Đã phỏng vấn hàng trăm phụ nữ, tôi nhận thấy rằng những phụ nữ đang hạnh phúc trong hôn nhân đều có một điểm chung

"Hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời là nhận ra rằng người mình yêu cũng yêu mình”. Nhưng đôi khi người bạn yêu chưa chắc đã yêu bạn, và người yêu bạn chưa chắc đã là người bạn thích.

Nhiều người vội vàng cưới người khác khi chưa đủ độ chín để kết hôn, có thể họ chỉ cảm thấy khi đó cưới là “đúng” chứ chưa chắc đã yêu thật lòng.

Hậu quả của cuộc yêu nhanh cưới vội là một bên bắt đầu kiếm cớ gây phiền phức cho bên kia và khiến bản thân cũng như phía kia không vui.

Cũng có người lại thích “đứng núi này trông núi nọ”, luôn cảm thấy đồ mình đang có không tốt bằng đồ của người khác, và luôn cảm thấy những gì mình đã có không được như ý.

Dù cho xuất phát từ tình yêu đi nữa, nhưng sau kết hôn, có những người luôn so sánh một nửa của mình với một nửa của người khác, kết quả là cảm thấy chồng/vợ mình không bằng chồng/vợ nhà người khác..

Khi cân đo đong đếm, bạn sẽ luôn suy nghĩ về rất nhiều thứ và gây ra rất nhiều phiền toái cho bản thân và đối tác hôn nhân của mình.

Trên thực tế, phụ nữ thông minh thường học cách nhìn thấy những điều tốt đẹp của người bạn đời của họ và tìm thấy sự cân bằng nội tâm cho mình.

Tôi vẫn nhớ một phóng viên từng nói: "Tôi đã phỏng vấn hàng trăm phụ nữ và nhận thấy rằng những phụ nữ đang hạnh phúc trong hôn nhân đều có một điểm chung”.

Điểm chung này là gì? Đó là: biết nhận ra khuyết điểm của bản thân; tìm ra cái hay trong cuộc hôn nhân; và nhận ra cái tốt của đối phương.

01. Chúng ta vẫn còn thời gian, khi chúng ta biết trân trọng

Đã phỏng vấn hàng trăm phụ nữ, tôi nhận thấy rằng những phụ nữ đang hạnh phúc trong hôn nhân đều có một điểm chung-1

Tôi vẫn nhớ một giáo viên ở trường trung học cơ sở nói với chúng tôi: “Người ta thường không biết trân trọng, chỉ đến khi mất đi, mới hối hận”.

Và như Châu Tinh Trì đã nói: "Trước đây từng có một tình yêu đẹp, tôi không nâng niu, giờ mới hối hận".

Con người có hai khuyết điểm, thứ nhất là thiển cận, luôn coi cái lợi trước mắt là quan trọng nên bỏ sót những điều tuyệt vời hơn chờ đợi ở phía sau. Một khuyết điểm nữa là luôn coi người trước mặt là đồ vô dụng nên sẽ thấy nhớ người này người nọ hoặc tiếc nuối.

Thực ra, cuộc sống đã dạy chúng ta rằng không phải lúc nào muốn cũng sẽ được và khi trưởng thành hơn, thay vì kiếm tìm những ảo mộng phù du, bạn sẽ thấy người bên cạnh mình là quan trọng nhất.

Có thể phụ nữ thấy người đàn ông mình cưới không tốt bằng đàn ông của người khác, nhưng người đàn ông kia có thực sự là người bạn có thể dựa vào, đem lại hạnh phúc và sự quan tâm cho bạn không? 

Chồng của người khác dù tốt đến đâu cũng thuộc về người khác, người sống hạnh phúc trong hôn nhân là biết trân trọng người trước mặt, nếu bạn biết trao cho người kia những gì tốt đẹp nhất, người kia sẽ đền đáp lại xứng đáng.

Thời gian trước, tôi cũng rất mất cân bằng trong lòng, luôn cảm thấy chồng mình không đẹp trai, không giàu có như người khác. Vì vậy, tôi luôn giận dỗi và khó chịu với chồng mình.

Chúng tôi cuối cùng đã có một cuộc cãi vã lớn, không ai chịu nhường ai. Buổi tối khi tôi về ngoại, mẹ tôi nói với tôi:

"Tối qua mẹ mơ thấy bố của con. Mẹ mơ thấy bố đi bộ trên cầu. Ông ấy quay lại vẫy tay với mẹ và nói: Anh đi đây. Hãy tự chăm sóc bản thân. Giờ anh không thể bao bọc em nữa rồi”.

Giấc mơ này của mẹ khiến tôi rất buồn và cảm nhận được ý nghĩa của hai chữ “trân trọng”.

Thật ra, đã có một cuộc hôn nhân tốt thì phải biết trân trọng, chỉ mong rằng khi mình biết trân trọng thì mọi thứ không là quá muộn.

Giữa biển người bao la, có người để lỡ mất nhau dù đã từng nắm tay nhau, cuộc hôn nhân của họ thường ồn ào, chẳng có ngày vui, khi già đi họ nhìn lại tự hỏi tại sao?.Lúc ấy thì đã quá muộn để sửa chữa.

02. “Một nửa” hạnh phúc trong cuộc đời đến từ chính trái tim bạn

Đã phỏng vấn hàng trăm phụ nữ, tôi nhận thấy rằng những phụ nữ đang hạnh phúc trong hôn nhân đều có một điểm chung-2

Cuộc sống muôn hình vạn trang, đôi khi không phải nó thực sự có vấn đề mà là chính chúng ta tự tạo ra rắc rối cho bản thân.

Giống như khi chúng ta nghe thấy những câu chuyện xấu xá hoặc chứa đầy năng lượng tiêu cực, chúng ta luôn suy nghĩ rất nhiều và cảm thấy rằng hầu hết mọi nơi trong xã hội đều rất đen tối.

Nhưng khi chúng ta nghe những điều tốt đẹp từ người khác, chúng ta luôn cảm thấy rằng thế giới quanh ta vẫn còn nhiều lắm những sự ngọt ngào và tâm trạng thì ngập trong đường.

Mọi người có xu hướng như thế này, chúng ta thường lạc lối theo cách của riêng mình.

Cuộc sống đôi khi không quá vất vả và hôn nhân cũng không đến nỗi tồi tệ, vậy thì giữ vững tâm lý của bản thân là điều vô cùng quan trọng để hạnh phúc trong hôn nhân.

Một số phụ nữ đòi hỏi rất ít  trong hôn nhân, nhưng lại nhận được rất nhiều, vì vậy họ khiến người khác phải ghen tị. Người đời nói: “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, nhìn thấy một người phụ nữ lấy được một người chồng tốt, các phụ nữ khác thường nghĩ  là bởi cô ấy may mắn, có số tốt; thật ra có hạnh phúc hay không, người phụ nữ phải tự mình vun đắp từng chút một.

Trên đời này không có việc gì có thể hoàn thành trong một sớm một chiều, hôn nhân cũng vậy.

Chỉ bằng cách giữ một nội tâm cân bằng và học cách hài lòng với bản thân, phụ nữ mới có thể có được hạnh phúc của riêng mình, đồng thời, phụ nữ cũng phải học cách thỏa hiêp với bạn đời của mình và nhìn thấy những mặt mạnh của nửa kia; khi đó bạn mới đạt được sự ổn định trong tâm hồn.

03. Không ai hoàn hảo cả, bản thân bạn cũng vậy

Đã phỏng vấn hàng trăm phụ nữ, tôi nhận thấy rằng những phụ nữ đang hạnh phúc trong hôn nhân đều có một điểm chung-3

Trên thực tế, khi một người phụ nữ khó chịu với chồng, cô ấy cũng có thể phải nhìn lại chính mình.

Không ai trong chúng ta là hoàn hảo, kể cả chồng bạn và chính bạn.

Vì con người vốn dĩ không hoàn hảo, chúng ta dành cả cuộc đời để từng bước khiến bản thân trở nên hoàn hảo, nhìn sự tiến bộ không ngừng của người khác, chúng ta cũng cố gắng để không bị tụt lại. 

Đôi khi phụ  nữ so sánh chồng của mình và người khác, thấy của mình không tốt bằng người ta, trong lòng dậy sóng nên đâm ra chỉ nhìn thấy người của mình đầy rẫy những khuyết điểm.

Trên thực tế, hình ảnh đẹp trong tình yêu nên là khi hai người cùng nhau tiến bộ, chứ không phải là bới móc điểm chưa tốt của nhau để rồi chán ghét nhau.

Dù là trong một mối quan hệ bình thường hay hôn nhân, nếu hai người cùng nắm tay nhau tiến lên, mối quan hệ của cả hai ngày càng tốt lên.

Ngược lại, nếu lúc nào cũng chỉ biết ngồi vạch lá tìm sâu, vén lông tìm vết, lấy khuyết điểm của đối phương ra dằn vặt, nhai đi nhai lại nhưng không biết cùng nhau sửa đổi thì sẽ chỉ ngày càng ghét, khó chịu với nhau và dần không còn hợp nhau,

Thực ra, phụ nữ phải rõ, người mà bạn kết hôn, nếu anh ấy không vi phạm nguyên tắc, không phạm lỗi “tày đình” thì đừng tìm cách ly hôn người ta, kẻo về sau hối không kịp.  

Một người đàn ông có thể tạo ra một người phụ nữ, nhưng một người phụ nữ cũng có thể tạo ra một người đàn ông. Cái gọi là hôn nhân chính là hai bên cùng cố gắng để đạt được một thành tựu chung. Thành tựu ấy chính là một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Vì vậy, phụ nữ phải đối mặt với hôn nhân và nửa kia bằng thái độ khoan dung, đồng thời đánh giá bản thân một cách khách quan, có như vậy, cuộc hôn nhân mới như ý.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


bí quyết yêu

chuyện hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.