"Nhật ký ly hôn" của cô gái 22 tuổi: Xách vali về còn bị bố đẻ đuổi đi và "bài học xương máu" phụ nữ nào cũng phải khắc cốt ghi tâm

Tiền không thể giải quyết tất cả khó khăn nhưng nó có thể giải quyết hầu hết vấn đề.

01

Liên lật giở quyển Album, cô đã từng có 1 gia đình hạnh phúc như thế đấy. Tiếng bố mẹ nói văng vẳng bên tai như bóp nghẹt lấy trái tim cô. Liên đã có 1 cái Tết đáng nhớ trong cuộc đời.

"Con ở tạm đây, qua mùng 3 thư thư khách rồi hãy về không hàng xóm, họ hàng hỏi bố con lại cáu. Rồi ông ấy phá hết ra đấy", nói đến đấy mẹ Liên quay lưng lau nước mắt: "Mẹ không bảo vệ được con, mẹ chỉ có chừng này, con cầm tạm nhé...".

Giữa cái xã hội mà người ta gọi là bình đẳng này không ngờ có trường hợp ngoại lệ như Liên. So với đau khổ và hạnh phúc của con gái mình thì bố cô sợ mất thể diện hơn cả. Đàn ông muôn đời vẫn không thoát được tính gia trưởng.

Có lẽ, Liên gắng gượng nốt năm nay cho con cứng cáp rồi cô cũng dọn khỏi đây thôi!

Nhật ký ly hôn của cô gái 22 tuổi: Xách vali về còn bị bố đẻ đuổi đi và bài học xương máu phụ nữ nào cũng phải khắc cốt ghi tâm-1


Phải, người sai là ở Liên. Giáp Tết cầm tờ phán quyết của tòa án bế con về nhà ngoại mà cô bị chính bố đẻ mình đay nghiến: "Sướng chưa, nhục chưa, bố mẹ cho ăn học tử tế không muốn lại ôm cái bụng bầu về. Giờ con còn hơi sữa nó đã bỏ cho tay trắng mà ra đi, mày ngu lắm con ạ".

Liên thắt lòng nghĩ giá mà không có đứa con này chắc Liên cũng không còn gì vương vấn. Nhưng cô đã chứng kiến bao người tự tử vì bế tắc, giũ bỏ trách nhiệm với những người xung quanh rồi chẳng thoát nổi miệng đời.

Đất lề quê thói, Liên phải chấp nhận 1 điều, bố mẹ cô mới là người áp lực hơn cả. Khi kết quả ngày hôm nay là chính do cô lựa chọn. Ở tuổi 20 đẹp đẽ nhất, Liên cứ nghĩ có tình yêu là có tất cả, tình yêu có thể cảm hóa mọi thứ, biển chuyển được bản chất 1 con người.

02

"Cậu vừa đi được 2 ngày thì chồng cậu dẫn cô ta về ăn Tết đấy. Lúc đầu mọi người phản đối lắm mà giờ chẳng hiểu sao lại quý nó như vàng. Mẹ chồng cậu đi ra chợ còn giới thiệu nó là con dâu, biết đối nhân xử thế các kiểu...", Liên đọc tin nhắn của cô bạn mà cười chua chát.

Giờ thì Liên đã hiểu, chẳng có kẻ thứ 3 nào chen chân vào cuộc hôn nhân của vợ chồng cô cả mà là do anh ta chủ động "mở cửa" cho người lạ vào. Còn nhà chồng Liên, họ vẫn cần 1 bảo mẫu, giúp việc, quản gia, người sai vặt hơn là vợ của con trai mình. Vậy thì còn gì để nuối tiếc cuộc hôn nhân này!

Nhật ký ly hôn của cô gái 22 tuổi: Xách vali về còn bị bố đẻ đuổi đi và bài học xương máu phụ nữ nào cũng phải khắc cốt ghi tâm-2


Liên quệt nước mắt, nhìn con gái 10 tháng tuổi đang ngủ ngon lành, cô nhắn lại cho bạn: "Yên tâm, rời khỏi anh ta là may mắn của tớ. Tớ sẽ đứng lên từ vấp ngã".

Sáng hôm sau Liên ôm con lên thành phố thuê nhà trọ. Chỗ làm cách nhà cô không xa. Thời gian đầu có bà ngoại lên chăm cháu với chị gái cô thay phiên nhau. Liên sẽ bắt đầu cuộc sống mới, nhất định phải tốt lên.

Bây giờ có thể nhất thời bố Liên chưa chịu chấp nhận sự thật vì lỗi là ở cô. Mặt khác là vì ông kì vọng quá nhiều vào con gái nên việc Liên cần làm là có trách nhiệm với chính bản thân mình và nghĩa vụ của người làm mẹ. Gục ngã là điều không được phép sau ly hôn.

03

Đó là chuyện của 2 năm về trước, còn hiện tại mẹ con Liên đã ổn hơn rất nhiều. Thậm chí nhiều bạn bè còn ghen tị với cuộc sống thảnh thơi, tự do của Liên.

Liên không muốn để người khác ảo tưởng ly hôn là chuyện tốt. Bởi mỗi ngày trôi qua, cô phải học cách tự mình tồn tại với đủ mọi cảm giác: sợ hãi, lo lắng, đau khổ, tiếc nuối đủ cả. Ly hôn không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng.

Phụ nữ bước chân vào hôn nhân hay bất đắc dĩ phải "rút chân" ra hãy nhớ:

Tiền không thể giải quyết tất cả khó khăn nhưng nó có thể giải quyết hầu hết vấn đề

Nhật ký ly hôn của cô gái 22 tuổi: Xách vali về còn bị bố đẻ đuổi đi và bài học xương máu phụ nữ nào cũng phải khắc cốt ghi tâm-3


Thực tế cho thấy, phụ nữ không ổn định về mặt tài chính sau ly hôn sẽ khổ cực trăm bề. Xác định kết hôn phải chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt. Phải nhìn rõ sự khác biệt giữa tình yêu và hôn nhân dù bạn đang bao nhiêu tuổi. Yêu đương đem lại cảm giác vui vẻ và kích thích còn hôn nhân cần sự thủy chung và kỷ luật. Vì khi đã đặt bút kí vào tờ giấy chứng nhận đó, có nghĩa nó đã đeo lên người chúng ta 2 từ trách nhiệm.

Phụ nữ không nhất thiết kiếm tiền giỏi nhưng phải là người biết kiếm tiền.

Ly hôn không phải là con đường dẫn đến chân trời mới

Hôn nhân giống như 1 thành phố vậy. Người sống trong đó thì muốn thoát ra ngoài, người ngoài lại muốn được vào trong khám phá.

Rất nhiều người chủ quan cho rằng: Chỉ cần tôi kết hôn thì cuộc sống của tôi sẽ thay đổi hoặc chỉ cần tôi ly hôn thì mọi vấn đề đều có thể được giải quyết. Và như 1 vòng luẩn quẩn, dần dần người ta nhận ra suy nghĩ đó thật sai lầm.

Cơm áo gạo tiền, sự nghiệp, con cái, cha mẹ, sự cô đơn, mệt mỏi, bế tắc... đó là những "gia vị" không thể thiếu trong cuộc sống này. Đây là thực tế, dù đối tượng kết hôn của bạn là ai thì những vị kia bạn buộc phải nếm.

Chúng ta không thể thay đổi hiện thực, song chúng ta có thể lựa chọn thái độ đối mặt với hiện thực.

Hôn nhân không thể giải quyết mọi vấn đề của 1 người độc thân, ly hôn cũng không phải con đường tự do duy nhất. Đáp án nằm ở chính bản thân bạn sau khi đã thay đổi suy nghĩ.

Học cách phát triển chính mình

Những người có một cuộc hôn nhân hạnh phúc thích khoe khoang họ được chồng chiều như thế nào, sung sướng ra sao. Còn những người không hạnh phúc lại phỉ báng chồng mình rồi thèm được như chồng nhà người ta.

Thực tế, hầu hết con người lẫn cuộc sống đều có hai mặt, cái tốt trong cái xấu và ngược lại.

Hôn nhân không phải trách nhiệm của một người, muốn hôn nhân tốt đẹp thì trước hết mình phải là người tốt nhất.

Đừng sợ ly hôn, vì cuộc sống sau ly hôn không tồi tệ như bạn tưởng tượng. Nhưng cũng đừng dễ dàng ly hôn, vì cuộc sống sau ly hôn có thể không tốt đẹp như bạn nghĩ. Song hạnh phúc hay khổ đau là do bạn tự định đoạt.

Khi nâng cấp giá trị bản thân, phụ nữ sẽ có nhiều sự lựa chọn. Hôn nhân là điều thiêng liêng và cao quý, đừng biến nó thành giật gấu vá vai trong những tương lai tạm bợ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhat-ky-ly-hon-cua-co-gai-22-tuoi-xach-vali-ve-con-bi-bo-de-duoi-di-va-bai-hoc-xuong-mau-phu-nu-nao-cung-phai-khac-cot-ghi-tam-22202123222551464.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.