"Nghèo đồng nghĩa với bất tài, đừng mơ gái đẹp"

“Gái đẹp mê đại gia không phải vì ham tiền, mà vì bị chinh phục bởi tài năng của anh ta. Tại sao tôi phải chọn một anh vừa bất tài vừa cam chịu cảnh nghèo khó?”, chân dài chia sẻ.

“Gái đẹp mê đại gia không phải vì ham tiền, màvì bị chinh phục bởi tài năng của anh ta. Tại sao tôi phải chọn một anhvừa bất tài vừa cam chịu cảnh nghèo khó?”, chân dài chia sẻ.

Việc “nữ hoàng nội y”Ngọc Trinh thật thà thổ lộ trong một bài phỏng vấn rằng cô hài lòng vớiviệc sống dựa vào người tình đại gia, ngoan ngoãn bảo gì nghe nấy, chogì nhận nấy… làm bùng lên những cuộc thảo luận, cãi vã trên mạng xã hội,trongcông sở và ngoài tiệm cà phê, quán bán đồ ăn vặt… Rồi giữa nhữnglời dè bỉu dành cho những chân dài óc ngắn, mê hưởng thụ nhưng lại thíchsống bám, Hương, một cô có nhan sắc, thản nhiên bật lại: “Sao mọingười cứ bắt người đẹp phải phí đời đi lấy chồng nghèo nhỉ?”.

“Không được sốnggiàu, phí hoài nhan sắc”

"Nghèo đồng nghĩa với bất tài, đừng mơ gái đẹp"

Gái đẹp mê đại gia không phải vì ham tiền, mà vì bị chinh phục bởi tài năng của anh ta. Tại sao tôi phải chọn một anh vừa bất tài vừa cam chịu cảnh nghèo khó?

Hương chân dài nhưng óckhông hề ngắn, ít ra là nếu đo theo bằng cấp – cô tốt nghiệp đại học hẳnhoi. Hiện cô làm lễ tân cho một công ty lớn, nhưng thu nhập chính lại làtừ ông bồ đại gia. Ông này không quá già, mới U50, có hai đời vợ và 5đứa con, nhưng quỹ thời gian và quỹ tiền bạc dành cho Hương đủ để khiếncô hài lòng.

“Đừng có sỉ vả nhữngngười đàn bà có nhan sắc khi họ yêu đại gia. Thử hỏi những cô gái xấu xíhoặc không xấu cũng chẳng xinh xem họ có thích được đại gia để mắtkhông? Có là cái chắc, chẳng qua đại gia chỉ thích những cô gái đẹp chứkhông để ý đến họ. Đàn ông hay đàn bà đều thế cả, thích chọn ‘đối tác’đáp ứng ở mức cao nhất kỳ vọng của mình. Đàn ông thích gái đẹp, vì thếcô nào đẹp sẽ chiến thắng trong cuộc đua.

Phụ nữ thích trai giàu, thế nên anh nào giàu sẽ thắng. Đơn giảnthế thôi. Những anh lấy vợ xấu không phải không hiếu sắc, chẳng quakhông với tới. Những cô lấy chồng nghèo chẳng phải không ước có ngườitình đại gia, mà chẳng qua không có khả năng, vì thế đừng có ném đá nhaulàm gì, chẳng qua không hái được nho thì chê nho xanh mà thôi”.

Hương cho rằng, sốngtrong nhung lụa mà không phải lao động hay phấn đấu quá cực nhọc là“quyền ưu tiên” của các người đẹp. Chẳng phải vẻ đẹp phụ nữ vẫn được thơca nhạc họa ca ngợi như là tinh túy của thiên nhiên, bảo vật của đấttrời, là đóa hoa làm đẹp cho đời hay sao? Sao lại bắt những viên ngọc,những đóa hoa phải lầm lũi trong cảnh khói bụi khổ sở? Tại sao trongnhững câu chuyện cổ tích vẫn được cho là có tính giáo dục cao nhất, cáccô gái nghèo xinh đẹp cuối cùng lấy được hoàng tử hoặc đức vua và sốngđời nhung gấm, thế mà trên thực tế các cô gái nghèo lấy được chồng đạigia lại bị mỉa mai?

“Bạn thử tưởng tượng mộtcô gái xinh đẹp nuột nà như Ngọc Trinh chẳng hạn, nếu phải lọ mọ đun bếpthan tổ ong, áo sờn rách muốn mua cái mới nhưng không được vì đang bịđòi nợ tiền thuê nhà, thì có tội cho cô ấy không? Người ta sẽ bảo, tộinghiệp con bé xinh đẹp mà lại khổ thế, đẹp như nó lẽ ra phải lấy chồnggiàu. Đấy, với đa số mọi người thì chuyện đẹp lấy chồng giàu là hợp lẽ.Một viên ngọc quý phải đặt trong cái hộp đẹp lót nhung, chứ không thểvứt lăn lóc ở ngăn kéo. Người đẹp cũng thế, sống cảnh khổ thì phí cáinhan sắc trời cho đi”, Hương lập luận.

Hương đã sống trung thànhvới những gì cô tin là đúng. Cô kiêu hãnh vì sắc đẹp của mình và nhữngthứ mà nó mang lại, những thứ mà cô biết nhiều phụ nữ khác, kể cả nhữngngười vẫn dè bỉu thân phận bồ nhí của cô, ao ước mà không có được.

“Đàn ông nghèovừa hèn vừa dốt”???

"Nghèo đồng nghĩa với bất tài, đừng mơ gái đẹp"

"Nghèo đồng nghĩa với bất tài, đừng mơ gái đẹp"

Bạn thử hỏi 100 cô gáiđẹp lấy chồng cực giàu nhưng hình thức kém hoặc đã quá già, hoặc nổitiếng có lối sống trăng hoa mà xem, chắc rằng sẽ có đến 98 cô phủ nhậnchuyện họ chọn người đàn ông có nhiều điểm trừ đó là vì tiền. Thu Thủycũng thế. Cô học một trường đại học dân lập, chưa tốt nghiệp đã lên xehoa với một vị CEO 52 tuổi.

Ông ta chẳng những cho cô sống trong một tòabiệt thự lộng lẫy như cung điện mà còn xây cho bố mẹ ở quê một ngôi nhàto nhất làng. Mỗi khi ai có ý nghi ngờ về tình cảm của cô dành cho ôngchồng vừa già vừa béo, với đôi mắt híp và cái bụng như thùng tô nô, Thủyđều khẳng định: “Em mê anh ấy vì anh ấy rất đàn ông, và nhất là rất tàinăng. Không tài năng làm sao gây dựng được cả công ty lớn như vậy từ haibàn tay trắng hả chị? Những anh theo đuổi em trước đó, nhiều người đẹptrai lắm, em cũng thích, nhưng thấy họ lọc cọc đi xe máy thì biết ngaylà chả tài cán gì, em chán luôn”.

Mỹ Lâm, vợ một đại giasắp bước sang tuổi thất thập, thì bày tỏ: “Thời bây giờ không như ngàyxưa, nó tạo điều kiện cho tất cả những ai có tài đều có thể kinh doanhthành công. Vì thế đừng có nói là tôi có tài nhưng trời bắt tôi nghèo.Tài làm sao mà nghèo được? Những anh nào nghèo chứng tỏ anh ta một làbất tài, hai là hèn, chấp nhận sống cảnh nghèo đó. Tôi có ngu mới chịusống bên cạnh một anh chàng như vậy, trong khi có bao nhiêu người cótài, có tiền đến với mình”. Theo Lâm, đã bất tài, đã để cho mình nghèokhó thì đừng có mơ đến gái đẹp, vì cái sự “gái ham tài, trai ham sắc” làquy luật đã được các cụ đúc kết từ ngày xưa, ai cũng công nhận cả.

Vẫn còn nhữngngười đẹp “kém thông minh”

Là người đẹp khôn ngoan,thức thời, hiểu “quy luật tự nhiên” nên Mỹ Lâm, Thu Thủy… chẳng ngu gìmà yêu hay lấy một anh không giàu. Nhưng mà trên đời không phải ngườiđẹp nào cũng có trí thông minh tỷ lệ thuận với nhan sắc như vậy. Vẫn cónhững người đem vùi tuổi xuân và sắc đẹp ngời ngời của mình trong nhữngcăn hộ chung cư nhỏ hẹp, hay những ngôi nhà chật trong ngõ hẻm sâu hunhút, bên một người đàn ông chưa chứng tỏ được tài năng của anh ta bằngkhối tài sản kếch xù. Thùy Liên là một cô gái “kém thông minh” như vậy.

Là cô gái đẹp nhất khóatrong trường đại học, xuất thân tỉnh lẻ, nhiều người nghĩ cô sẽ chọn mộtnơi ấm thân bởi trong số những người theo đuổi cô, không ít chàng vừađẹp trai vừa giỏi giang lại vừa giàu có. Thế nhưng cô lại yêu một anhbạn cùng quê. Bố mẹ hai bên đều không giàu nên khi lấy nhau, họ phải tựlập, từ góp tiền mua nhà cho đến lập nghiệp. Nhìn hai vợ chồng lăn lưngra quản lý cái siêu thị mi ni mới mở, thành quả của 10 năm chung lưngđấu cật, không ít bạn cũ chép miệng: “Sao mày cứ phải khổ thể? Mày chỉcần gật đầu một cái là bao nhiêu thằng sẵn sàng đem tiền đến dâng chomày”. Thùy Liên chỉ cười, chẳng chút chạnh lòng.

Chồng Liên trước học giỏinhất lớp, nhưng việc kinh doanh của anh không “phất” như nhiều ngườikhác, vì thế đôi khi, cô được nghe những lời bóng gió là anh bất tài.Liên bảo: “Xuất phát điểm của anh ấy là con số 0 nên anh ấy đến đíchmuộn hơn cũng là bình thường. Dĩ nhiên tôi biết nhiều người cũng taytrắng như anh nhưng giờ đã rất giàu có, nhưng kinh doanh cũng phải cóthời có vận. Tôi chẳng bao giờ nghĩ anh bất tài, nhưng tôi lấy anh cũngchẳng phải vì anh có tài, mà vì nhiều thứ khác làm nên con người anh.Tôi yêu và lấy chồng mà không đem người ấy ra tính điểm ngoại hình, điểmkinh tế, điểm tài năng…, tôi chỉ lắng nghe trái tim mình thôi”.

Lắng nghe trái tim mình,đó là điều mà rất nhiều người đẹp lấy chồng giàu đã quên, cho dù họ lấyđại gia là vì ham tiền hay vì ngưỡng mộ tài làm ra tiền của ông ta.

Theo Lệ Thu
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.