị đi lang thang trên bãi biển, thấy đứa trẻnào xinh xinh, ngộ nghĩnh là anh đứng lại ngây người ngắm nó hồi lâu. Đúng là vợchồng chị đã có tất cả, chỉ thiếu một tiếng cười, tiếng khóc trẻ thơ.

Một cặp vợ chồng được định nghĩa là hiếm muộn - vôsinh khi hai vợ chồng mong muốn có con, chung sống với nhau bình thường, khôngsử dụng một biện pháp ngừa thai nào mà sau một năm vẫn không có thai.

Khi hiếm muộn là do chàng
Khoảng 30% trường hợp nguyên nhân hiếm muộn là hoàn toàn do chồng

Hiếm muộn có thể do nguyên nhân từ người chồnghoặc người vợ. Nói chung, khoảng 30% trường hợp nguyên nhân hiếm muộn là hoàntoàn do chồng, 30% nguyên nhân do vợ và phần còn lại là do nguyên nhân từ cả haivợ chồng. Do đó, chúng ta thấy rằng việc đi khám và tìm nguyên nhân của hiếmmuộn là vấn đề của một cặp vợ chồng, chứ không phải là của riêng vợ hay chồng.

Rất tiếc, khi vợ chồng mong mỏi mái mà không cócon, nhiều gia đình nghĩ ngay đến chuyện "vợ không biết đẻ", mà không bao giờnghĩ lý do lại từ chính người chồng. Nhiều người, nhất là đàn ông nhầm lẫn giữakhả năng tình dục với khả năng làm bố.

Một người đàn ông dù có "khỏe như trâu",đi lại với vợ tuần năm bẩ lần vẫn có thể là người đàn ông vô sinh. Cũng khônghiếm người đàn ông, dáng vẻ "dặt dẹo", có khi dăm bữa nửa tháng mới gặp vợ mộtlần, vậy mà vợ anh ta cứ "sòn sòn năm một".

Lý do đầu tiên là không có tinhtrùng. Khi vợ chồng vui vẻ, anh ta vẫn "hoàn thành nhiệm vụ", vẫn xuất tinh bìnhthường, nhưng trong tinh dịch không có tinh trùng, được nói vui là "chỉ có nướcchứ không có cái". Cũng có thể trong tinh dịch có quá ít  tinh trùng, tinh trùngdi động yếu, tinh trùng bị dị dạng.

Vì vậy, hãy đến khám ở các phòng khám namkhoa hay các trung tâm kế hoạch hóa gia đình để được xét nghiệm tinh trùng đồ,xác định xem có tinh trùng không, số lượng và chất lượng ra sao.

Lý do thứ hai khiến đàn ông chậm có con là tìnhtrạng xuất tinh sớm hay xuất tinh ngược dòng. Xuất tinh sớm là hiện tượng ngườiđàn ông quá nhạy cảm, khi "ăn nằm" với vợ, chưa vào cuộc đã xuất tinh, có khixuất ngay ở giai đoạn đnag kích thích nhau.

Trong đường dẫn tinh của đàn ông cómột cái ngã ba, nơi ống dẫn tinh và ống dẫn nước tiểu gặp nhau. Tại đây có mộtcái van, đóng mở tự nhiên. Khi xuất tinh, cửa vào đường nước tiểu đóng kín, khiđi tiểu, cửa dẫn tinh khép lại.

Nhưng vì lý do nào đó mà cái van này hỏng hóc,khiến cho khi đàn ông xuất tinh, van lại đóng kín đường ra, mở vào đường nướctiểu, thành ra đàn ông có cảm giác xuất tinh, nhưng tinh dịch lại chạy ngược vàobàng quang (bọng đái), chứ không xuất ra ngoài. Như thế thì làm sao có tinhtrùng để thụ thai cho vợ được. Trường hợp này cần sự can thiệp của y khoa sớmmới hy vọng có con.

Trong một số trường hợp, cả hai vợ chồng đều bìnhthường về phương diện sinh sản, nhưng tinh trùng người chồng không thích hợp vớichất nhầy ở cổ tử cung người vợ, làm cho tinh trùng bị chết và không đi vàođường sinh dục nữ được. Trường hợp này thường được chuẩn đoán bằng xét nghiệmsau giao hợp. Bác sĩ sẽ lấy chất nhầy ở cổ tử cung người vợ vài giờ sau giao hợpđể xem sự di động và khả năng sống của tinh trùng. Chính vì thế có đôi vợ chồnglấy nhau thì không có con.

Khi chia tay mỗi người một ngả, ai cũng sinh con maumắn. Người đời không biết, cho rằng tại "cái số". Thật ra đây là vấn đề khoahọc.

Theo Đinh Đoàn
Khi hiếm muộn là do chàng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.