Khổ nhục kế để... làm lành

Hoài Anh giận chồng là bê ghế ra balcon, rồi đứng lên ghế như sắp... gieo mình xuống. Chống hét lên: ‘Em điên à’ thì cô nàng cười tít mắt: ‘Hóa ra anh vẫn còn quan tâm đến em. Tha cho anh lần này nhé’.

Hoài Anh giận chồng làbê ghế ra balcon, rồi đứng lên ghế như sắp... gieo mình xuống. Chống hétlên: ‘Em điên à’ thì cô nàng cười tít mắt: ‘Hóa raanh vẫn còn quan tâm đến em. Tha cho anh lần này nhé’.

Sau đó, vợ chồng Hoài Anhlườm yêu nhau rồi líu ríu như chưa có mâu thuẫn. Chiêu làm lành cực độc nàytưởng chỉ “made in Hoài Anh”.

Nhưng Huệ (quận Tân Bình, TPHCM) cũng sở hữu “kế độc” chẳng kém. Một lần vợ chồng Huệ “chiến tranh lạnh”cả tuần. Ngủ cùng phòng, ăn cùng mâm nhưng việc ai người đó làm, lầm lì nhưkhông hề quen. Bực chồng giận dai, lại không muốn xuống nước trước, Huệ trútnỗi lòng vào cuốn nhật ký. Đại loại là cô thấy buồn khổ, tủi thân, khôngđược chồng chia sẻ nên chắc phải lẳng lặng rời xa chồng con để về... thếgiới bên kia. Cuối trang, Huệ không quên chốt câu: “Kiếp sau, mong lại làmvợ của anh”.

Khổ nhục kế để... làm lành

Ảnh minh họa

Để thành công, Huệ làm như vôtình để quên nhật ký ở nơi mà đảm bảo 100% chồng cô sẽ thấy. Y như rằng, tốihôm ấy Huệ được chồng ôm vào lòng thì thầm: “Mình đừng giận nhau nữa nhé”.

Còn Minh (Đống Đa, Hà Nội)giận chồng mà lâu lâu không được chồng ngó tới thì càng sốt ruột. Những lúcấy, Minh đành “hy sinh” thân mình để làm “khổ nhục kế”, như lúc bắc nồi canhxuống bếp, Minh làm ra vẻ bị bỏng tay rồi kêu ầm lên; đi loanh quanh trongnhà thì vờ đá chân vào bàn rồi suýt soa không dứt... Vừa “diễn”, Minh vừathăm dò phản ứng của đối phương. Nếu thấy chồng dửng dưng, Minh phải đổihướng. Nếu chồng vồn vã: “Sao? Có sao không? Phải cẩn thận chứ” thì Minh nhưmở cờ trong bụng bởi “cá đã cắn câu”.

Nhân cơ hội được chồng hỏithăm, Minh bắt chuyện luôn. Thế là vợ chồng nối lại hòa bình, sau những ngày“sống trong băng giá”.

Cẩn thận dùng nhiềumất thiêng

Dọa chồng khi giận dỗi chẳng qua là chỉ muốn chồng mở lời trước. Tuy nhiên,cái gì là dọa thì cũng chỉ khiến đối phương hoảng loạn lúc đầu. Chứ lúc nàocũng giở nguyên một bài thì có khác nào “giấu đầu hở đuôi”.

Dọa chồng có vô vàn kiểu, vớihàng chục cấp độ khác nhau. Có kiểu dọa yêu yêu như vờ bị mệt (để xem chồngcó hỏi han không); vờ bị đau (xem chồng có quan tâm không)... nhưng cũng cókiểu “độc dược” là dọa tự tử hay ly hôn.

Bởi kiểu dọa hiểm hóc này dễ khiếnngười bạn đời tưởng là thật. Nếu biết bị vợ “đưa vào tròng” thì thấy bực(mất công lo lắng vô ích) và người vợ cũng mất uy tín trong mắt chồng (saunày có dọa gì, chồng cũng cứ dửng dưng). Cái kiểu thật – giả lẫn lộn nàythật nguy hại, y như truyện chú bé chăn cừu nói dối là gặp chó sói. Đến khigặp sói thật thì có kêu cứu khản cổ cũng chẳng ai giúp.

Vì thế trước khi muốn dọachồng để làm lành thì người vợ nên cân nhắc lợi – hại. Nếu đã dùng “độcdược” thì thôi không lạm dụng nữa, kẻo lại khiến tình cảm vợ chồng chết yểu.

Theo Ngọc Bình
Mevabe




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.