Nam giới khỏe “chuyện ấy” thường có đặc điểm này: Nghiên cứu đã chứng minh

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Hàn Quốc đã chỉ ra rằng nam giới có đặc điểm này ở tay thường sung mãn hơn trong “chuyện ấy”.

Một nghiên cứu của Đại học Quốc gia Chonnam (Hàn Quốc) được công bố trên tạp chí khoa học The Ageing Male đã chỉ ra rằng lực bắt tay có liên quan tới khả năng “yêu” của nam giới.

Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 1.771 nam giới trên 50 tuổi. Các nhà nghiên cứu đã đánh giá sức mạnh cái bắt tay của họ bằng một đồng hồ cơ học chuyên dụng cũng như khảo sát khả năng cương cứng của họ khi quan hệ tình dục. Đương nhiên, lực bắt tay phải được đo khi nam giới thực hiện động tác này một cách hoàn toàn tự nhiên, vô thức.

Kết quả nghiên cứu cho thấy nam giới có lực bắt tay mạnh ít có khả năng bị rối loạn cương dương hơn. Cụ thể, nam giới có lực bắt tay đo được là 5kg sẽ giảm 18% nguy cơ rối loạn cương dương. Điều này đồng nghĩa với việc nam giới có lực bắt tay yếu ớt thường có nguy cơ cao mắc rối loạn cương dương.

Nam giới khỏe chuyện ấy” thường có đặc điểm này: Nghiên cứu đã chứng minh-1Lực bắt tay có liên quan tới khả năng “yêu” của nam giới. (Ảnh minh họa)

Theo các tác giả, bắt tay là một trong những động tác thể hiện sức mạnh cơ bắp tự nhiên nhất ở con người. Những người đàn ông bắt tay đủ cương quyết, mạnh mẽ thường có mức testosterone cao. Hormone sinh dục testosterone đóng vai trò quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh cơ bắp và khả năng tình dục của nam giới.

Thông thường, hormone sinh dục nam sẽ giảm dần khi tuổi tác của nam giới tăng lên. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi lực bắt tay lẫn khả năng tình dục của đàn ông dần suy giảm theo thời gian. Tuy nhiên, với những nam giới còn trẻ, lực bắt tay yếu đuối chứng tỏ họ có nguy cơ mắc rối loạn cương dương ở mức trung bình đến nặng.

Nên làm gì để tăng cường sức mạnh phái nam?

Bác sĩ Trình Duy Minh, làm việc tại Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Thống nhất Thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) cho biết khi tuổi tác tăng lên, chức năng tình dục của nam giới dần bị suy giảm. Tuy nhiên, vị chuyên gia cho biết nam giới hoàn toàn có thể làm chậm quá trình suy giảm chức năng tình dục thông qua việc duy trì lối sống lành mạnh. Cụ thể, nam giới nên:

- Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Nam giới nên ăn đa dạng thực phẩm, tăng cường ăn các thực phẩm giàu kẽm, vitamin để duy trì sinh lực phái mạnh. Ngoài ra, nam giới nên hạn chế ăn các thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ và thực phẩm chế biến sẵn. Các thực phẩm này làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, ảnh hưởng tới tim mạch, cản trở quá trình lưu thông máu và nồng độ testosterone, từ đó tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương.

Nam giới khỏe chuyện ấy” thường có đặc điểm này: Nghiên cứu đã chứng minh-2
Khi tuổi tác tăng lên, chức năng tình dục của nam giới dần bị suy giảm. (Ảnh minh họa)

- Hạn chế sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn: Việc sử dụng đồ uống có cồn như bia, rượu và các chất kích thích sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ sinh lý như: giảm chất lượng tinh trùng, giảm ham muốn, rối loạn cương dương…

- Không hút thuốc lá: Các thành phần tìm thấy trong thuốc lá, các sản phẩm chứa nicotine, có khả năng kìm hãm sự hoạt động của hệ thống enzym choline acetyltransferase làm dị dạng tinh trùng, giảm sản xuất tinh trùng, giảm khả năng di chuyển của tinh trùng.

- Tăng cường tập thể dục: Tập luyện thể dục không chỉ giúp nam giới tăng cường sức khỏe thể chất mà còn thúc đẩy cơ thể sản xuất testosterone. Nam giới có thể tham khảo tập các động tác như cách chống đẩy, chạy bộ, tập tạ,… để tăng cường sinh lực.

- Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya: Thói quen thức khuya, thiếu ngủ, ngủ ít hơn 5 tiếng/ngày kéo dài liên tục có thể làm suy giảm nồng độ testosterone nội sinh trong cơ thể, gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của nam giới.

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-gioi-khoe-chuyen-ay-thuong-co-ac-iem-nay-nghien-cuu-a-chung-minh-a426518.html

phòng the


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.