Phụ nữ khôn ngoan nhất định phải chọn chồng có 7 phẩm chất này

Đàn ông mà khúm núm, sợ sệt, lúc nào cũng yếu đuối tự ti thì chẳng làm được điều gì nên hồn. Người như vậy chẳng những khó thành công trong cuộc sống mà còn không thể trở thành người chồng tốt.

Đàn ông mà khúm núm, sợ sệt, lúc nào cũng yếu đuối tự ti thì chẳng làm được điều gì nên hồn. Người như vậy chẳng những khó thành công trong cuộc sống mà còn không thể trở thành người chồng tốt.

Tất nhiên, không một ai hoàn hảo cả, đàn ông lại càng như vậy. Mỗi người đều có một tính cách, đặc điểm riêng biệt. Tuy nhiên, hầu hết đàn ông có thể trở thành một người chồng tốt sẽ có những phẩm chất tương đối giống nhau.

Nếu bạn đang muốn tìm một người bạn đời, một ý chung nhân, hãy lựa người đàn ông hội tụ ít nhất 7 điều này:

Chung thủy

Chắc chắn đây phải là tiêu chí đầu tiên trong việc chọn chồng. Anh ta dù có tài giỏi, có tốt đến mấy mà không chung thủy, không thuộc về bạn thì mọi thứ cũng thành ra vô nghĩa.

Một khi đã yêu và lựa chọn bạn, anh ấy phải luôn đặt bạn vào vị trí ưu tiên hàng đầu và luôn chung thủy, chỉ có mình bạn mà thôi. Anh ấy sẽ yêu thương bạn vô điều kiện, không lừa dối, không đứng núi này trông núi nọ. Sự chung thủy này phải đến từ bản chất và mong muốn của anh ấy chứ không phải anh ta không lăng nhăng là vì bị bạn quản thúc, giám sát suốt ngày. Người như thế, không sớm thì muộn cũng sẽ có lúc phản bội mà thôi.

phu nu khon ngoan nhat dinh phai chon chong co 7 pham chat nay - 1

Chung thủy phải là tiêu chí đầu tiên trong việc chọn chồng. Anh ta dù có tài giỏi, có tốt đến mấy mà không chung thủy, không thuộc về bạn thì mọi thứ cũng thành ra vô nghĩa. (Ảnh minh họa)

Yêu thương mẹ

Một số người phụ nữ hay sợ cảnh chồng mình vì quá yêu thương mẹ mà đối xử với mình không ra gì, lúc nào cũng nghe lời mẹ mà không tin vợ. Nhưng khi bạn lựa chọn chồng, bạn sẽ chọn một kẻ đến bố mẹ anh ta còn chẳng coi ra gì hay chọn một người biết ơn đấng sinh thành, luôn hiếu thảo?

Bạn có thể nhìn thấy một người đàn ông tử tế hay không qua cách mà anh ta đối xử với mẹ mình. Nếu anh ta coi tọng mẹ, coi trọng phụ nữ, anh ta cũng sẽ coi trọng vợ. Còn với gã đến ngay cả người sinh ra anh ta, anh ta cũng chẳng coi là gì thì đừng mong việc anh ta tử tế và yêu thương bạn.

Tự tin

Đàn ông mà khúm núm, sợ sệt, lúc nào cũng yếu đuối tự ti thì chẳng làm được điều gì nên hồn. Người như vậy chẳng những khó thành công trong cuộc sống mà còn không thể trở thành người chồng tốt. Đơn giản, họ không đủ bản lĩnh và tự tin để trở thành người trụ cột, là chỗ dựa cho vợ, cho con.

phu nu khon ngoan nhat dinh phai chon chong co 7 pham chat nay - 2

Đàn ông thiếu tự tin không đủ bản lĩnh để trở thành người trụ cột, là chỗ dựa cho vợ, cho con. (Ảnh minh họa)

Đàn ông tự tin không phải là kiêu ngạo, ngạo mạn mà là người trưởng thành, bản lĩnh. Cho dù anh ấy là một người hướng nội hay hướng ngoại thì đàn ông cũng cần phải có phong thái đĩnh đạc, tự tin. Sự mạnh mẽ của người đàn ông được bộ lộ qua điều này. Anh ấy có thể trở thành chỗ dựa cho vợ con hay không cũng từ đó mà ra.

Trung thực

Không cần phải tìm kiếm chồng mới lựa chọn tiêu chí trung thực, một người tử tế nhất định cần phải có phẩm chất này. Nếu bạn yêu một người đàn ông sống trung thực, bạn sẽ biết chắc chắn những gì anh ấy đối xử với mình là thật hay giả. Bạn không phải đề phòng với các mối quan hệ xung quanh anh ấy và không sợ có những bí mật được giấu kín. Thử hỏi, nếu cả đời luôn phải sống bên một người mà mình không biết anh ta tốt – xấu ra sao.

Yêu thương trẻ em

Nhìn vào cách anh ấy đối xử với trẻ em, bạn có thể biết đấy là người chồng tốt, người cha tốt sau này hay không. Nếu anh ta chơi với trẻ con một cách yêu thương và vui vẻ, anh ấy là người mà bạn cần phải giữ thật chặt bên mình. Một người đàn ông yêu con trẻ là người khao khát được làm cha của các con bạn. Anh ấy chắc chắn sẽ yêu thương và trân trọng con của hai người, sẽ hỗ trợ vợ chăm sóc các con.

phu nu khon ngoan nhat dinh phai chon chong co 7 pham chat nay - 3

Nếu bạn yêu một người đàn ông sống trung thực, bạn sẽ biết chắc chắn những gì anh ấy đối xử với mình là thật hay giả. (Ảnh minh họa)

Sống lạc quan, tích cực

Điều này đặc biệt cần ở một người đàn ông. Trong cuộc sống, phụ nữ đa phần hay bi quan và dễ bị tác động bởi điều kiện sống xung quanh hơn. Nếu như chồng không phải là người lạc quan, tích cực, có những suy nghĩ vui vẻ thì sẽ không thể nào động viên, an ủi vợ được. Chồng cần phải là chỗ dựa cho vợ dù cho cuộc sống có xảy ra biến cố gì đi chăng nữa. Bởi thế, rất cần anh ấy phải mạnh mẽ và luôn nhìn thấy những điều tươi sáng xung quanh.

Đặt điện thoại, máy tính sang một bên để trò chuyện cùng bạn

Phải thừa nhận một điều rằng, công nghệ hiện đại là một trong những kẻ thù của cuộc sống gia đình, của các mối quan hệ tình cảm. Sống trong một thời đại mà cả thế giới thu nhỏ trong chiếc điện thoại, mỗi người chúng ta đều rất dễ bị cuốn đi. Nhưng nếu mỗi khi bạn xuất hiện bên cạnh, anh ấy ngay lập tức đặt điện thoại xuống, quay sang trò chuyện với bạn, điều đó có nghĩa là bạn quan trọng hơn tất cả những thứ thú vị, thu hút kia. Anh ấy coi trọng sự tương tác giữa hai người. Nó cho thấy anh ấy luôn đặt bạn lên đầu tiên.

Theo Khám phá


tình yêu

chọn chồng

dạy chồng

Hôn Nhân

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.