Ngủ quên bị chồng mắng trốn việc, nhưng anh vừa dứt lời thì liền "bất động" trước phản ứng không thể tin nổi của vợ

"Tới chiều tối, trong lúc ru con, em mệt quá ngủ thiếp theo thằng bé lúc nào không hay. Chồng em đi câu về là 7h, chưa thấy vợ cơm nước, anh vào phòng gọi ầm...", người vợ kể.

Kết hôn với người chồng vô tâm, phụ nữ sẽ cảm thấy mình lạc lõng, đơn độc trong tổ ấm của chính mình. Tới khi không còn sức nhẫn nhịn, họ ắt sẽ vùng lên. Khi ấy tình cảm vợ chồng khó tránh khỏi rạn vỡ.

Cô vợ tâm sự trên diễn đàn, câu chuyện của cô khiến bao phụ nữ đồng cảm

"Ngày con gái em ít khi phải làm việc nhà vì mình là con út được bố mẹ chiều. Thế mà cuối cùng lấy chồng thì gồng nặng gánh nhẹ đổ cả lên vai, em phải lo liệu hết. Hôn nhân 'lột xác' em hoàn toàn, nhiều khi ngồi nghĩ mà tới chính em còn phải ngạc nhiên.

Ngủ quên bị chồng mắng trốn việc, nhưng anh vừa dứt lời thì liền bất động trước phản ứng không thể tin nổi của vợ-1
Bài chia sẻ của người vợ

Chồng em có quan niệm đàn ông không làm việc nhà, không vào bếp. Anh chỉ lo việc lớn còn lại là trách nhiệm của em. Trong khi việc lớn của anh ấy là ngày đi làm 8 tiếng, lương đưa vợ 7 triệu một tháng. Thời gian còn lại là của anh ấy em không được can dự. Anh nói anh phải có không gian, thời gian riêng cho mình. Hết giờ làm chồng em đi đá bóng, câu cá, hẹn bạn đi chơi. Vợ ngược lại đi làm về phải đón con, cơm nước nhà cửa. Tới giờ ăn anh ấy về tắm rồi ngồi vào mâm, xong sẽ nằm ghế sofa chơi game mặc vợ vừa trông con vừa dọn".

Không nhận được bất cứ một sự chia sẻ nào của chồng trong cuộc sống khiến người vợ mệt mỏi, ức chế. Cô cũng nhiều lần bảo anh phải giúp đỡ vợ nhưng anh nói đó là việc của đàn bà, cô xác định lấy chồng thì phải làm không thoái thác việc cho ai được. Hàng tháng anh đã đưa tiền cho cô như thế là hết trách nhiệm.

Nếu cô có nói lại, vợ chồng sẽ to tiếng. Anh chưa bao giờ để ý tới suy nghĩ, cảm giác của vợ. Nghĩ vì con cô đành cắn răng chấp nhận sống cùng sự ích kỷ đó của chồng giống như "sống chung với lũ", hi vọng ngày nào đó anh sẽ thay đổi. Tiếc rằng, vợ càng nhẫn nhịn, anh lại được thể lấn tới.

"Hôm chủ nhật vừa rồi chồng em rủ bạn đi câu cá trong khi con đang nóng sốt mọc răng. Thằng bé quấy khóc, một mình em bế cả đêm mệt rã rời, bảo anh ở nhà chăm con cùng nhưng anh quát vợ đẻ được chăm được rồi lên xe đi thẳng.

Tới chiều muộn, trong lúc ru con, em mệt quá ngủ thiếp theo thằng bé lúc nào không hay. Chồng em đi câu về là 7h tối, chưa thấy vợ cơm nước, anh vào phòng gọi ầm hỏi sao lại ngủ giờ đó, để nhà cửa bừa bộn, bữa tối không nấu. Em cũng giải thích là mệt nên ngủ quên nhưng anh vẫn đỏ mặt quát tháo: 'Cô bỏ kiểu trốn việc ấy đi. Cả ngày ở nhà chỉ việc trông con thôi cũng kêu mệt'.

Cứ thế anh ấy nói vợ lười, sai đi nấu cơm ngay. Thái độ của chồng khi đó khiến em ức chế không thể chịu được hơn, liền đáp lại: 'Anh muốn ăn thì tự đi mà nấu, tôi không còn hơi sức hầu hạ anh nữa. Lấy anh bao năm nay nhưng tôi lại phải sống cảnh có chồng nhưng không, khác gì mẹ đơn thân. Chẳng qua hơn được cái giấy đăng ký kết hôn chứ nhờ vả được anh điều gì.

Làm vợ anh, tôi phải làm cả những việc mà lẽ ra 1 người đàn ông như anh phải lo liệu nên nếu như tôi muốn trốn việc thì tốt nhất bỏ luôn anh cho nhanh'.

Nói xong em về phòng bật máy in đơn ly hôn, điền mọi thông tin, đặt bút ký tên không do dự trước mặt chồng rồi đưa cho anh nhưng chồng em không phản ứng. Em bỏ giấy đó về phòng nằm, tối ấy nhất quyết em không nấu nướng mà cho chồng nhịn. Từ hôm đó tới giờ, em với chồng vẫn giữ chiến tranh lạnh, lần này em quyết chiến tới cùng. Nếu anh ấy không thay đổi, em sẵn sàng ly hôn rồi".

Sau kết hôn, phụ nữ luôn sẵn sàng làm mọi việc để cùng chồng xây dựng tổ ấm. Thậm chí vì chồng, họ có thể gồng gánh những việc vượt quá sức mình. Tuy nhiên khi bạn đời không trân trọng những hi sinh vất vả đó, phụ nữ cũng sẽ sẵn sàng cất bước quay đi bởi chẳng ai dại gì mà mù quáng sống 1 đời vì người không thương yêu, quan tâm mình cả.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ngu-quen-bi-chong-mang-tron-viec-nhung-anh-vua-dut-loi-thi-lien-bat-dong-truoc-phan-ung-khong-the-tin-noi-cua-vo-162211608073509512.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.