Phát hiện chồng giấu ảnh tình cũ, vợ bơ như không nhưng lại đưa ra 'đòn ghen' siêu chất

"Thấy vợ có biểu hiện khác, chồng em bắt đầu để ý. Hôm đó nằm trong phòng, nghe tiếng anh đi làm về, em cố tình nói chuyện điện thoại...", người vợ kể.

Phụ nữ sẽ không ghen với quá khứ của chồng nếu như anh ấy biết cùng vợ trân trọng, xây đắp tương lai. Ngược lại nếu phát hiện chồng ăn ở 2 lòng, sống cạnh mình mà tư tưởng vẫn hướng về người cũ thì không người vợ nào có thể chấp nhận được.

Mới đây mạng xã hội cũng chia sẻ câu chuyện của một người vợ kể về chồng còn nặng lòng với tình xưa, thu hút sự chú ý của nhiều người:

"Chồng em hiền nhưng cũng khó tính. Anh ấy có phòng làm việc riêng, không thích vợ vào nhiều, bảo trong phòng toàn giấy tờ, sổ sách quan trọng. Em không biết động vào lại rối tung lên. Ý anh là phòng ấy là không gian riêng của anh, tốt nhất em nên tôn trọng.

Hôm đó chồng em đi gặp khách, nhìn phòng anh bừa bộn quá em vào thu dọn qua loa chút cho gọn. Bất ngờ em tìm thấy trong ngăn kéo bàn làm việc của anh có cuốn nhật ký, trong sổ toàn là những trang tâm sự anh viết về ngày hẹn hò với người yêu cũ, còn có cả 1 tấm hình của cô gái đó trong sổ".

Phát hiện chồng giấu ảnh tình cũ, vợ bơ như không nhưng lại đưa ra đòn ghen siêu chất-1
Bài chia sẻ của người vợ


Người vợ kể, từ lúc biết về cuốn sổ ấy cô hụt hẫng, cảm thấy thất vọng vô cùng. Niềm tin của cô bao lâu dành cho chồng bỗng theo phút ấy sụp đổ hoàn toàn. Sau hôm đó, thi thoảng thấy chồng làm việc khuya bên phòng, cô lẳng lặng đi sang quan sát lại thấy anh mang ảnh tình cũ ra ngắm. Điều này với cô cũng chính là sự phản bội. Tuy nhiên thay vì làm ầm thì cô lại nghĩ ra cách xử lý chồng rất riêng.

"Em cứ làm ngơ như chưa hề biết chuyện gì. Có điều từ hôm ấy em bắt đầu trang điểm điệu đà, lộng lẫy hơn mỗi khi ra ngoài. Thay vì đi làm về đúng giờ để nấu cơm cho chồng thì em thường xuyên nhắn tin báo với chồng là về muộn vì việc này việc kia. Lúc ở nhà em cũng không chú ý tới chồng như trước mà ngược lại bám rịt điện thoại. Anh lại gần là em tắt máy.

Thấy vợ có biểu hiện khác, chồng em bắt đầu để ý. Hôm đó nằm trong phòng, nghe tiếng chồng đi làm về, em cố tình nói chuyện điện thoại: 'Uh, tao mới gặp lại S (tên người yêu cũ của em) cách đây vài tuần. Bọn tao cà phê hai ba lần rồi. Lâu mới gặp nhau mà thấy cảm xúc vẫn lẫn lộn lắm'.

Lập tức chồng em lao vào giật máy vợ, quát ầm nói em lừa dối chồng, bảo thì ra đợt này em đi sớm về muộn là để lén lút đi gặp tình cũ, rằng anh bị vợ lừa mà không biết. Đợi chồng nói câu ấy, em mới lên tiếng: 'Anh coi việc em liên lạc với người cũ là lừa dối chồng, vậy việc anh giữ ảnh người yêu cũ để ngày đêm ôm ngắm, chìm đắm trong chuyện xưa thì là gì. Anh đừng nghĩ mình anh có quá khứ, mình anh có khoảng trống riêng tư còn tôi thì không. Chẳng qua là tôi còn tôn trọng cuộc hôn nhân này, muốn giữ gìn nó nên biết đâu là giới hạn.

Có điều chỉ 1 mình tôi giữ gìn thì cũng chẳng có ý nghĩa. Thôi thì tốt nhất từ nay tôi với anh cứ mỗi người sống 1 cuộc đời, bảo vệ quyền riêng tư của mình như ý anh cho thoải mái'.

Nghe vợ nói thế, anh tái mặt hiểu rằng vợ đã biết hết bí mật của mình rồi nên lắp bắp giải thích. Để anh thú nhận hết, em mới đưa điện thoại cho chồng nhìn để anh thấy cuộc điện thoại em vừa nói chuyện chỉ là diễn, là em tự nói chuyện 1 mình nhằm đánh động anh. Có điều, em nói rõ cho chồng hiểu rằng những gì anh làm được, em cũng sẽ làm được. Khi anh vượt qua ranh giới cho phép thì cũng đừng trách em không giữ gìn. Sau hôm đó, chồng em tự nguyện mang sổ với ảnh kia đi đốt".

Quá khứ ai cũng có, điều quan trọng là chúng ta phải biết gác bỏ những thứ đã qua để chăm lo, vun đắp cho hiện tại. Không ít người vì không dứt khoát được với quá khứ mà tự tay làm mất hạnh phúc trong hiện tại, tới khi nhận ra thì đã quá muộn. Cũng may người chồng trong câu chuyện trên kịp nhận ra sai lầm để cứu vãn cuộc hôn nhân của mình.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/gia-dinh/phat-hien-chong-giau-anh-tinh-cu-vo-bo-nhu-khong-nhung-lai-dua-ra-don-ghen-sieu-chat-20210826162440714.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.