Nhỏ nhen phá hủy hôn nhân

Không có chuyện ngoại tình nhưng chị Thanh Lê (Củ Chi TPHCM) lại “ghi dấu ấn” với chồng về việc anh hay cá độ. Anh chơi từ các giải châu Âu đến cả các kỳ Euro, World Cup. Đôi khi cũng có thắng nhưng thường thua nhiều hơn nên bao món tài sản phải lần lượt đội nón ra đi. Khuyên nhủ nhiều lần không được, chị đành bồng con qua nhà bạn ở khiến anh phải năn nỉ ỉ ôi nhiều ngày chị mới chịu về

Với lỗi của mình thì luônmong muốn được người khác sớm bỏ qua, tha thứ nhưng với lỗi lầm của ngườibạn đời thì lại để bụng dằn vặt...

Với nhiều cặp vợ chồng khi đềcập việc giữ gìn hạnh phúc, đều cho rằng: Sự độ lượng phải trên cơ sở tìnhyêu, sự tôn trọng lẫn nhau; còn nếu thấy không thể tha thứ, bỏ qua được thìnên dứt khoát để không làm khổ hay gây vướng bận cho nhau.

Không quên được lỗilầm

Anh Hoàng Quân (quận1-TPHCM) đang tưởng có một gia đình hạnh phúc thì bất ngờ anh phát hiệnvợ mình có tình cảm với người khác. Thực ra, đó là một người bạn học cũ,thường hay chat qua lại với những lời lẽ âu yếm chứ chưa khi nào vượtquá giới hạn. Thế nhưng, anh cứ đinh ninh rằng mình đã bị vợ cắm sừngnên có ý định làm cho cả hai bị bẽ mặt. Một mặt, anh “báo cáo” vụ việcvới ông bà nhạc, mặt khác anh “báo động” với vợ của tình địch để chị taghen với tình nhân của chồng.

Nhỏ nhen phá hủy hôn nhân

Ảnh minh họa

Cũng may là anh chưa làmầm ở cơ quan hai bên, chứ nếu không chắc cả hai phải nghỉ việc. Rồi sựviệc cũng chấm dứt, cuộc sống tưởng như trở lại bình thường nhưng tronglòng anh vẫn luôn bị ám ảnh chuyện cũ. Mỗi khi có ai đó có tên giống vớitên tình địch thì anh lại đay nghiến vợ hoặc tìm cách xỏ xiên, nói mát.Thậm chí, người em rể của chị tình cờ cũng có tên giống như tên “ngườiấy” khiến anh không bao giờ gọi người em cột chèo bằng tên mà toàn gọibằng “dượng” rất xa cách!

Không có chuyện ngoạitình nhưng chị Thanh Lê (Củ Chi - TPHCM) lại “ghi dấu ấn” với chồng vềviệc anh hay cá độ. Anh chơi từ các giải châu Âu đến cả các kỳ Euro,World Cup. Đôi khi cũng có thắng nhưng thường thua nhiều hơn nên bao móntài sản phải lần lượt đội nón ra đi. Khuyên nhủ nhiều lần không được,chị đành bồng con qua nhà bạn ở khiến anh phải năn nỉ ỉ ôi nhiều ngàychị mới chịu về. Sau lần đó, anh đã chừa nhưng chị thì không quên. ChịLê bảo giờ chị không còn lòng tin ở anh nữa. Khi vợ chồng trò chuyện,thỉnh thoảng chị lại gài vào câu: Ông thì chỉ rành cá độ thôi chứ chuyệnkhác có thèm quan tâm đâu. Thế là chiến tranh lạnh xảy ra. Lâu ngày, vợchồng như người xa lạ trong nhà.

Lấy quá khứ làm áp lực

Hoàn toàn không có lỗi gìcả nhưng “ngày xa xưa ấy” của chị Ngọc Ly (Bình Thạnh - TPHCM) bị chồngđem ra làm áp lực. Khi hai người chưa cưới nhau, chị có một người bạnnhiều năm theo đuổi và người này cũng đã có lần “đụng độ” với chồng chị.Lấy nhau rồi, anh thường xuyên ghen bóng ghen gió, gần như với tất cảnhững người bạn và đồng nghiệp khác giới của chị. Thậm chí có lần chị ốmphải nghỉ phép, trưởng phòng nhắn tin hỏi thăm cũng bị anh sừng sộ cholà anh này có tình ý với chị. Đỉnh điểm là việc bỗng nhiên chị thườngxuyên có những tin nhắn yêu đương mùi mẫn. Chồng chị cho rằng chị đang“qua lại” với người cũ. Giải thích cách nào cũng không được, chị đànhgọi điện nói nặng lời và tuyên bố chấm dứt mọi quan hệ bạn bè với bạncũ. Mãi sau này, chị mới biết chồng chị nhờ một đồng nghiệp mua một simrác để mỗi tối nhắn vào máy của chị nhằm tạo “lý do” ghen tuông chínhđáng!

Với chị Yến Tuyết (quận10 - TPHCM) thì lại còn “ức” hơn. Trước khi lấy nhau, chị và anh đã “ăncơm trước kẻng”. Sau này, khi có bất đồng, chồng chị lại lôi chuyện cũra gây với chị, cho rằng chị đã không còn trong trắng khi đến với anh,rằng biết đâu chị đã “qua tay” người khác rồi tìm cách để anh “đổ vỏ”...Mới đầu, chị còn cố thanh minh nhưng về sau chị chỉ còn biết khóc. Đượcthể, anh càng làm già khiến chị bị trầm cảm nghiêm trọng.

Cần lắm sự độ lượng

Đã không tin tưởng vợ,lại còn dùng thủ đoạn để đối phó với người đầu ấp tay gối, chồng chịNgọc Ly lại càng có nhiều “chiêu” để buộc chị theo ý của anh. Chị phảibỏ dở lớp cao học, sau đó phải chuyển chỗ làm, mà theo lời anh là “để emkhông còn liên hệ gì với người tình cũ”. Tuy nhiên, “con giun xéo lắmcũng oằn”, cuối cùng chị không thể nào chung sống được với người chồnghẹp hòi như vậy. Trước khi ly hôn, chồng chị còn dọa sẽ làm cho cả chịvà “thằng đó” thân bại danh liệt!

Còn chị Thanh Lê lại muốnly hôn vì “không thể chịu đựng người chồng thiếu tư cách như vậy”. Chínhthái độ không tin tưởng của chị khiến anh nhanh chóng trở lại con đườngcá độ, cờ bạc. Không khí gia đình vì thế lại càng thêm ảm đạm khiến việchọc hành của con cái ngày một sa sút.

Với anh Hoàng Quân, chỉsau khi vợ anh đòi ly hôn, anh mới “hốt hoảng” mà thay đổi “chiếnthuật”. Anh tâm sự: “Vì mình quá yêu vợ nên rất bức xúc với việc làm củavợ, từ đó mới có suy nghĩ và hành động như vậy. Tuy nhiên, giờ nghĩ lạimình thấy đó không phải là xử sự của một người đàn ông”.

Còn vợ chồng chị YếnTuyết, mãi đến khi hai người đến gặp chuyên gia tâm lý để được tư vấnthì chồng chị mới “tỉnh ngộ”. Hóa ra, cái quá khứ ấy giờ chẳng có ýnghĩa gì. Hiểu được tình cảm của chị, anh chủ động xin lỗi và chấm dứttrò “bạo hành tinh thần” với chị.

Trong thực tế, khi đãcùng đi trên một chiếc thuyền, cả vợ và chồng phải đồng tâm hiệp lựcchèo chống mới mong con thuyền đi đến bến an toàn. Trong quá trình đó,hẳn đôi bên cũng có những bất đồng, thậm chí sai lầm, nếu không độlượng, tha thứ cho nhau mà cứ “để bụng” rồi dằn vặt nhau, đay nghiếnnhau, trả thù nhau thì gia đình không thể đầm ấm, hậu quả trước hết làcon cái sẽ nhận đủ.

Theo Ngô Đồng Vũ
NLĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.