Nàng dâu lên mạng "cầu cứu" vì chị chồng "vô ý" đưa con ốm về ngoại chơi để lây sang cháu, song cô lại không biết mình mắc 1 sai lầm nghiêm trọng

Câu chuyện tưởng chừng như rất nhỏ nhặt nhưng lại là "mồi lửa" châm ngòi cho những sứt mẻ trong mối quan hệ của nàng dâu với nhà chồng, cụ thể ở đây là chị chồng.

Những tâm sự của các nàng dâu luôn được quan tâm và chú ý trên các diễn đàn. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi bài viết post lên là phụ nữ được cùng nhau than thở, được thấy chính mình trong đó.

Mới đây, tâm sự của 1 cô vợ có vẻ khá tiểu tiết nhưng lại là đề tài khiến chị em bàn tán. Câu chuyện của cô như sau: "Mọi người khuyên em phải làm sao ạ? Hiện tại em đang ở chung với ông bà nội. Ông bà nội thương em lắm ạ. Chồng em không ở nhà. Nhà chị chồng cách nhà em 20km. Cuối tuần nào cũng chiều thứ 6 là chị chồng về, chiều chủ nhật là về lại nội nhà chị chồng.

Chồng của chị thì chết cách đây 2 năm. Dạo này lạnh nên mấy tuần nay chị chồng không về. Tuần này mới về. Con chị chồng ốm, ho, thế mà vẫn cho về ngoại chơi. Con em được 1 tuổi. Chiều thứ 6 có dấu hiệu ho 2 tiếng. Em đã cho uống thuốc. Con chị chồng về chơi đó lại ốm với ho tợn. Tối hôm nay thứ 7 con em sốt 39 độ 1. Em gọi cho chồng mách vậy và nói với chồng là sau bảo với chị, con ốm đừng đưa về ngoại.

Nàng dâu lên mạng cầu cứu vì chị chồng vô ý đưa con ốm về ngoại chơi để lây sang cháu, song cô lại không biết mình mắc 1 sai lầm nghiêm trọng-1
Bài đăng của cô vợ

Thứ nhất là lo cho con chị, thứ 2 là lỡ lây cho con mình tội nghiệp. Mà chồng chửi em các chị ạ. Nói là con chị mấy khi mà về á, rồi em làm to chuyện. Em thì ngại nói thẳng với chị chồng, bà nội của em thì mong cho cháu ngoại về chơi chẳng nghĩ gì. Giờ đang nửa đêm con em lại sốt lại tiếp. Thương con mà không biết làm gì ạ!".

Câu chuyện tưởng chừng như rất nhỏ nhặt nhưng lại là "mồi lửa" châm ngòi cho những sứt mẻ trong mối quan hệ của nàng dâu với nhà chồng, cụ thể ở đây là chị chồng. Có nhiều cô vợ tỏ ra đồng cảm, "tiện thể" kể luôn mình cũng từng phải bức xúc như thế nhưng không biết giải quyết ra sao.

Song rất nhiều người cùng là phụ nữ cũng không chấp nhận nổi tư tưởng ích kỉ của cô vợ trên. Nếu ngẫm nghĩ sâu xa, tình huống đó chứa đựng rất nhiều vấn đề mà ai đi làm dâu cũng cần "soi gương" lại mình.

Về lý, cô vợ ấy đang ở nhà của bố mẹ chồng, chị chồng về chơi cô không thể cấm đoán hay cho phép. Trẻ con ốm cũng là điều bình thường nên không thể đổ tại có cháu ốm về chơi cùng mà con mình ốm nặng hơn.

Còn về tình, phải chăng chúng ta đã quá coi trọng bản thân, đề cao tự do cá nhân mà quên đi những mất mát của người khác, kể cả người thân gia đình? Chồng của người chị đã mất, xa nhà ngoại 20km nhưng tuần nào cũng cố gắng về. Có thể, ở 1 phương diện nào đó, người chị chồng nghĩ hoàn cảnh của mình lẻ loi đã đành, em trai đi làm xa, nhà còn bố mẹ với em dâu cũng buồn nên năng về chơi để không khí nhà cửa thêm ấm cúng.

Nàng dâu lên mạng "cầu cứu" vì chị chồng "vô ý" đưa con ốm về ngoại chơi để lây sang cháu, song cô lại không biết mình mắc 1 sai lầm nghiêm trọng - Ảnh 2.
Ảnh minh họa

Nói về lý lẽ "biết con ốm vẫn cho về ngoại để lây sang cháu" như ý cô vợ kia muốn nhấn mạnh thì có lẽ nó thuộc phạm trù ý thức và còn tùy thuộc mức độ, hoàn cảnh. Có thể chị ấy chủ quan nghĩ con mình không ốm nặng, có thể chị ấy không nghĩ được sâu xa sẽ ảnh hưởng đến cháu...

Tuy nhiên, xét về toàn cục, vẫn là chúng ta cần tự tìm cách đối mặt và giải quyết các tình huống thay vì đổ lỗi cho người khác rồi than thân trách phận. Những cư xử không khéo, thiếu tế nhị như chuyện gì cũng "gọi điện mách chồng" chính là cách khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt nhanh nhất.

Không bàn đến chuyện ai đúng ai sai nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta cũng phải chủ động và muốn mọi thứ bình yên thì đừng làm phức tạp hóa vấn đề lên. Cụ thể trong câu chuyện trên, cô em dâu có thể cũng xin phép mang con sang ngoại chơi hoặc nói rõ để đảm bảo sức khỏe cho các con thì tạm không để chúng chơi cùng nhau, người lớn chú ý kiêng giữ cho trẻ.

Chăm sóc con là trách nhiệm của bố mẹ chứ không phải việc của mẹ chồng hay chị chồng. Còn khi con ốm nặng lên thì tất nhiên việc đầu tiên là phải đưa ngay vào viện. Chỉ cần nhìn vào tình trạng sức khỏe của đứa trẻ chắc hẳn chị chồng sẽ hiểu để rút ra kinh nghiệm.

Phụ nữ khôn ngoan muốn có vị thế lẫn tiếng nói trong lòng chồng lẫn cả nhà chồng thì hãy suy nghĩ thấu đáo, đôi khi dẹp bớt ích kỉ bản thân và không phải cứ kể lể thì chồng mới biết. Đây cũng là bài học nho nhỏ cho các nàng dâu áp dụng với chính bản thân mình. Hãy nhìn vào những điều tích cực để giải quyết sự tiêu cực, bạn sẽ thấy cuộc sống dễ dàng hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nang-dau-len-mang-cau-cuu-vi-chi-chong-vo-y-dua-con-om-ve-ngoai-choi-de-lay-sang-chau-song-co-lai-khong-biet-minh-mac-1-sai-lam-nghiem-trong-162211701141526784.htm

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.