Nàng thơ vừa đẹp vừa giỏi sập bẫy cao thủ tình trường

Thấm thía cảm giác bị bỏ rơi và tầm quan trọng của Thiệu nên cô không còn tỏ ra kênh kiệu trước mặt anh nữa. Nhưng Mai càng quan tâm Thiệu nhiều thì tình cảm anh dành cho cô lại ngày càng lạnh nhạt...

Thấm thía cảm giác bị bỏ rơi và tầm quan trọng của Thiệu nên cô không còn tỏ ra kênh kiệu trước mặt anh nữa. Nhưng Mai càng quan tâm Thiệu nhiều thì tình cảm anh dành cho cô lại ngày càng lạnh nhạt...

Nhắc đến Mai, bạn bè ai nấy đều thán phục lẫn ghen tỵ bởi cô có vóc dáng gợi cảm, học thức cao và đặc biệt nhiều "vệ tinh" vây quanh. Biết bản thân hoàn hảo nên Mai vô cùng kiêu ngạo. Cô không bao giờ cặp kè với những anh chàng kém cỏi bởi như vậy là tự hạ giá bản thân.

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi Thiệu xuất hiện. Thiệu là chàng trai thỏa mãn mọi tiêu chuẩn chọn bạn trai của Mai: cao ráo, phong độ, thu nhập khủng và có khiếu hài hước. Dù thích lắm nhưng Mai vẫn cố tình làm giá trước mặt Thiệu để thể hiện bản thân và cũng là để thử thách tấm chân tình của anh.

Đến một ngày, khi Mai gần như đã chấp nhận hoàn toàn tình cảm của Thiệu thì anh đột nhiên biến mất. Anh không còn gọi điện hay nhắn tin mỗi ngày, trên facebook cá nhân lại đăng tải hình ảnh anh chụp chung với cô gái tên Tuyết. Cảm giác ghen tuông và tự ái trong Mai bùng nổ. Cô cho rằng mình bị Thiệu đùa cợt. Mai Thề nếu Thiệu dám xuất hiện trước mặt cô lần nữa thì sẽ không để anh yên.

Đúng một tuần sau, Thiệu bất ngờ xuất hiện với một bó hồng đỏ thắm trên tay. Mai tỏ vẻ lạnh nhạt, hờ hững với anh. Thiệu nhẹ nhàng kéo Mai lại gần, ôm cô thật chặt mặc cho cô giãy giụa muốn thoát khỏi vòng tay anh. Thiệu thầm thì vào tai Mai dỗ dành: "Anh biết là em đang ghen, anh chụp hình với cô em họ để thử lòng em đấy, ai bảo em cứ bắt anh đợi dài cổ làm gì?". Mai như bừng tỉnh khỏi cơn mê. Cô tròn mắt nhìn Thiệu rồi khóc rưng rức. Hóa ra là cô hiểu lầm anh mất rồi.

Nàng thơ vừa đẹp vừa giỏi sập bẫy cao thủ tình trường - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Kể từ sau lần đó, Mai chính thức trở thành người yêu của Thiệu. Thấm thía cảm giác bị bỏ rơi và tầm quan trọng của Thiệu nên cô không còn tỏ ra kênh kiệu trước mặt anh nữa. Nhưng Mai càng quan tâm Thiệu nhiều thì tình cảm anh dành cho cô lại ngày càng lạnh nhạt.

Đến một ngày, Mai bất ngờ phát hiện tin nhắn mũi mẫn giữa Thiệu và Tuyết. Hóa ra, Thiệu đã lừa Mai. Tuyết mới chính là bạn gái chính thức của anh. Họ đã bên nhau 5 năm và Mai chính là kẻ thứ 3 chen chân vào cuộc tình của hai người. Mai điên tiết ném điện thoại vào tường. Đúng lúc đó, Thiệu bước vào phòng trông thấy liền hỏi: "Em sao vậy? Khó chịu trong người à?".

Mai tát Thiệu, miệng cô gào rít: "Tại sao anh có bạn gái rồi mà còn dối gạt tôi?". Thiệu thậm chí còn không cảm thấy bất ngờ trước phản ứng của Mai. Anh thẳng thắn thừa nhận: "Vì em quá kiêu ngạo nên anh thấy chướng mắt, anh muốn cho em một bài học để thôi làm giá trước mặt đàn ông, cũng là dịp thử thách tài tán tỉnh của mình. Ngoài kia có biết bao phụ nữ giỏi giang và xinh đẹp, em biết em thua họ điểm nào không? Phụ nữ biết khiếm tốn, biết nhún nhường mới được đàn ông yêu, còn kiêu kì như em thì đàn ông bọn anh chỉ muốn vui chơi qua đường rồi bỏ...".

Mai chết lặng khi nghe những lời Thiệu nói. Thấy nước mắt cô rơi lã chã, Thiệu vẫn rút khăn tay lau nước mắt cho cô, dịu giọng: "Đừng trách anh, em nên trách bản thân trước. Nếu em khiêm tốn biết điều thì đàn ông tốt đã yêu em...".

Mai giận dữ nhìn Thiệu: "Tôi sẽ nói cho bạn gái anh biết anh là kẻ bắt cá hai tay, anh ruồng bỏ tôi thì cũng sẽ có người ruồng bỏ anh". Thiệu nhìn Mai đầy thách thức: "Anh chỉ cần nỉ non vài lời là cô ấy sẽ nghĩ em là kẻ thứ 3 cố tình chia rẽ tình cảm giữa anh và cô ấy. Cô ấy sẽ tin anh hơn là tin em. Thôi, anh chơi thế là đủ rồi. Đã đến lúc anh nên quay về bên bạn gái chính thức là Tuyết".

Nhìn Thiệu rời đi, Mai cảm thấy vừa đau đớn vì tình cảm bị lừa dỗi lại vừa giận dữ vì lòng tự trọng bị tổn thương. Lẽ nào một cô gái hoàn hảo và ý thức được mình hoàn hảo như cô lại không thể có được hạnh phúc?

Theo Trí thức trẻ

bẫy tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.