Mẹ chồng hà khắc đến quá quắt, thêm anh chồng nhu nhược lúc nào cũng chỉ nghe lời mẹ: Thời đại 4.0 mà tưởng chừng như đang sống ở thời phong kiến!

Lấy chồng ai cũng mong được vào nhà chồng tốt, thấu hiểu và yêu thương, vậy nhưng câu chuyện của bạn gái có tên P.T.V dưới đây khiến người ta tưởng tượng tới cảnh làm dâu hà khắc thời phong kiến, thật khổ sở và mệt mỏi.

Mẹ chồng hà khắc đến quá quắt, thêm anh chồng nhu nhược lúc nào cũng chỉ nghe lời mẹ: Thời đại 4.0 mà tưởng chừng như đang sống ở thời phong kiến!-1

Bài chia sẻ của P.T.V trên mạng xã hội

Cụ thể,  P.T.V giãi bày với cộng đồng mạng rằng:

"Mình có thai ở tuần 31, ban đêm thường biểu hiện sốt 2 ngày liên tục và hay ói. Mình nói với chồng mai chở đi bệnh viện khám xem như thế nào thì chồng hỏi mẹ chồng và 2 người nói mình giả bộ.Mình gọi về cha mẹ ruột nói biểu hiện bệnh, cha mẹ ruột đòi qua chở mình đi khám bệnh thì hôm sau chồng mới chở mình đi khám nhưng theo kiểu bị ép buộc. Bác sĩ khám nói thai dư nước ối, biểu hiện sinh non và ảnh hưởng đến em bé mình bật khóc nhưng chồng vẫn bình thản. Về nhà chồng nói chuyện thì mẹ chồng bảo dư ối là bình thường và còn nhất quyết nói mình giả bộ bệnh".

Theo đó, dù mang thai mệt mỏi nhưng mẹ chồng của P.T.V luôn cho rằng cô giả bộ ốm. Ngay cả đến khi bác sĩ kết luận con dâu bị dư ối dễ dẫn đến sinh non và ảnh hưởng đến em bé là cháu đích tôn của bà thì bà vẫn cho rằng dư ối là bình thường chứ chẳng có gì to tát. Điều đáng nói, người chồng lại răm rắp nghe lời mẹ, điều gì cũng hỏi ý kiến mẹ, kể cả việc vợ ốm có cần cho đi khám hay không?

Mẹ chồng hà khắc đến quá quắt, thêm anh chồng nhu nhược lúc nào cũng chỉ nghe lời mẹ: Thời đại 4.0 mà tưởng chừng như đang sống ở thời phong kiến!-2

Kết luận khám thai bị dư ối của N.T.V

Đỉnh điểm của sự việc là khi P.T.V muốn xin phép về nhà mẹ đẻ chơi cho thoải mái tinh thần và dưỡng thai cho tiện. Cho dù, cha mẹ ruột cô đã qua nhà thông gia xin phép cho con gái về 3 ngày liên tục nhưng người mẹ chồng vẫn không đồng ý. Không những thế còn có hành động quá đáng khác:

"Mình nhờ cha mẹ ruột qua xin 3 ngày liên tục nhưng mẹ chồng nhất quyết không cho về và nói nếu mình về thì phải trả hết vàng cưới và bà cưới vợ mới cho chồng mình... Và rồi mình phải đưa hết vàng bà mới cho cha mẹ đến rước về để dưỡng thai. Giờ đây tính mạng mình và con trai mình là trên hết" , P.T.V tâm sự đầy bức xúc.

Không những thế, dù 2 nhà cách nhau có 8km nhưng người mẹ chồng này còn cấm cản chồng P.T.V qua lại nhà cha mẹ cô để thăm vợ con. Khi sinh con xong mẹ chồng có ý định gọi P.T.V về để bắt cháu và đuổi cô ra khỏi nhà để cưới vợ mới cho con trai.

Điều đáng nói là dù mẹ chồng hành xử quá quắt như vậy nhưng chồng P.T.V luôn bênh vực và khẳng định mẹ anh ta đúng trong mọi hoàn cảnh. Chính vì thế, "Người chồng có hiếu và đã trở thành người chồng người cha vô trách nhiệm, vô tình, vô nghĩa" khiến cô càng cảm thấy đau khổ hơn.

Câu chuyện của P.T.V nhận được rất nhiều quan tâm của cư dân mạng. Ai cũng cho rằng sống với người chồng nhu nhược luôn chỉ biết nghe mẹ mà không bảo vệ vợ, và ở chung mái nhà với người mẹ chồng như vậy thì P.T.V chỉ có khổ cả đời. Rất nhiều những lời khuyên nên giải thoát đã được gửi tới khổ chủ:

- Ly dị ngay bạn ơi, con còn nhỏ dưới 3 tuổi auto đc ở với mẹ, đợi lớn cànglằng nhằng.
- Ly hôn, ra tòa. Giành quyền nuôi con dễ lắm, bạn cứ bảo nhà chồng gây sức ép ảnh hưởng lớn tới tinh thần và tâm lý mang thai, dẫn tới thai có dấu hiệu sanh non (đưa cả kết quả khám thai), kết luận nhà chồng không đủ điều kiện để chăm sóc đứa nhỏ..
- Ly dị nhanh chị ơi. Còn ngày nào thì khổ mình khổ con ngày nấy.

Mẹ chồng hà khắc đến quá quắt, thêm anh chồng nhu nhược lúc nào cũng chỉ nghe lời mẹ: Thời đại 4.0 mà tưởng chừng như đang sống ở thời phong kiến!-3

Lời khuyên của cư dân mạng dành cho P.T.V

Tuy nhiên có lẽ do thương con và còn yêu chồng nên người vợ này chưa nghĩ đến điều đó, hoặc gia đình cô còn lấn cấn chuyện vàng cưới đã chót đưa mẹ chồng trước đó nên câu chuyện của P.T.V lại thêm diễn biến phức tạp hơn: "Giờ mình vẫn ở nhà cha mẹ mình vì mới sinh và còn trong tháng nằm ổ. Cha mẹ ruột mình gọi mời cha mẹ chồng và chồng qua, đồng thời ngỏ ý rằng nếu nhận cháu nội và rước về thì gửi lại vàng cưới cho vợ chồng mình. Vậy nhưng mẹ chồng nhất quyết không đưa mà còn đòi cả tiền nạp tài khi cưới, thậm chí còn đòi một đền hai trong khi mình đã làm dâu 1 năm và sinh cháu trai nối dõi dòng họ cho gia đình nhà chồng....".

Rõ ràng người mẹ chồng quá đáng, đã không thương con dâu còn tham của. Vậy nhưng nhân vật chính của câu chuyện cũng khiến dân mạng bực mình vì thiếu mạnh mẽ và dứt khoát. Đa số những người theo dõi câu chuyện đều cho rằng sống với người chồng nhu nhược, "bám váy mẹ" như vậy thì P.T.V không thể có hạnh phúc nếu không nói là đau khổ nên tốt nhất là cô nên giải thoát sớm cho mình hơn là tính toán chuyện tiền bạc. Gia đình chồng quan trọng nhưng người chồng nhu nhược, thiếu chính kiến thì khó có thể bảo vợ được vợ con.

"Có thể bạn mới sinh nên suy nghĩ còn tiêu cực, kiểu yếu đuối còn muốn dựa dẫm chồng. Chứ chồng bạn như thế mà bạn gọi là hạnh phúc à? Rồi cha mẹ bạn xuống nước qua xin xỏ người ta bạn không thấy tội cho họ à? Mọi chuyện thành ra thế này rồi thì bạn đừng mong mà hàn gắn, đừng mong mà xin lại được vàng, không bao giờ có chuyện đó đâu. Tự lo cho bản thân và chăm lo cho con đi bạn. Không ai chia cắt được mẹ con bạn đâu. Công bằng hay không thì sau này trời tính còn giờ thì bạn lo mà nộp li hôn chia tài sản đi, 1 đồng cũng phải lấy lại", một độc giả đưa ra lời khuyên được nhiều người đồng tình.

Cuối cùng không rõ câu chuyện của P.T.V sẽ kết thúc ra sao nhưng mong rằng nàng dâu đáng thương này sớm tìm ra giải pháp tốt nhất cho mình.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹ chồng

nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.