Làm ra nhiều tiền, chồng khinh thường vợ

Thu nhập không bằng một phần nhỏ lương chồng, Loan bị chồng và nhà chồng khinh thường ra mặt.

Thu nhập không bằng một phần nhỏ lương chồng, Loan bị chồng và nhà chồng khinh thường ra mặt.

Vợ chồng Loan kết hôn đã được 5 năm. Trong 5 năm ấy, hai người sống rất hạnh phúc, hòa hợp. Vợ chồng cô đã có với nhau 2 cậu con trai bụ bẫm, trắng trẻo, một bé 3 tuổi và 1 bé 1 tuổi rưỡi.

Công việc của Loan khá rảnh rỗi, mức thu nhập cũng chỉ 4-5 triệu/tháng nên cô có nhiều thời gian chăm sóc gia đình. Để chồng có thời gian toàn tâm toàn ý cho công việc, cô chăm chỉ làm hết công việc nhà chu đáo, sáng dậy sớm phục vụ bữa sáng cho chồng đi làm, chiều đi làm về đón thằng lớn, tắm rửa cho hai đứa, rồi đi chợ, nấu cơm đợi chồng về ăn. Còn thằng bé thì đã nhờ mẹ chồng lên chăm.

Nhưng thời gian gần đây tình cảm vợ chồng Loan bắt đầu thay đổi. Từ khi Tuấn (chồng Loan) chuyển sang công ty mới với mức lương tính bằng đơn vị ngàn đô thì cuộc sống gia đình Loan đã có sự xáo trộn đáng kể.

Từ khi chồng làm ra nhiều tiền, vợ chồng Loan thường xuyên mâu thuẫn. (Ảnh minh họa)

 
Anh thường đi làm về muộn, về đến nhà thì không còn trò chuyện hỏi thăm đến Loan như trước đây. Loan có hỏi thì anh nói đi làm về mệt và cần được nghỉ ngơi. Với tình thương và niềm tin đối với chồng, cô không nghĩ ngợi hay buồn phiền gì anh vì nghĩ rằng anh phải đi làm vất vả. Ngày tháng trôi qua, chồng cô thay đổi nhiều hơn, tình cảm vợ chồng cũng lạnh nhạt dần nhưng cô vẫn cố gắng không nghĩ ngợi nhiều để không làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng bấy lâu nay.

Vì lương của Loan chỉ đủ cho chồng ăn sáng, uống cà phê nên càng ngày anh càng tỏ ra coi thường và thiếu tôn trọng vợ.

Dù kiếm được nhiều tiền nhưng Tuấn rất chi li trong việc tiêu pha hằng ngày. Sợ Loan tiêu hoang hay giấu tiền về cho mẹ đẻ nên mỗi tháng ngoài tiền lương của cô có được, anh chỉ đưa thêm cho cô 7 triệu để tiêu. Vì thế mọi chi tiêu cô đều phải cân nhắc và dè sẻn để làm sao cho đủ cả gia đình trong cả tháng, thỉnh thoảng mới dành ra mua cho mình, cho con được cái quần, cái áo.

Việc đối nội, đối ngoại, hay việc chi tiêu hàng ngày, hàng tháng Tuấn cũng tự quyết hết rồi bắt cô chấp hành. Anh bảo, ai là người làm ra tiền thì người ấy có mọi quyền hành quyết định chi tiêu trong gia đình. Mỗi lần nói đến chữ tiền với chồng, Loan chỉ muốn khóc.

Không chỉ có chồng mà ngay cả những người trong gia đình nhà chồng cũng coi thường cô chẳng ra gì. Mẹ chồng cô thỉnh thoảng lại hỏi xin con trai vài chục triệu để sửa nhà dưới quê, đổi hướng cửa vì đi xem bói, thầy bói phán rằng nhà phải đổi sang hướng Tây làm ăn mới tốt. Chị gái chồng cũng hỏi mượn vay tạm vài triệu để đóng phường vàng vì đang lúc kẹt tiền không có.

Gia đình nhà chồng thấy anh làm ăn được nên thi thoảng lại hỏi vay để chi tiêu việc nọ việc kia nhưng họ chỉ hỏi chồng cô mà không hỏi cô lấy một câu.

Bởi theo họ, tiền đó là tiền của chồng cô làm ra, chứ không phải của cô nên cô không có quyền quyết định gì hết. Thậm chí, chị gái chồng Loan xây nhà, chồng cô còn cho chị 10 triệu mà cũng không thèm hỏi qua ý kiến của cô.

Giúp đỡ người thân trong gia đình trong lúc nhà có công có việc là điều nên làm, cũng là bổn phận của con cái, nhưng giá như anh tôn trọng, hỏi ý kiến vợ thì chắc rằng Loan sẽ không cảm thấy tủi thân đến thế. Đằng này, cả chồng và nhà chồng đều xem thường và chẳng coi cô ra gì.
Mọi việc còn trở nên căng thẳng khi gần đây chồng Loan còn tham gia chát chít trên mạng, vào xem những hình ảnh tươi mát trên web đen, lại thường xuyên đi sớm về muộn. Có lần Loan mới hỏi chồng anh đi đâu mà về muộn vậy, thì Tuấn bắt đầu xỉ vả, rằng cô không có quyền hỏi, mẹ anh còn không hỏi anh đi đâu, cô làm gì, đi đâu với ai anh không quan tâm, vậy thì cô cũng đừng xen vào cuộc sống riêng tư của anh làm gì.

Loan vô cùng sốc, từ trước đến giờ anh chưa nặng lời với vợ bao giờ thì nay lại tỏ thái độ gắt gỏng như vậy. Mỗi lần xích mích anh còn bảo không còn tình cảm với cô nữa, anh sống cũng chỉ vì con.

Loan vô cùng ấm ức, vì tuy tiền chồng kiếm ra nhưng “của chồng công vợ”. Để anh có thời gian toàn tâm toàn ý cho việc kiếm tiền thì cô cũng phải chăm sóc nhà cửa, con cái. Vậy mà, công sức của cô, mọi cố gắng của cô đều không ai hay, không ai thấy và cũng chẳng ai ghi nhận. Loan thấy ngột ngạt với cuộc sống với một người chồng không tôn trọng mình, nhưng chẳng biết phải làm gì để thoát khỏi nó.

“Có lúc mình cũng muốn từ bỏ vì nghĩ 30 vẫn còn trẻ để bắt đầu cuộc sống mới, như có người vẫn nói, vẫn còn giá trị sử dụng thì cứ làm, ít nhất là cuộc sống đầy đủ kinh tế cho con. Nhưng đôi lúc mình cũng thấy chênh vênh”, Loan tâm sự.

Hiện giờ, cuộc sống của cô vô cùng đảo lộn. Công việc ngày càng khó khăn, hai đứa con còn nhỏ, chồng không yêu thương, mẹ chồng cũng không thích. Chồng Loan lại chúa sợ mẹ, bà nói gì cũng phải nghe. Cô hoang mang như đứng giữa dòng, tiến không được mà lui cũng chẳng xong. Cô đang bối rối, không biết xử lý thế nào.

Nhiều lúc cô đã nghĩ đến chuyện ly hôn, thực sự cô chỉ muốn cuộc sống yên tĩnh chỉ có 3 mẹ con. Nhưng con còn quá nhỏ, một mình chật vật lo cho hai đứa với mức lương thấp như vậy thì thật sự rất vất vả. Cuộc sống hiện đại biết bao nhiêu thứ phải chi tiêu, biết bao nhiêu nhu cầu phải đáp ứng. Chẳng lẽ lại bỏ nhau chỉ vì một chữ “tiền”, Loan cay đắng nghĩ.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.