Màn lợi dụng bỉ ổi của gã bạn trai ở trời Tây

Huy chưa bao giờ có tình cảm với Thúy cả. Màn yêu đương này chỉ để phục vụ cho mục đích của anh ta mà thôi!

Huy chưa bao giờ có tình cảm với Thúy cả. Màn yêu đương này chỉ để phục vụ cho mục đích của anh ta mà thôi!

Một ngày, nhận được lời yêu từ chàng trai mình thầm thích từ lâu ở bên kia bờ đại dương khiến Thúy ngập tràn trong hạnh phúc. Huy – người con trai ấy, là bạn đại học của cô. Hẳn là anh biết cô có tình cảm với anh, nhưng lúc tốt nghiệp ra trường, lên đường đi du học ở trời Tây, anh cũng không biểu lộ gì cụ thể, chỉ như những người bạn bình thường mà thôi. Thúy dù buồn và tiếc nuối, nhưng biết lòng người ta không có mình, nên đành chọn cách buông bỏ và quên đi.
 
Thật không ngờ vào một ngày của 5 tháng sau khi Huy đi, anh bỗng liên lạc qua facebook với cô. Sau vài lần trò chuyện, anh đột ngột ngỏ lời yêu. Anh nói, thực ra anh cũng thích cô, chỉ là vì phải đi xa vài năm mới về, không muốn để cô chờ đợi mà kết quả sau này thì chẳng ai nói trước được, nên mới cứ thế im lặng mà đi. Nhưng thời gian qua, anh lúc nào cũng nhớ đến cô, mới phát hiện ra mình không thể buông bỏ cô được. “Em có nguyện ý yêu xa và chờ đợi 3 năm tới lúc anh trở về không?”, Huy tha thiết hỏi Thúy. Thúy rơi nước mắt, vì vui mừng, vì cảm động, vì tình cảm của mình cuối cùng cũng được đáp lại, cô gật đầu đồng ý.
 
Ảnh minh họa
 
Yêu xa được nửa tháng thì Huy nói với Thúy chuyện mẹ anh bị ốm nặng, giờ hầu như đều nằm trên giường, mọi hoạt động, sinh hoạt đều khó khăn. Mà người chăm sóc cho bà chỉ có bố anh. Huy lo đàn ông đàn ang không thạo mấy vấn đề ấy, nên nhờ Thúy có thời gian thì chạy qua để ý đến bà hộ anh. Thúy đồng ý không ngần ngại. Cô chẳng có lí do gì để từ chối anh. Hơn nữa, vì yêu Huy, nên trong lòng Thúy cũng nảy sinh sự quan tâm tự nhiên tới người thân của anh, chẳng cần anh mở lời thì cô cũng sẽ làm.
 
Vì trái tim đều hướng về Huy đang ở nơi xa, nên Thúy không muốn dành thời gian cho những mối quan hệ khác, ngoài thời gian đi làm, Thúy hầu như đều tới nhà Huy chăm sóc mẹ anh, giúp đỡ bố anh việc nhà lặt vặt. Chẳng bao lâu sau, bố mẹ Huy đều nghiễm nhiên coi cô như con dâu tương lai của mình.
 
Cứ thế, nhoáng cái mà đã một năm qua đi. Bữa đó tới chơi nhà Huy, mẹ anh nhìn cô âu yếm, nhỏ giọng: “Hai bác định tới nhà con chơi, đặt vấn đề, đưa lễ gọi là chạm ngõ trước. Chứ để con chờ đợi thằng Huy suông như này, thiệt thòi cho con quá”. Thúy quá xúc động, chỉ biết cắn môi kìm nén không cho nước mắt rơi xuống, không nói nên lời.
 
Cô không nói lại chuyện này với Huy. Thế nhưng lần sau tới chơi, bố mẹ Huy thái độ với cô lại rất khác lạ. Mãi sau, mẹ Huy mới cầm tay cô, vẻ mặt đầy áy náy và bất đắc dĩ: “Cháu đừng đợi thằng Huy nữa, nó không xứng đáng với cháu đâu”. Thúy ngớ người. Bác ấy thở dài rồi nói rõ sự tình: “Hôm qua bác nói với thằng Huy chuyện tới nhà cháu thì nó đã thú thật, nó ở bên kia có người yêu khác rồi. Nhưng nó vẫn không dám nói lời chia tay với cháu. Nó ngại cháu thời gian qua vất vả chăm nom 2 bác, giờ lại nói chia tay thì không đành. Vì thế 2 bác phải nói cho cháu biết, không thể để cháu phí thêm thời gian với nó được. Biết là bất công với cháu nhưng mong cháu hãy quên nó đi. Thời gian qua, cảm ơn cháu rất nhiều. Nếu cháu cần giúp gì, có thể đến tìm bác, còn chuyện yêu đương của các cháu, bác thực sự không thể can thiệp được, ý tứ của thằng Huy nó đã quyết như thế…”, giọng bác ấy nhỏ dần, nhưng rơi vào tai Thúy thì vẫn như sét đánh giữa trời quang.
 
Về nhà, Thúy không liên lạc với Huy một lần nào. Vì trước đây đắm chìm trong cảm giác lâng lâng hạnh phúc, cô bị bịt mắt không nghĩ ra, nhưng bây giờ xâu chuỗi lại mọi thứ từ đầu đến cuối, cô nhận thấy, cuộc tình này chỉ là một trò đùa với Huy, không hơn không kém. Huy chưa bao giờ có tình cảm với Thúy cả. Màn yêu đương này chỉ để phục vụ cho mục đích lợi dụng của anh ta mà thôi!
 
Thời điểm Huy liên lạc với Thúy trùng với thời điểm mẹ anh ta bắt đầu bị bệnh. Thời gian yêu nhau, mặc dù Huy cũng hỏi han, quan tâm Thúy nhưng chỉ được thời gian đầu, còn về sau khá lạnh nhạt, nhiều lần viện cớ nọ kia để bỏ qua cô sang một bên. Tặng cô quà hay những hành động lãng mạn gì gì đó của các cặp đôi yêu nhau lại càng không bao giờ có. Hiển nhiên là anh ta ở bên kia đã có người khác từ bao giờ rồi! Và cho tới giờ, khi mẹ anh ta muốn tới nhà cô thì anh ta buộc phải lật bài ngửa, hay do bệnh tình của mẹ anh ta tốt rồi nên chẳng cần diễn kịch để lợi dụng cô nữa?! Thúy cười chua chát, người cô dành nhiều năm để thầm thương trộm nhớ, hóa ra lại bỉ ổi tới mức như vậy…

Theo Trí thức trẻ

người yêu

tình yêu

lừa dối

tiền bạc

lợi dụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.