Phụ nữ nếu để 4 “đường lui” này cho mình trước khi kết hôn thì cuộc sống hôn nhân sau này sẽ hạnh phúc hơn!

Trong hôn nhân, phụ nữ càng không biết tiết chế thì càng khó có được hạnh phúc và phụ nữ càng biết chừa lối đi cho mình thì càng được đàn ông nâng niu, yêu thương.

Kết hôn là sự kiện trọng đại của cuộc đời mỗi người. Bất cứ ai cũng đều mong muốn có một cuộc hôn nhân suôn sẻ, ổn định và hạnh phúc nhưng thực tế là hôn nhân khó trở thành đích đến thực sự của cuộc đời.

Đặc biệt phụ nữ sống quá lụy tình, sau khi kết hôn họ coi việc chăm lo cho chồng con là nghĩa vụ của mình, hết lòng vì đàn ông mà làm mọi việc. Chính vì vậy, họ không có khả năng tự bảo vệ mình khi bị đàn ông làm tổn thương.

Tốt hơn hết là phụ nữ nên dựa vào chính mình, bởi chính bản thân mình mới là chỗ dựa lớn nhất. Trước khi kết hôn, nếu phụ nữ chừa lại 4 “đường lui” này cho mình thì cuộc sống hôn nhân sau này sẽ hạnh phúc hơn!

Phụ nữ nếu để 4 đường lui” này cho mình trước khi kết hôn thì cuộc sống hôn nhân sau này sẽ hạnh phúc hơn!-1

01. Hãy độc lập về tài chính trước khi kết hôn, đừng phụ thuộc vào đàn ông để sống

Trước khi kết hôn, nhiều phụ nữ cả tin thường hay bị rung động trước câu nói "Anh sẽ là chỗ dựa cho em" của người đàn ông. Tuy nhiên, đấy là những lời nói khi đàn ông còn yêu và trân trọng bạn còn khi họ đã chán thì sẽ tàn nhẫn vứt bỏ bạn bất cứ lúc nào.

Phụ nữ phải hiểu rằng, nếu bạn không có việc làm thì bạn sẽ không có khả năng độc lập về tài chính. Nếu sau này, khi người đàn ông không còn yêu và muốn ly hôn thì bạn sẽ không còn gì cả, thậm chí còn không thể tự nuôi sống bản thân.

Phụ nữ nếu để 4 đường lui” này cho mình trước khi kết hôn thì cuộc sống hôn nhân sau này sẽ hạnh phúc hơn!-2

Vì thế, sau khi kết hôn, phụ nữ đừng để người đàn ông quyết định việc có đi làm hay không. Bạn phải hiểu rằng một khi anh ấy thay đổi ý định và không còn yêu bạn nữa thì bạn sẽ sống như thế nào khi không có nguồn thu nhập? 

02. Hãy tự quản lý tiền của mình

Ngay cả khi hai người kết hôn và trở nên thân thiết hơn thì cũng không thể để đối phương kiểm soát kinh tế của mình, bởi chỉ có những gì mình nắm trong tay mới là thứ an toàn nhất.

Phụ nữ không có tiền là dễ mắc sai lầm nhất! Tiền bạc là sức mạnh lớn nhất của phụ nữ, là đường lui cuối cùng. Nếu không có tiền, đi đâu bạn cũng phải dựa dẫm vào người khác, sẽ bị người khác coi thường. Vì vậy, phụ nữ nếu có tiền thì hãy tìm mọi cách giữ lại, đừng để những lời đường mật của đàn ông dụ dỗ mà mắc phải sai lầm.

Phụ nữ nếu để 4 đường lui” này cho mình trước khi kết hôn thì cuộc sống hôn nhân sau này sẽ hạnh phúc hơn!-3

03. Học cách đặt ra quy tắc trước khi kết hôn

Khi hai người đã có những thỏa thuận trong hôn nhân, đối phương sẽ không dễ dàng làm những điều khiến bạn và cuộc hôn nhân của mình bị tổn thương. Trong cuộc sống sẽ có nhiều tình huống bất ngờ xảy ra, đừng nói chỉ cần tình yêu là đủ. Khi đứng trước những tình huống không mong muốn, quy tắc là thứ hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề. Đối mặt với những tình huống khác nhau, chỉ bằng cách cho bản thân một lối thoát, bạn mới có thể có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phụ nữ nếu để 4 đường lui” này cho mình trước khi kết hôn thì cuộc sống hôn nhân sau này sẽ hạnh phúc hơn!-4

04. Nói rõ rằng bạn không thể từ bỏ sự nghiệp của mình trước khi kết hôn

Đàn bà không nghề nghiệp giống như bèo không rễ, không ngừng bôn ba khắp nơi để tìm cho mình một môi trường sống thích hợp. Ngay cả khi lấy chồng, nếu không có khả năng kiếm tiền mà phải xin tiền chồng thì mối quan hệ dù có tốt đến đâu cũng sẽ chẳng bền lâu.

Phụ nữ cũng có năng lực và những đột phá ở nơi làm việc. Vì vậy, đừng dễ dàng từ bỏ công việc của mình bởi phụ nữ cũng có thể có sự nghiệp hoành tráng không thua kém gì đàn ông. Những vai trò xã hội như vậy giúp cho phụ nữ và nam giới ngang hàng với nhau và không tụt hậu lại phía sau. 

Phụ nữ nếu để 4 đường lui” này cho mình trước khi kết hôn thì cuộc sống hôn nhân sau này sẽ hạnh phúc hơn!-5

Hôn nhân không phải là kết thúc mà là một khởi đầu khác. Đối với một người phụ nữ, kết hôn không có nghĩa là buông xuôi một phần cuộc sống của mình mà là một cách khác để khiến bản thân trở nên tốt hơn.

Trong hôn nhân, phụ nữ càng không biết tiết chế thì càng khó có được hạnh phúc và phụ nữ càng biết chừa lối đi cho mình thì càng được đàn ông nâng niu, yêu thương. 

Đàn bà sau khi lấy chồng phải biết chừa lối đi cho mình, đừng dại dột cho rằng hôn nhân là bến đỗ của đời mình. Yêu một người là đúng, nhưng yêu mà dâng hiến tất cả mọi thứ cho họ thì lại không khôn ngoan. Vì vậy, phụ nữ sau khi kết hôn, ngay cả khi sống trong tình yêu ngọt ngào đến nhường nào thì cũng nên học cách chừa cho mình một lối thoát, đừng phó mặc tất cả cho đàn ông, đây là cách tốt nhất để bảo vệ chính mình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.