Những cách hàn gắn tình yêu sau cuộc cãi vã

Cãi nhau là việc chẳng ai mong muốn, tuy nhiên nó vẫn xảy ra khiến bạn cảm thấy bế tắc, thất vọng với nửa kia của mình. Hãy bình tĩnh để xử lý hậu cãi nhau một cách thông minh nhé!

Cãi nhau là việc chẳng ai mong muốn, tuy nhiên nó vẫn xảy ra khiến bạn cảm thấy bế tắc, thất vọng với nửa kia của mình. Hãy bình tĩnh để xử lý hậu cãi nhau một cách thông minh nhé!

Trong tình yêu không thể tránh khỏi những xung đột nhất thời khiến cả hai cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, nếu có kỹ năng xử lý tốt thì cuộc cãi vã sẽ khiến hai người hiểu nhau hơn, ngược lại, sẽ mang đến kết cục xấu cho tình yêu bạn dày công vun vén.

Tham khảo những cách sau để giúp cãi vã trở thành 'gia vị' xúc tác cho tình yêu của hai bạn nhé.

Quyết định trên quan điểm chung

Khi cãi nhau, dĩ nhiên ai cũng muốn phần thắng thuộc về mình. Ai cũng muốn bảo vệ quan điểm cá nhân và muốn nửa kia nghe theo mình. Tuy nhiên, trước khi đẩy cuộc xung đột lên cao trào, bạn hãy đặt mình là nửa kia để thông cảm cho những gì họ đang cố gắng bảo vệ.

Những cách hàn gắn tình yêu sau cuộc cãi vã

Trong tình yêu không có ai đúng ai sai, điều quan trọng nhất là cùng tìm ra điểm chung để cả hai đều cảm thấy hài lòng. Chiến thắng là khi cả hai cảm thấy vui vẻ với quyết định cuối cùng. Nếu hai bạn quá khác biệt về tư tưởng, vậy hãy cùng tìm ra đâu là điều có thể dung hòa được cả hai, mỗi bên nhường nhịn và thấu hiểu nhau một chút, kết quả sẽ tốt đẹp hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Đừng để cơn giận, sự bảo thủ lấn át bạn

Đôi khi chỉ vì cả giận mất khôn, bạn biết mình có phần sai và nửa kia đúng rồi, nhưng vẫn vì chút sĩ diện mà khăng khăng cố chấp. Điều ấy sẽ chỉ khiến một nửa của bạn thêm tức giận và thất vọng hơn mà thôi. 

Trong tình yêu, việc thừa nhận mình sai tuy khó khăn nhưng chứng tỏ được bạn đã trưởng thành và tôn trọng người mình yêu thương. Bởi vậy không có gì là đáng xấu hổ nếu bạn sai và chủ động xin lỗi trước cả.

Còn nếu đang cãi nhau, bạn thấy mình sai nhưng không làm sao để mở lời thừa nhận được, thì đơn giản lắm, hãy nói với nửa kia rằng bạn sẽ suy nghĩ về vấn đề này sâu sắc hơn, mình tạm dừng cuộc tranh luận tại đây, sau đó bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để cả hai cùng suy nghĩ thấu đáo hơn vấn đề.

Những cách hàn gắn tình yêu sau cuộc cãi vã

Nói thẳng

Nhiều người nghĩ rằng nếu nói thẳng ra những điều chưa vừa ý ở đối phương sẽ khiến người kia bị tổn thương, nên thường lòng vòng không đúng trọng tâm khi tranh luận một vấn đề.

Bạn chỉ nên nói giảm nói tránh khi điều ấy thực sự ảnh hưởng đến tự tôn của nửa kia, còn lại, bất kể điều đó sẽ khiến người ấy của bạn phật ý bao nhiêu chăng nữa, bạn cũng nên đi thẳng vào vấn đề. Nói thẳng, thành thật với nhau bao nhiêu thì vấn đề càng trở nên rõ ràng và được giải quyết nhanh hơn bấy nhiêu.

Tập trung vào giải quyết vấn đề

Khi đã biết được đâu là nguyên nhân gây ra cãi vã giữa hai người, đừng cố gắng lôi kéo những điều bên lề hay một người ngoài cuộc vào, điều ấy chỉ khiến vấn đề thêm rắc rối. Nhiều người có thói quen lôi hết tất cả những lỗi lầm cũ của người kia vào lần cãi vã này để trì chiết, nhằm gia tăng lợi thế phần đúng về mình. Tuy nhiên, đó là tính xấu cần thay đổi, chẳng ai muốn bị nhắc lại những lỗi lầm cũ, và điều ấy là thiếu công bằng. Hãy là người 'chơi đẹp' đúng nghĩa, chỉ tập trung vào vấn đề đang hiện hữu mà thôi.

Thể hiện sự tôn trọng ngay cả khi đang tức giận

Lúc nóng tính, bạn khó lòng kiểm soát được hành vi và lời nói của mình, lời nói và hành động của bạn đôi khi khiến người kia phải ngỡ ngàng, không nghĩ rằng bạn lại có thể cư xử một cách thô lỗ như vậy. Người ta thường nói, khi tức giận bạn đừng nên làm gì cả, có khi nào bạn giăng buồm giữa lúc bão tố không?

Những cách hàn gắn tình yêu sau cuộc cãi vã

Bởi vậy, thay bằng đùng đùng phẫn nộ, bạn hãy hít một hơi thật sâu, bắt đầu câu chuyện bằng những lời nói tình cảm, ôn tồn sẽ giúp làm giảm căng thẳng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Bản thân bạn cũng sẽ cảm thấy bớt ức chế, lời nói chuẩn mực hơn và người nghe cũng dễ dàng tiếp thu câu chuyện hơn.

Thư giãn

Thư giãn là cách hữu hiệu giúp bạn giải tỏa căng thẳng và trở nên bình tĩnh hơn. Bạn có thể đi dạo, nghe một bản nhạc, xem một tập phim hài yêu thích hoặc chơi đùa cùng trẻ nhỏ... đều sẽ khiến tinh thần bạn thư giãn và có thời gian nhìn nhận lại cuộc xung đột hiệu quả.

Chủ động tiến về phía đối phương 1 bước

Dù sai hay đúng, phụ nữ vẫn luôn muốn được con trai vỗ về và làm lành trước. Khi cãi nhau, có thể phụ nữ sai nhiều hơn, nhưng là đàn ông con trai, bạn hãy luôn ở trong tâm thế là người chủ động làm hòa trước. Điều ấy sẽ không bao giờ là thiệt, vì nếu không phụ nữ sẽ nghĩ đàn ông thật nhỏ nhen. 

Không nên để khoảng lặng sau 'chiến tranh' quá lâu, sẽ càng khiến hai bạn trở nên bức bối hơn. Vì vậy, bạn nam hãy là người chủ động tiến về phía đối phương một chút để nhanh chóng phá bỏ khoảng cách giữa hai bên càng nhanh càng tốt. 

Những cách hàn gắn tình yêu sau cuộc cãi vã

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, phụ nữ làm lành trước cũng thể hiện sự tôn trọng và bao dung đến nửa kia của mình. Vì vậy, đôi bên đừng quá cứng nhắc việc ai đúng ai sai, ai làm hòa trước, quan trọng là sự vui vẻ và thấu hiểu hơn sau khi giảng hòa.

Kết

Không ai xử lý tình huống giống nhau, những cách trên chỉ mang tính tham khảo, vì vậy, đừng ngạc nhiên khi người yêu bạn đối phó và giải tỏa căng thẳng khác bạn.

Theo Emdep

cãi nhau

giận nhau

mới cưới

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.