Mắng vợ “đàn đúm” khi thông báo đi họp lớp nhưng chồng lại bị “bắt thóp” bởi một sơ hở không ngờ khiến anh chồng “há miệng mắc quai”

Mắng vợ “đàn đúm” khi thông báo đi họp lớp nhưng chồng lại bị “bắt thóp” bởi một sơ hở không ngờ khiến anh chồng “há miệng mắc quai”

Bước chân vào cuộc sống hôn nhân, phụ nữ đều xác định tư tưởng phải tập trung mọi thời gian, tinh thần chăm lo cho tổ ấm mới của mình. Thế nhưng điều ấy không có nghĩa là sau cưới, phụ nữ không còn bất cứ quan hệ bạn bè, xã giao nào. Bởi dù là chồng hay là vợ đều cần có những khoảng không gian riêng dành cho bản thân, cần được đối phương tôn trọng.

Người vợ trong câu chuyện dưới đây vì không có "khoảng không gian riêng" ấy đã lên mạng xã hội than thở: "Năm nào cũng thế, cứ Tết đến là em lo xanh mắt mũi. Người ta ăn Tết béo lên chứ em bao giờ cũng tụt ít nhất 2kg trong khi bản thân gầy sẵn. Nói như các chị em thường bảo thì em bị Tết ăn chứ nào có được ăn Tết. Tuy em là dâu út nhưng lại thành trưởng vì vợ chồng anh trai cả của chồng định cư trong Nam, vài năm mới ra Bắc ăn Tết 1 lần. Mọi công to việc lớn từ trong nhà tới họ mạc đều do vợ chồng em gánh vác. Nếu chồng em tâm lý, xốc vác việc gia đình thì em cũng đỡ. Đằng này anh ấy lại mặc định suy nghĩ, việc gia đình, đối nội, đối ngoại là của phụ nữ nên cảnh làm dâu của em mệt mỏi vô cùng.


Mắng vợ đàn đúm” khi thông báo đi họp lớp nhưng chồng lại bị bắt thóp” bởi một sơ hở không ngờ khiến anh chồng há miệng mắc quai”-1
Bài chia sẻ của người vợ

Khổ nhất là ngày Tết, năm nào cũng từ ngày 23 đến hết mùng 3, em quay cuồng với việc, bận tới không có thời gian dành cho bản thân. Trước Tết lo chợ búa, mua sắm, dọn dẹp, từ mùng 1 tới hết mùng 3 thì cỗ bàn, không lúc nào rời khỏi góc bếp với bồn rửa bát. Hết mâm cỗ này tới mâm cỗ khác bưng lên bưng xuống, cứ mình em chiến đấu, chồng toàn ngồi chỉ tay 5 ngón sai, không đỡ đần. Đấy là không nói, vợ làm cỗ không ngon là kiểu gì anh cũng quay ra trách móc, mắng không ra gì. Nói không quá chứ 3 ngày Tết hầu như em chỉ ăn 1 bữa/ngày vì toàn đứng xào nấu đã ngao ngán, mệt không muốn cầm đũa.

Còn nhớ Tết năm 2019, em vật vã mãi mới lo xong 3 ngày đầu năm. Tối hôm mùng 3, em bảo với chồng là mùng 4 sẽ đi họp lớp cấp 3. Thực ra kế hoạch ấy em đã nói từ trước Tết, khi đó chỉ thông báo lại. Vậy mà vừa thấy vợ nói, anh đã trợn mắt bảo là không họp hành gì hết. Rồi đàn bà lấy chồng còn ham vui, ham đàn đúm, chẳng ra làm sao'.

Thái độ của anh ấy khi đó tỏ ra vô cùng khó chịu nhưng em vẫn cố nhẹ nhàng giải thích, thuyết phục. Tiếc rằng anh không chịu cho vào tai, còn gân giọng nói vợ đua đòi, không chịu yên phận. Nghĩ đầu năm mới, vợ chồng đã cãi vã lại dông cả năm nên em cố nhịn. Tuy nhiên, em biết chồng mùng 5 cũng họp lớp nên lén lấy điện thoại của anh, vào nhóm họp kéo tin nhắn đọc. Quả nhiên đúng như em suy đoán, vì anh ấy là người đứng lên hô hào họp nên nhắc đi nhắc lại mấy chị cùng lớp nhất định phải thu xếp công việc tới gặp mặt đầu xuân. Không những thế, chồng em còn nhắn riêng họ, động viên các kiểu. Em tranh thủ chụp luôn ảnh màn hình rồi đăng facebook, chia sẻ riêng với chồng với dòng nhắn nhủ: 'Với bạn nữ, chồng em nhiệt tình động viên đi họp lớp thế này đây nhưng vợ đi thì lại bảo đàn đúm, đua đòi. Nghe có vẻ mâu thuẫn quá nhỉ!'.

Mắng vợ đàn đúm” khi thông báo đi họp lớp nhưng chồng lại bị bắt thóp” bởi một sơ hở không ngờ khiến anh chồng há miệng mắc quai”-2
Ảnh minh họa

Đúng 1 phút sau, chồng em vội chạy vào gằn giọng hỏi vợ đăng vớ vấn gì lên trang cá nhân của anh. Em cười bảo: 'Vợ anh chỉ nói sự thật thôi. Em mới để chế độ riêng hai vợ chồng, đang nghĩ xem có nên công khai cho hội bạn anh biết không. Để các chị ấy quyết định xem có nên tới họp lớp khi mà người đứng ra kêu gọi lại có cách suy nghĩ về phụ nữ như vậy'.

Biết bản thân đã 'há miệng mắc quai' rồi nên chồng em không nói gì được, phải 'xuống nước' làm hòa với vợ. Từ năm sau, không chỉ họp lớp mà đi Tết thầy hay hẹn bạn đi chơi, em cứ thế vô tư lên đường, chồng không can thiệp nữa".

Xung quanh cuộc sống hôn nhân luôn có vô vàn những mối quan hệ khác của riêng vợ riêng chồng cần được đôi bên tôn trọng. Đôi khi chính những khoảng không gian riêng ngoài chồng ngoài vợ ấy lại khiến cho tình cảm hôn nhân được cải thiện, gắn kết. Bởi lúc nào cũng chỉ có hai người, mọi thứ sẽ trở thành gò bó, ngột ngạt. Thi thoảng chúng ta cần phải "nới lỏng" đối phương không chỉ để "đổi gió" cho cuộc sống gia đình mà còn thể hiện sự tin tưởng của mình dành cho bạn đời nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mang-vo-dan-dum-khi-thong-bao-di-hop-lop-nhung-chong-lai-bi-bat-thop-boi-mot-so-ho-khong-ngo-khien-anh-chong-ha-mieng-mac-quai-16221170209542397.htm

họp lớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.