Mách bạn cách "nêm nếm" thứ gia vị tuyệt vời trong tình yêu

Ghen tuông là thứ gia vị không thể thiếu trong tình yêu. Thế nhưng liệu bạn có biết thêm chúng một cách hợp lý?

Ghen tuông là thứ gia vị không thể thiếu trong tình yêu. Thế nhưng liệu bạn có biết thêm chúng một cách hợp lý?

Ghen tuông là một phần không thể thiếu trong tình yêu. Dù mang đến cảm giác không hề dễ chịu nhưng những cảm xúc này có mặt tích cực đó là làm mối quan hệ trở nên tuyệt vời hơn, cũng như gia tăng gắn kết giữa cả hai.

Tuy vậy, xử trí sao cho những cơn ghen ảnh hưởng tích cực tới mối quan hệ thay vì phá hoại những gì bạn đang sở hữu là điều cần hết sức lưu tâm. Dưới đây là những gì bạn cần biết về thứ "gia vị" này:

Ghen thực chất là một dạng cảm xúc tích cực

Ghen tuông xuất hiện không phải không có nguyên nhân. Khi chỉ mới bắt đầu mối quan hệ như hẹn hò lần đầu, tình cảm của bạn dành cho đối tác không nhiều và những cơn ghen khó có thể xuất hiện. Tuy nhiên, khi cả hai có sự kết nối lớn hơn, thường xuyên trò chuyện, tâm sự, những cơn ghen có thể dễ dàng xuất hiện khi đối tác có biểu hiện chuyển hướng sự quan tâm của họ cho người khác. Hiện tượng này có thể xuất hiện từ những việc rất nhỏ như chàng “like” ảnh hoặc thường xuyên tham gia bình luận ảnh của cô nàng khác.

Nếu bạn rơi vào tình trạng này, đừng quá lo lắng bởi đây là điều dễ hiểu. Ghen tuông chứng tỏ bạn thực sự để tâm vào mối quan hệ cũng như quan tâm tới nửa còn lại. Chấp nhận chúng sẽ giúp bạn thoải mái hơn thay vì cố gồng mình và tự nhận rằng chưa bao giờ gặp phải tình trạng này.

Thông cảm cho đối tác

Nếu bạn biết rằng ghen tuông là một cảm xúc tự nhiên thì đối tác cũng vậy. Hãy đặt mình vào vị trí của họ và đảm bảo tần suất những cơn ghen luôn ở mức thấp nhất. Khi bắt đầu một mối quan hệ, bạn phải hi sinh một vài quyền lợi nhất định để đảm bảo sự hài lòng của đối phương. Đừng cho rằng đó là vấn đề của họ và họ phải tự xử lý chúng. Giống như khi một đứa trẻ khóc, quát mắng và đe dọa chúng im lặng sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, bạn nên lắng nghe vấn đề của chàng và tìm cách xử trí hợp lý và dứt điểm.

Mách bạn cách nêm ném thứ gia vị tuyệt vời trong tình yêu: Sự ghen tuông - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Loại bỏ những thói quen xấu

Những thói quen không hợp lý sẽ khiến đối phương không thoải mái đồng thời gây cho bạn khó chịu và ghen tuông. Kiểm soát điện thoại chàng quá chặt, tra hỏi mỗi khi chàng ra ngoài hay theo dõi người yêu cũ của chàng đều là những điều khiến bạn thêm lo nghĩ. Tất cả những điều này còn khiến đôi lúc chàng phải nói dối khi nhận được tin nhắn của một người lạ trên mạng xã hội hay một lời rủ đi họp lớp cũ. Nếu không thể thành thật hoàn toàn với nhau, mối quan hệ của bạn khó có thể bền vững và lâu dài.

Tin tưởng vào những gì đang có

Trong nhiều trường hợp, cơn ghen của bạn đến từ những việc khá mơ hồ mà không hề rõ ràng. Những cơn ghen chỉ là những dấu hiệu cảnh báo có gì đó không ổn với đối tác và không phải trong trường hợp nào những dấu hiệu này cũng báo hiệu điều nghiêm trọng. Thêm vào đó, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu chàng dừng làm những việc khiến mình không thoải mái để ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực đó xảy ra. Ví dụ chàng gặp riêng người yêu cũ và khiến bạn không thoải mái, bạn hoàn toàn có quyền lên tiếng. Nếu chàng bình thản trả lời đó chỉ là mối quan hệ bạn bè bình thường thì đừng im lặng mà hãy chia sẻ hết những gì bạn lo ngại, những gì bạn nghe được từ bạn bè chàng hay những cảm xúc tiêu cực mà bạn phải đối mặt. Đừng giữ những nghi ngờ trong lòng mình bởi chúng sẽ dần dần khiến mối quan hệ của bạn rạn vỡ.

Phản bội không giết chết bạn

Nếu tình huống xấu nhất xảy ra, đừng coi chúng là ngày tận thế của bạn. Khi ám ảnh bởi điều này, bạn sẽ dễ dàng có phản ứng thái quá để bảo vệ những gì mình có. Độc lập trong suy nghĩ sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn khi đối mặt với những cô nàng khác. Đừng luôn tâm niệm tình yêu là duy nhất và trường tồn bất diệt. Đôi khi hạ thấp kì vọng rằng đối tác luôn đối xử tốt và trân trọng bạn sẽ giúp bạn tránh xa được những cảm xúc tiêu cực.

Theo Helino


phản bội

ghen tuông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.